Nên dùng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 hay Apple iPad Air?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn băn khoăn không biết nên sử dụng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 hay Apple iPad Air? Đọc bài viết sau để tìm lời giải đáp nhé.

Trong cuộc chạy đua giành thị phần ở lĩnh vực sản xuất máy tính bảng hiện nay, có hai tên tuổi nổi bật được người dùng vô cùng ưa chuộng: đó là Samsung và Apple. Mỗi thương hiệu đều cho ra mắt những dòng tablet chất lượng và đáng chú ý nhất vẫn là Samsung Galaxy Tab S6 và Apple iPad Air. Vậy hai dòng máy tính bảng này khác nhau ở điểm gì và nên sử dụng loại nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

So sánh về thiết kế

Chiếc Tab S6 sở hữu đường viền 4 cạnh bao quanh màn hình có phần thanh thoát và thon gọn đem đến vẻ đẹp hiện đại hơn. Trong khi đó iPad Air vẫn duy trì thiết kế theo kiểu truyền thống với cạnh viền dày dặn. Tuy nhiên thiết kế này lại giúp iPad Air bảo toàn được nút Home tích hợp Touch ID vô cùng tiện dụng với nhiều người dùng.

Mặc dù đều được trang bị lớp vỏ ngoài kim loại bền bỉ và cứng cáp, tuy nhiên chiếc Galaxy Tab S6 có phần gọn nhẹ hơn iPad Air. Chiếc Tab S6 chỉ có kích thước là 244.5×159.5×5.7mm và trọng lượng 420g. Trong khi đó iPad Air sở hữu kích thước lên tới 248.9×172.7×6.1mm và nặng 464g.

So sánh về thiết kế

So sánh về màn hình

Kích thước màn hình của hai dòng máy tính bảng này là tương đương nhau, đều đạt 10.5 inch. Tuy nhiên về công nghệ màn hình thì chiếc Tab S6 tỏ ra vượt trội hơn khá nhiều so với iPad Air. Apple iPad Air được trang bị màn hình LCD có độ phân giải cao lên tới 2224×1668 pixel, đem đến chất lượng hình ảnh sắc nét và sống động.

Tuy nhiên khi so sánh với Galaxy Tab S6 thì iPad Air vẫn còn kém cạnh. Bởi Tab S6 sử dụng màn hình Super AMOLED đạt độ phân giải cực đỉnh, lên tới 2560×1600 pixel. Công nghệ màn hình này cho phép hình ảnh hiển thị chân thực hơn và màu sắc tươi sáng, màu đen được thể hiện sâu hơn so với công nghệ LCD.

So sánh về camera

Chiếc Apple iPad Air được trang bị camera trước 5MP và camera đơn độ phân giải 8MP ở phía sau máy. Chiếc Tab S6 cũng sở hữu camera selfie 5MP tuy nhiên ở phía sau của máy tính bảng lại được trang bị camera kép góc siêu rộng. Gồm có một camera 5MP góc 123 độ và một camera 13MP.

So sánh về hiệu năng vận hành

Hiệu năng vận hành của chiếc Tab S6 cũng vô cùng ấn tượng. Máy được trang bị con chip xử lý Snapdragon 855 do Qualcomm cung cấp. Giúp đáp ứng đa dạng các nhu cầu sử dụng từ lướt web, đọc sách báo đơn giản cho tới việc trải nghiệm các tựa game hay ứng dụng thiết kế đồ họa cấu hình nặng. Trong khi đó iPad Air lại được trang bị chip xử lý A12 Bionic, được đánh giá là mạnh mẽ hơn so với Snapdragon 855 theo điểm benchmark.

So sánh về hiệu năng vận hành

So sánh về thời lượng sử dụng pin

Chiếc iPad Air được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 8134 mAh trong khi đó Galaxy Tab S6 chỉ có dung lượng pin đạt 7040mAh. Tuy nhiên trên thực tế, thời lượng sử dụng của iPad Air theo như Apple công bố chỉ đạt 10 tiếng liên tục. Trong khi đó chiếc Tab S6 có thời lượng lên tới 15 tiếng đồng hồ liên tục. Cùng với đó là cổng sạc USB Type C giúp rút ngắn thời gian sạc thiết bị ở mức tối đa. Trong khi đó nếu muốn sạc nhanh iPad Air thì người dùng lại phải trang bị một bộ sạc nhanh chuyên dụng.

So sánh về tính năng

Chiếc iPad Air được trang bị khá nhiều tính năng đặc biệt như hỗ trợ Apple Pencil, ARKit, Touch ID… Chiếc Tab S6 cũng không kém cạnh khi được trang bị S Pen, quét vân tay trên màn hình, kết nối với bàn phím…

So sánh về tính năngTrên đây là so sánh chi tiết những điểm giống và khác nhau giữa hai dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 và Apple iPad Air. Mặc dù có một số những điểm khác biệt và chênh lệch nhất định, tuy nhiên trên thực tế mỗi dòng máy đều có thế mạnh riêng. Nếu muốn sở hữu chiếc tablet có cấu hình mạnh thì nên dùng iPad Air. Còn thiết kế ấn tượng và tính năng đa dạng thì Tab S6 sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!