Nên mua xe máy điện VinFast hay Honda Vision?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết nên chọn mua chiếc xe tay ga Honda Vision hay xe máy điện cao cấp VinFast vừa ra mắt thị trường thời gian gần đây. Vậy hãy cùng Blog Adayroi tìm hiểu và đưa ra những nhận xét để có thể so sánh xe máy điện VinFast và Honda Vision 2018.

1. Đánh giá xe tay ga Honda Vision có tốt không?

1.1. Thông số kỹ thuật Honda Vision

Mẫu xe Honda Vision là mẫu xe tay ga giá rẻ đang bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay. Các thông số kỹ thuật của xe vision cụ thể như sau:

  • Khối lượng xe nặng 99kg với các kích thước cụ thể là: Chiều dài 863mm, chiều rộng 686mm, chiều cao là 1088mm. Trong đó, chiều dài cơ sở của xe là 1.256mm và chiều cao yên là 750 mm. Khoảng sáng gầm là 139mm
  • Xe có bình xăng chứa được 5,2 lít xăng.
  • Các thông số máy cụ thể như sau: xe sử dụng động cơ eSP 110 phân khối. Xi-lanh đơn có dung tích 108.2cm3 và làm mát bằng không khí.
  • Hai hệ thống khởi động là hệ thống điện và cần đạp khởi động.
  • Đường kính x hành trình piston 50mm x 55,1 mm,
  • Tỷ số nén 9.5: 1 với công suất tối đa đạt 6.63 kW tại vòng tua 7.500 v/p và Mô-men xoắn cực đại 9,27 Nm, vòng tua 5.500 v/p.
  • Truyền động đai truyền, hộp số tự động biến thiên vô cấp. Thụt trước sử dụng ống lồng giảm chấn thủy lực. Thụt sau là lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực.
  • Kích cỡ lốp trước và sau lần lượt là: 80/90-14 M/C 40P và 90/90-14 M/C 46P

Thông qua những đánh giá chi tiết được cập nhật mới nhất về xe Vision và các thông số kỹ thuật trên có thể thấy được xe honda Vision khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều.

honda vision 2018
honda vision 

1.2 Bảng giá xe Honda Vision 

Xe Honda có các mức giá khác nhau. Cũng tùy vào từng khu vực khác nhau mà giá niêm yết cũng khác nhau. Cụ thể sau đây sẽ là bảng giá và giá niêm yết tại công ty. Từ đó bạn có thể so sánh được mức giá chênh lệch.

Loại xe Giá niêm yết (triệu VNĐ)
Vision 2019 trắng đen 32
Vision 2019 Đỏ nâu đen 32
Vision 2019 Vàng nâu đen 30.8
Vision 2019 Xanh lam nâu 30.8
Vision 2019 Xanh lục nâu 30.8
Vision 2019 Trắng nâu đen 30.8
Vision 2019 Đỏ nâu đen (Ko Smartkey) 30
Vision 2019 trắng nâu đen (Ko Smartkey) 30

2. Đánh giá xe máy điện VinFast Klara có tốt không

2.1. Thông số kỹ thuật VinFast Klara

Xe máy điện VinFast Klara có kiểu dáng gần giống với các xe tay ga Vespa hay Janus hiện nay trên thị trường. Xe có thể chở được hai người và nhiều thiết kế nổi bật, tiện nghi, sang trọng và hiện đại.

Các thông số kỹ thuật của VinFast Klara cụ thể như sau: Kích thước chiều dài 1.850mm, dài 730mm và chiều cao của xe là 1.130mm, chiều cao yên là 760mm. Khối lượng xe 110 kg nặng hơn xe Vision và bằng xe tay ga Honda Lead.

Xe có dung tích cốp xe theo từng phiên bản cao cấp, thường lần lượt là 21 và 22 lít có thể đựng được một laptop và hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Vành trước xe có kích thước 14 inch và vành sau là 12 inch được phanh đĩa có cả trên 2 bánh.

Xe được trang bị một màn hình LED kích thước 4,5 inch cùng hệ thống chiếu sáng LED hiện đại cho cả đèn hậu và đèn xi-nhan. Bộ đôi hai lốp không săm bánh sau có kích thước 120/70-12 và bánh trước là 90/90-14. Cùng với đó là khả năng tăng tốc nhanh đạt mức 50km/h.

