Nên mua máy tính bảng Apple iPad Air 3 hay iPad Mini 5?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng iPad Air 3 và iPad Mini 5 đều rất được ưa chuộng. Vậy nên chọn mua máy tính bảng iPad Air 3 hay mua iPad Mini 5?

Trong số các nhà sản xuất tích cực tung ra nhiều dòng máy tính bảng đời mới để chiều lòng người hâm mộ thì không thể bỏ qua ông lớn công nghệ Apple. Tuy nhiên điều này đôi khi cũng khiến người tiêu dùng phân vân không biết nên chọn dòng tablet nào. Đặc biệt là giữa hai dòng máy tính bảng iPad Air 3 và iPad Mini 5 bởi chúng được ra mắt cùng thời điểm. Hãy cùng tìm hiểu xem nên mua Apple iPad Air 3 hay mua iPad Mini 5 nhé.

Thiết kế và độ bền

Với những người đang phân vân không biết nên mua iPad Mini 5 hay iPad Air 3 thì bạn có thể yên tâm rằng cả hai dòng máy đều sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng. Cả hai dòng máy đều được trang bị mặt lưng làm từ nhôm nguyên khối đem đến độ bền tuyệt hảo và vẻ ngoài sáng bóng.

Dĩ nhiên về kích thước và trọng lượng thì chiếc iPad Air 3 sẽ lớn hơn iPad Mini 5 một chút. Tuy nhiên về độ dày thì cả hai dòng máy đều bằng nhau là 6.1mm.

Thiết kế và độ bền

Hiệu suất vận hành

Về hiệu năng thì hai chiếc iPad Mini 5 và iPad Air 3 có nhiều điểm khá tương đồng. Cả hai dòng máy đều sở hữu con chip xử lý A12 Bionic đem đến cấu hình vô cùng mạnh mẽ. Đây cũng là con chip đang được trang bị cho ba dòng iPhone đời mới là iPhone XR, iPhone XS Max và iPhone XS. So với Apple A11 thì chip 7nm Apple A12 có khả năng xử lý dữ liệu nhanh và hiệu quả hơn tới 40%.

Bên cạnh đó, hai dòng máy cũng có dung lượng bộ nhớ trong và RAM tương tự nhau, lần lượt là 64GB và 3GB. Như vậy có thể nói hiệu suất vận hành của cả iPad Mini 5 và iPad Air 3 là gần như giống nhau hoàn toàn.

Màn hình giải trí

Khi mua iPad Mini 5, do dòng máy này tập trung nhiều đến sự nhỏ gọn nên kích thước màn hình thường không quá lớn, chỉ dừng lại ở mức 7.9 inch với độ phân giải 1536×2048 pixel. Trong khi đó chiếc iPad Air 3 được trang bị màn hình có kích thước lên tới 10.5 inch cùng độ phân giải lớn là 2224×1668 pixel. Vì vậy trải nghiệm hình ảnh của người dùng với chiếc iPad Air 3 sẽ tốt hơn so với chiếc iPad Mini 5.

Tuy nhiên cả hài dòng máy đều được tích hợp công nghệ True Tone cho phép màu sắc được điều chỉnh tự động phù hợp với nội dung và hình ảnh hiển thị trên máy. Vì vậy việc hiển thị màu sắc giữa hai dòng máy sẽ đều đạt độ chính xác và sắc nét gần như tương đương.

Màn hình giải trí

Hỗ trợ bút cảm ứng

Cả hai chiếc máy tính bảng iPad Mini 5 và iPad Air 3 đều được hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil. Chiếc bút cảm ứng của nhà Táo cho phép người dùng thực hiện đa dạng các thao tác viết, vẽ hay thiết kế. Do bút có thời gian phản hồi cực thấp nên đem đến trải nghiệm sử dụng không khác gì một chiếc bút truyền thống.

Chất lượng camera

Về chất lượng camera thì cả hai dòng máy đều không ghi nhận điểm khác biệt nào. Cả iPad Mini 5 và iPad Air 3 đều được trang bị camera selfie độ phân giải 7MP và camera sau độ phân giải 8MP. Với chất lượng camera này, bạn có thể tha hồ chụp những bức ảnh selfie tuyệt đẹp. Không những vậy chất lượng hình ảnh khi tham gia các cuộc họp trực tuyến hay gọi video cho người thân, bạn bè cũng vô cùng sắc nét.

Chất lượng camera

Hệ điều hành và cảm biến vân tay

Cả hai dòng máy tính bảng này đều sử dụng hệ điều hành iOS 12 thế hệ mới, cho phép chạy đa nhiệm với hiệu suất cao hơn và các tính năng thông báo cũng được tối ưu hơn. Đồng thời iPad Mini 5 và iPad Air 3 cũng đều được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID với nút Home.

Tổng kết lại, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng có mức giá hợp lý và đầy đủ tính năng thì hãy mua iPad Mini 5. Tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm màn hình rộng thì iPad Air 3 sẽ là lựa chọn phù hợp, mặc dù dòng máy này có mức giá cao hơn một chút so với iPad Mini 5.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh iPad Air 5 và iPad Mini 6: Bạn nên mua chiếc nào?

So sánh iPad Air 5 và iPad Mini 6: Bạn nên mua chiếc nào?

Nửa cuối năm 2021, dòng máy tính bảng mini của Apple đã vượt lên trước các thế hệ iPad Air nhờ sợ xuất sắc của chiếc iPad Mini 6. Sang đến 2022, sự cân bằng được lặp lại với iPad Air 5. Dưới đây là những thứ bạn cần biết về hai chiếc tablet này để có quyết định mua sáng suốt nhất.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!