Người Việt gây xôn xao khi trình làng thiết bị tí hon giúp "vượt mặt" Apple

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chủ cửa hàng điện thoại tại Hà Nội đã gây sốc khi giới thiệu thiết bị có khả năng ... đánh lừa iPhone, giúp dễ dàng vượt qua được hệ thống bảo mật mà thậm chí ngay cả Apple cũng "bó tay"

How to secure your iPhone or iPad with a 4-digit passcode

Kể từ những phiên bản đầu tiên cho tới nay, loạt thiết bị của Apple bao gồm iPhone hay iPad vẫn nổi tiếng với hình thức bảo mật đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả của mình, đó là bảo mật bằng 4 số digit ở màn hình khóa. Ngay cả khi tính năng giúp người dùng nhập cả ký tự, hay tính năng mở khóa bằng dấu vân tay có mặt trên iPhone 5S, iPhone 6 hay iPad Air thì số đông người dùng khi được hỏi vẫn cho biết, họ vẫn cảm thấy thoải mái hơn với hình thức bảo mật “4 số” cũ.

Sở dĩ phương pháp bảo mật này vẫn đáp ứng được tính bảo mật cao là vì mỗi khi nhập sai một số lần nhất định (mặc định là 10 lần), thì chiếc iPhone hay iPad của bạn sẽ tự động khóa trong một khoảng thời gian, trước khi chúng ta có thể nhập tiếp. Điều này khiến cho bất kỳ hành động “hack” thủ công vào thiết bị của bạn đều vướng phải vấn đề nan giải này, ngay cả đối với những người dùng chẳng may quên mất mật khẩu của mình.

Thế nhưng mới đây ngay tại giữa lòng thủ đô, một chủ cửa hàng điện thoại đã gây sốc khi giới thiệu thiết bị có khả năng … đánh lừa iPhone, giúp dễ dàng vượt qua được tầng bảo mật mà thậm chí ngay cả Apple cũng thừa nhận họ “không được phép và không thể mở khóa bất kỳ một thiết bị iPhone, iPad, hay iPod nào”.

Cận cảnh công cụ bẻ khóa iPhone tại Hà Nội 4

Khó mà tin được rằng thiết bị tí hon này lại có thể bẻ khóa một sản phẩm công nghệ cao cấp như iPhone

Điều đáng nói đó là cách thức hoạt động của thiết bị tí hon này lại vô cùng đơn giản. Về cơ bản, nó sẽ được kết nối trực tiếp với máy tính cá nhân của người dùng, sau đó tự động dò mật khẩu nhờ vào một phần mềm được cài sẵn. Một bộ cảm biến cũng sẽ được lắp đặt trên iPhone để trợ giúp cho thao tác nhập mật khẩu.

Điểm mấu chốt của phương pháp này nằm ở chỗ, nó hoàn toàn loại bỏ được khả năng kiểm tra số lần nhập sai mà hệ thống của Apple cung cấp trên các thiết bị iPad, iPhone, hay iPod. Đây là một điều hết sức đáng ngưỡng mộ, bởi từ trước tới nay, khả năng bảo mật của Apple trên các sản phẩm của mình gần như đã trở thành một thương hiệu.

Kể từ khi công bố, thiết bị trên đã nhận được không ít sự quan tâm từ giới công nghệ không chỉ trong nước, mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Kèm theo đó cũng là rất nhiều những chia sẻ trái chiều, người ca ngợi về công nghệ, người thì lo lắng thiết bị sẽ tiếp tay cho kẻ xấu dễ dàng hơn khi thực hiện hành vi “hack” vào iPhone, iPad. Mặc dù chủ nhân của thiết bị cũng cho biết, dịch vụ của anh chỉ hỗ trợ cho người dùng trong trường hợp vô tình bị khóa máy, hay quên mật khẩu cá nhân.

Chủ nhân của thiết bị cho biết, phần mềm của anh còn cho phép người dùng thống kê một số lượng nhất định những mật khẩu hay sử dụng trên thiết bị nhằm thu hẹp khoảng tìm kiếm, thay vì dò tìm tổng cộng 10.000 trường hợp có thể khả thi.

Cận cảnh thiết bị độc đáo giúp mở khóa iPhone:

Cận cảnh công cụ bẻ khóa iPhone tại Hà Nội 5

Cận cảnh công cụ bẻ khóa iPhone tại Hà Nội 6

Cận cảnh công cụ bẻ khóa iPhone tại Hà Nội 3

Cận cảnh công cụ bẻ khóa iPhone tại Hà Nội 7

Cận cảnh công cụ bẻ khóa iPhone tại Hà Nội 8

Cận cảnh công cụ bẻ khóa iPhone tại Hà Nội 9

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!