Nên mua xe đạp điện hay xe đạp trợ lực Nhật bãi cũ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có mức giá tương đương nhau, nhưng mỗi dòng xe lại có những ưu nhược điểm riêng, người dùng nên mua xe nào

Xe đạp điện vừa thân thiện với môi trường, vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dùng. Hiện nay trên thị trường có 2 loại xe điện có mức giá tương đương nhau và khá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng là: xe đạp điện trợ lực Nhật bãi và xe đạp điện nhập khẩu Trung Quốc.

Hầu hết xe đạp điện trên thị trường hiện nay đều là hàng made in China, hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc lắp ráp tại Việt Nam, với mức giá từ 7 triệu đồng, trong khi đó, các dòng xe đạp điện trợ lực cũ nhập về Việt Nam cũng mức giá như thế, khiến người tiêu dùng khá phân vân không biết nên mua loại nào tốt nhất.

Để giúp bạn chọn được chiếc xe tốt nhất cho mình, dưới đây Websosanh sẽ so sánh 2 dòng xe điện này và cho bạn cái nhìn tổng quát nhất.

nên mua xe đạp điện hay xe đạp trợ lực

nên mua xe đạp điện hay xe đạp trợ lực Nhật cũ

So sánh chất lượng xe đạp điện trợ lực Nhật bãi và xe đạp điện

Đây là điều đầu tiên mà người dùng cần quan tâm khi mua xe điện, vì mặc dù xe có đẹp nhưng vận hành không tốt cũng chỉ như đống sắt vụn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì:

– Về tốc độ

Xe đạp điện nhập khẩu từ Trung Quốc thường thu hút người dùng với việc đạt được tốc độ cao, tới trên 25km/h, thậm chí các dòng xe máy điện có thể đạt tới tốc độ tương đương với các dòng xe máy chạy xăng.

Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ mua xe để chạy trong đường thành phố thì thực sự tốc độ cao không mấy quan trọng, vì đường phố thường đông đúc, tắc đường.

– Về sự an toàn

Mặc dù đã cố gắng cải thiện bằng cách trang bị hệ thống phanh đĩa, và nhiều trang bị tiện ích cho những chiếc xe đạp điện của mình, nhưng các dòng xe điện Trung Quốc vẫn có nhược điểm là khả năng cân bằng kém, đồng thời mặc dù có tốc độ cao nhưng thường chỉ được trang bị phanh cơ thông thường.

Trong khi đó, các dòng xe đạp điện trợ lực Nhật Bản luôn được trang bị những yếu tố an toàn hàng đầu như: phanh dầu thủy lực, groupset thương hiệu lớn như Shimano, lốp xe độ bền cao…do đó người dùng hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của xe đạp điện trợ lực Nhật.

– Quãng đường tối đa khi sạc đầy pin

Mặc dù được trang bị tới 5 ắc quy, nhưng hầu hết các dòng xe điện Trung Quốc chỉ đi được quãng đường khoảng 50km, trong đó, xe đạp điện trợ lực gọn nhẹ với 1 pin có thể giúp người dùng đi được quãng đường tới 100km là chuyện rất bình thường.

Không chỉ thế, khi chẳng may hết điện người dùng sẽ rất mệt mỏi và thậm chí là khó có thể đạp được xe đạp điện Trung Quốc, trong khi đó, với cơ chế trợ lực và tái nạp khi đạp xe, các dòng xe đạp trợ lực hoàn toàn có thể giúp người đi có thể di chuyển quãng đường vài chục km là chuyện bình thường

– Về sự cơ động

Xe đạp điện Trung Quốc được thiết kế chỉ để đi ở đường phố, trong khi đó, xe đạp điện trợ lực lại chuyên biệt cho nhiều nhu cầu, roadbike, MTB thậm chí các dòng xe đạp điện gấp trợ lực, xe đạp BMX trợ lực…

Như vậy, về tốc độ xe đạp điện Trung Quốc có ưu thế hơn hẳn, nhưng về các tính năng khác thì hầu như xe điện trợ lực Nhật bãi đều chiếm ưu thế.

So sánh về sự bền bỉ của xe điện trợ lực Nhật cũ và xe đạp điện nhập khẩu Trung Quốc

Hiện nay, hầu hết xe đạp điện Trung Quốc đều sử dụng ắc quy nước, mà các ắc quy này chỉ sau khoảng 15 tháng là phải thay mới, với chi phí lên tới 2,5 triệu đồng cho bộ 5 ắc quy.

Trong khi đó, xe đạp điện trợ lực Nhật Bản do được sử dụng pin thế hệ mới, chính vì thế có độ bền tới 4 năm, mức giá thay mới khoảng 1,5 triệu đồng.

Chính vì thế, rõ ràng về khấu hau và chi phí trong quá trình sử dụng thì xe đạp điện trợ lực Nhật Bản hàng cũ vẫn chiếm ưu thế hơn hẳn so với xe đạp điện Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam

Nên mua xe đạp điện trợ lực Nhật bãi hay xe đạp điện Trung Quốc mới

Rõ ràng ở tầm giá rẻ, thì xe đạp điện trợ lực Nhật bãi vẫn có chất lượng tốt hơn hẳn so với các dòng xe đạp điện Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu như bạn thiên về thiết kế và muốn mua một chiếc xe mới có tốc độ cao thì xe đạp điện Trung Quốc vẫn là lựa chọn tốt trong điều kiện.

Nếu bạn có nhiều tiền thì nên chọn mua những chiếc xe đạp điện trợ lực mới nhập khẩu từ Nhật Bản như Panasonic, Yamaha, Bridgestone,…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!