Nên sử dụng máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa biết lựa chọn giữa máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay loại nào mới tốt và phù hợp thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Chắc hẳn với mỗi gia đình hiện nay luôn trang bị cho mình những thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe tại nhà. Một trong số đó không thể thiếu là máy đo huyết áp dùng để đo các chỉ số về tim mạch, huyết áp cho kết quả chính xác nhất. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng càng cao thì hiện nay thị trường của phân khúc này khá đa dạng về chất lượng và số lượng.

Trên thực tế, máy đo huyết áp được chia thành hai loại chính là máy đo huyết áp bắp tay và máy đo huyết áp cổ tay. Với những người mới sử dụng lần đầu thì việc lựa chọn sản phẩm nào thì tốt là điều không phải dễ dàng. Bởi vậy bài viết dưới đây sẽ so sánh giữa hai máy đo huyết áp bắt tay và cổ tay giúp người dùng có được sự lựa chọn tốt nhất. 

 

máy đo huyết áp bắp tay

Tiêu chí so sánh máy đo huyết áp bắp tay và cổ tay 

Thiết kế 

Điểm chung của hai dòng máy này đều được thiết kế khá nhỏ gọn, tinh tế nên có thể sử dụng ở bất cứ đâu. Với máy đo huyết áp cổ tay sẽ bao gồm vòng bít quấn cổ tay với chiều ngang 7-10cm. Bên cạnh đó còn có máy đo điện tử hình hộp chữ nhật mỏng với màn hình LCD to tràn viền hiển thị mọi thông số, biểu tượng rõ nét, đơn giản và khá dễ hiểu. Đối với máy đo huyết áp bắt tay, vòng bít sẽ được thiết kế cỡ trung bình và máy đo điện tử có kiểu dáng hộp chữ nhật có màn hình LCD cũng có các biểu tượng đơn giản. 

 

Đối tượng sử dụng

Tên của mỗi dòng máy được đặt theo vị trí đo, bởi vậy máy đo huyết áp bắp tay sẽ được sử dụng ở phần bắp tay trên phù hợp với mọi lứa tuổi. Sản phẩm này đặc biệt được các bác sĩ khuyên dùng khi muốn sử dụng cho nhiều thành viên trong gia đình. Từ người trẻ đến già hay những đối tượng mắc bệnh cao huyết áp và sức khỏe tim mạch không tốt. Ngược lại, máy đo huyết áp cổ tay sẽ thích hợp với những người trẻ, hoặc trung niên cũng như người bệnh không có tình trạng bệnh quá nặng. 

 

sử dụng máy đo huyết áp bắp tay

Độ chính xác 

Theo đánh giá chung của các chuyên gia thì máy đo huyết áp cổ tay không chính xác được như dòng máy đo huyết áp bắp tay. Bởi các thao tác khó, bước sử dụng cần sự chính xác cao thì mới cho ra kết quả chuẩn xác. Nếu đặt tay hoặc cổ tay lệch so với tim thì kết quả sẽ thay đổi rất nhiều. Hơn nữa động mạch ở cổ tay bé hơn so với bắp tay nên độ chính xác luôn kém hơn. Chính vì thế, máy đo huyết áp bắt tay đặc biệt phù hợp với những người mắc bệnh khi cho độ chính xác cao hơn. 

 

Nên chọn máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay?

Để lựa chọn được giữa hai dòng máy này khi sử dụng tại nhà bạn cần hiểu rõ đối tượng và nhu cầu sử dụng. Nếu gia đình có người cao tuổi hoặc mắc các bệnh về tiểu đường, tim mạch thì nên chọn những dòng máy đo huyết áp bắp tay. Ngược lại nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian đo, các thao tác nhanh dọn thì máy đo huyết áp cổ tay sẽ là lựa chọn hàng đầu. 

 

máy đo huyết áp omronĐặc biệt, nếu sử dụng máy đo này bạn có thể tự mình thực hiện các thao tác mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Một điểm hạn chế ở dòng máy đo huyết áp bắt tay là vòng bít được thiết kế ở kích thước trung bình bởi vậy nếu bạn có bắp tay quá to thì nên cân nhắc sử dụng dòng máy đo còn lại. 

Theo nghiên cứu, máy đo huyết áp ở bắp tay sẽ cho kết quả kiểm tra chính xác hơn do nó nằm gần tim. Bởi vậy, đây vẫn là sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng đối với gia đình có người già và người mắc bệnh cao huyết áp. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy đo huyết áp bắp tay và cổ tay

So sánh máy đo huyết áp bắp tay và cổ tay

Để lựa chọn giữa máy đo huyết áp bắp tay và cổ tay, các bạn hãy tham khảo những tiêu chí về sự thoải mái khi đo, vị trí, hiệu quả,... mà Websosanh đã đánh giá và tổng hợp sau đây.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!