Nên mua Xiaomi Mi 4i hay HTC Desire 510?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng giữa Xiaomi Mi 4i và HTC Desire 510 thì đâu mới là sự lựa chọn đáng kể nhất cho người dùng di động tầm trung

Xiaomi Mi 4i

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện

– Khả năng chụp ảnh tương đối tốt

– Giao diện dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Phần cứng tầm trung

– Hiệu năng không mấy ấn tượng

HTC Desire 510

Ưu điểm:

– Hiệu năng ổn định

– Chạy trên nền tảng Android KitKat 4.4

– Giao diện HTC Sense 6 ấn tượng và dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Camera có chất lượng thấp

– Không hỗ trợ đèn LED

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, thiết kế của Xiaomi Mi 4i tỏ ra khá giống với người tiền nhiệm phablet cùng nhà sản xuất là Redmi Note. Tuy nhiên, đối với dân chuyên công nghệ, Xiaomi Mi 4 hay 4i đều gợi đến hình bóng của siêu phẩm Apple iPhone 6 với khá nhiều đường nét tương tự, có điều cả hai phiên bản Mi 4 và Mi 4i đều sử dụng vỏ nhựa polycarbon thay vì vỏ kim loại sang trọng trên những chiếc iPhone.

Không sở hữu màn hình lớn, và độ mỏng ấn tượng như những siêu phẩm smartphone, nhưng Xiaomi Mi 4i cũng rất biết tạo ra sự khác biệt. Thiết kế của máy không quá lớn, cùng với độ dày vừa phải khiến Mi 4i tỏ ra rất vừa vặn và đầm tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, các chi tiết khác như cạnh viền, nắp lưng không thể tháo rời, và vị trí các nút cứng cũng được Xiaomi khá chăm chút, và bố trí hợp lý trên thiết bị của mình.

Về phần mình, chiếc HTC Desire 510 được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate với nắp sau có thể tháo rời.Máy có thiết kế mềm mại, bo tròn ở các góc cạnh nhưng viền máy khá lớn. Mặc dù kích thước màn hình nhỏ hơn Desire 616 nhưng sản phẩm này lại nặng và dày hơn một chút cho cảm giác khi cầm chắc chắn và đầm tay nhưng có lẽ là hơi nặng đối với phái đẹp.

Một điều khá đáng tiếc đó là chiếc smartphone này không được trang bị dải loa Boom Sound mạnh mẽ như những dòng sản phẩm đắt tiền. Phía trên của màn hình là camera trước 0.3 MP, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và kế bên là dải lỗ nhỏ trông như khe loa ngoài nhưng thực chất là loa thoại. Ba phím điều hướng Back, Home và Đa nhiệm được đưa lên màn hình thay vì sử dụng phím cứng hay dải phím cảm ứng nằm trên viền.

Nhìn tổng thể ở mặt trước, viền màn hình hơi dày và không cân đối do viền phía màn hình lớn hơn khá nhiều so với phần viền phía trên.

Mặt sau của Desire 510 cũng được làm bằng nhựa nhưng bóng hơn nhiều so với phần nhựa mặt trước và nhựa viền bao quanh máy. Camera sau 5 MP nằm cách đều 2 cạnh bên, đáng tiếc là không được trang bị đèn LED flash trợ sáng.

So sánh về hiệu năng

Về phần cứng, khác với Mi3 thì chiếc Xiaomi Mi 4i không mang đến một phần cứng mạnh mẽ tối tân, mà chỉ dừng lại mức “tầm trung” gồm một bộ vi xử lý Snapdragon 615 cùng 8 lõi 64-bit tốc độ 1,7 GHz. Thiết bị đi kèm 2GB RAM cùng 16GB bộ nhớ trong, nhưng hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ qua thẻ microSD. Mi 4i có pin dung lượng trung bình 3120 mAh, đủ để đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng thông thường trong hơn 1 ngày sử dụng.

Về khả năng chụp ảnh, Xiaomi Mi 4i được trang bị khá tốt cùng một camera trước 5 MP (khẩu độ f/1.8) và camera sau 13 MP của Sony sản xuất (với khẩu độ f/2.0). Điểm đáng chú ý là camera sau của Mi 4i cũng được hỗ trợ một cặp đèn Flash giống iPhone 6 để cân bằng lượng ánh sáng cần thiết khi chụp.

Nhìn chung, khả năng chụp ở điều kiện lý tưởng của hai cặp camera trên Xiao Mi 4i đạt mức khá – tốt, nhưng khả năng chụp thiếu sáng chỉ dừng lại ở mức trung bình, với việc hình ảnh dễ dàng bị noise và mất đi độ nét cần thiết – đặc biệt là khi thực hiện zoom 100%. Xiaomi Mi 4i cho phép 3 tùy chọn quay video ở độ phân giải 480p, 720p và 1080p.

Về phần mềm, Xiaomi Mi 4i chạy nền tảng MiUI 6 xây dựng dựa trên giao diện phẳng của hệ điều hành Android Lollipop 5.0, nhưng mang tới nhiều trải nghiệm người dùng hơn, đặc biệt là ở khả năng đa nhiệm, các tương tác cảm ứng và giao diện hiển thị thông báo.

HTC Desire 510 là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng thế hệ tiếp theo của chipset tầm trung với một bộ xử lý 64-bit – Snapdragon 410. Con chip này cung cấp một lõi quad-core Cortex-A53 giúp CPU chạy ở tốc độ 1,2 GHz, Adreno 306 GPU và 1GB RAM.

Chúng tôi đã thử nghiệm qua rất nhiều với các thiết bị được hỗ trợ chip xử lý phổ biến Snapdragon 400, do đó chúng tôi chắc chắn mong muốn nhìn thấy sự tiến bộ của người kế nhiệm của nó.

Như thường lệ chuẩn đầu tiên của chúng tôi sử dụng trình Geekbench 3 để đo hiệu suất của CPU. Và kết quả cho thấy các lõi Cortex-A53 mới với tốc độ 1.2GHz nhanh hơn 25% so với lõi Cortex-A7 cũ khi chạy ở cùng một tần số, và ngang bằng với Cortex-A7 tốc độ 1.6GHz. Bên cạnh đó, cũng dễ dàng thấy được hiệu năng của HTC Desire 510 nhỉnh hơn khá nhiều so với đối thủ Sony Xperia M2.

  • HTC One mini 21526
  • HTC Desire 8161510
  • Xiaomi Redmi 1S1492
  • HTC Desire 5101471
  • Motorola Moto G 4G1175
  • Motorola Moto G (2014)1171
  • Sony Xperia E31118
  • Sony Xperia M2 Aqua1106

Bảng đánh giá Benchmark của HTC Desire 510 so với các smartphone phổ thông khác

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!