Dung lượng pin của hai phiên bản xe máy điện VinFast khác nhau. Khi phiên bản cao cấp trang bị viên pin Lithium-ion 22,8Ah mang lại sự khác biệt khi vận hành. Còn đối với Pin Acquy chì là  20Ah. Mỗi lần sạc đầy xe đi được 80km và vận tốc tối đa là 50km/h. Sử pin khác nhau nên động cơ điện của VinFast Klara cũng khác nhau. Trong khi dòng xe cao cấp có động cơ lên đến 1200w thì đối với xe sử dụng pin chì chỉ có động cơ 800w.

Giá xe VinFast Klara
Giá xe VinFast Klara từ 21 tới 57 triệu

Giá xe VinFast Klara 

2.2. Bảng giá xe máy điện VinFast Klara

Bảng giá xe máy điện VinFast Klara cập nhật mới nhất theo từng giai đoạn khác nhau theo chính sách 3 KHÔNG và những ưu đãi của hãng. Cụ thể ở lô mở bán đầu tiên, khách hàng được giảm giá tới 40%, giá trước thuế VAT, phí trước bạ, phí bấm biển là 21 triệu đồng với phiên bản VinFast Klara ắc quy chì-acid và 35 triệu đồng để sở hữu chiếc Klara pin Lithium-ion. Sang lô bán hàng thứ 2, giá điều chỉnh có tăng nhưng vẫn dành nhiều ưu đãi cho người mua.

Cụ thể như sau: xe Klara ắc quy-chì hiện đang có mức giá 26 triệu đồng và Klara pin Lithium-ion là 40 triệu đồng. Khi hết thời hạn khuyến mãi ưu đãi hay giảm giá, giá thành xe máy điện Klara sẽ trở về mức đúng, tức là tính cả các loại chi phí khấu hao, chi phí tài chính và lãi vay có thể lên đến 34 triệu cho bản chì-acid và 57 triệu cho bản pin lithium-ion. Giá bán này sẽ thay đổi linh hoạt theo từng thời điểm và từng khu vực thành phố cụ thể.

Giá xe VinFast Klara
Giá xe VinFast Klara từ 21 tới 57 triệu.

3. So sánh xe máy điện VinFast và Honda Vision nên mua loại nào tốt

Nếu đem so sánh xe máy điện VinFast và Honda Vision thì thật khó có thể được. Một bên là chiếc xe máy tay ga giá rẻ đang bán chạy nhất trên thị trường xe ga Việt Nam. Một bên là xe máy điện thông minh với nhiều ưu điểm vượt trội cùng trang bị hiện đại cao cấp nhất. Tháng 11/2018 tại thành phố Hải Phòng, hãng VinFast ra mắt dòng sản phẩm xe máy điện thông minh thế hệ mới. Thu hút được sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng. Với nhiều ưu điểm nổi bật, vượt trội hơn các dòng xe máy điện có trên thị trường. Xe máy điện VinFast chính là chiếc xe dành riêng cho người Việt.

Một trong những ưu điểm của xe máy điện Vinfast là khả năng chống ngập nước trong vòng 30 phút với độ sâu 500mm. Khả năng tăng tốc nhanh, động cơ hoạt động êm, nhẹ nhàng không gây tiếng ồn khi hoạt động. Cùng với đó là các tính năng hiện đại đều trang bị trong xe. Đó là  internet 3G, GPS, tắt và mở khóa xe từ xa, đồng bộ dữ liệu qua điện thoại di động… tất cả sẽ mang lại tiện ích tuyệt vời nhất cho người sử dụng.

Xe máy điện VinFast hiện tại có hai mẫu với một phiên bản cao cấp sử dụng pin Lithium-ion tích hợp nhiều tính năng mới hiện đại, đột phá. Phiên bản thứ hai là phiên bản thường sử dụng ắc quy Acid-chì. Cả hai đều có khả năng tăng tốc nhanh đạt vận tốc tối đa 50km/h. Một lần sạc đầy pin sẽ chỉ mất 4 giờ và bạn có thể di chuyển được quãng đường 80km trong một lần sạc.

VinFast Klara
VinFast Klara có nhiều ưu điểm nổi bật.

 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!