Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không chạy: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cục nóng điều hòa Sumikura 12000 BTU 1 chiều APS/APO-120/Morandi không chạy là tình huống mà người dùng không mong muốn nhưng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Những thông tin sau của Websosanh.vn sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả.

1. Những nguyên nhân chính khiến dàn nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không chạy

Nguyên nhân khiến cho dàn nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không chạy có rất nhiều nhưng Websosanh.vn sẽ giới thiệu tới bạn một số nguyên nhân chính sau:

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không chạy: Nguyên nhân và cách khắc phục
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không chạy

1.1 Tụ điện của dàn nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị hỏng

Tụ điện có vai trò quan trọng giúp hỗ trợ cho động cơ quạt vận hành. Sau một thời gian sử dụng khiến cho tụ điện bị yếu, hỏng có thể dẫn tới quạt ở cục nóng điều hòa chạy chậm hoặc là không quay. Tụ điện có thể hỏng do nguồn điện không ổn định, lắp đặt dàn nóng ở nơi nhiệt độ quá cao là 2 nguyên nhân chính khiến cho tụ điện hỏng.

Nếu bạn dùng tay quay quạt vẫn thấy quạt quay dễ dàng thì nguyên nhân chính sẽ là bị hỏng tụ. Để khắc phục, thì bạn nên liên hệ với đơn vị sửa chữa kịp thời để giảm mức ảnh hưởng cho các bộ phận bên trong.

1.2. Mô – tơ quạt của dàn nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bị kẹt

Phần mô tơ quạt của dàn nóng bị kẹt cũng là nguyên nhân khiến cho cục nóng điều hòa 1 chiều 12000 BTU Sumikura APS/APO-120/Morandi không chạy. Chúng có thể bị côn trùng xâm nhập hoặc lá cây, cành cây khô bị gió thổi cuốn vào bên trong gây kẹt trục hoặc đứt dây cuộn đồng stator.

Nếu như bạn dùng tay quay nhẹ cánh quạt mà thấy quay chậm hoặc nặng thì phần trục của quạt đã bị kẹt, quấn dây đồng. Nếu như có kinh nghiệm, bạn hãy tháo dàn nóng và sửa chữa, đồng thời, vệ sinh bảo dưỡng lại thiết bị. Nhưng trong trường hợp không có kinh nghiệm bạn hãy gọi nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra quạt và khắc phục.

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không chạy: Nguyên nhân và cách khắc phục
Phần mô tơ quạt của dàn nóng bị kẹt cũng là nguyên nhân khiến cho cục nóng điều hòa 1 chiều 12000 BTU Sumikura APS/APO-120/Morandi không chạy hãy gọi thợ để họ khắc phục giúp bạn

1.3. Đường tín hiệu từ dàn lạnh ra dàn nóng bị đứt

Thông thường, sẽ có đường tín hiệu (là 1 loại dây điện) nối từ dàn lạnh sang dàn nóng. Đối với điều hòa Sumikura 12000 BTU 1 chiều APS/APO-120/Morandi có 2 dây nối, khi đứt 1 trong 2 dây này cũng đều là nguồn gốc khiến điều hòa không chạy cục nóng. Để khắc phục, bạn hãy gọi thợ để sửa chữa, đấu nối lại kịp thời.

1.4. Dây nguồn của bộ phận quạt dàn nóng bị đứt

Nếu như trong thời gian điều hòa đang vận hành mà bạn không thấy quạt của cục nóng điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-120/Morandi quay, đồng thời, máy có tiếng kêu rè rè phát ra. Bạn nên kiểm tra dây nguồn cấp điện cho quạt dàn nóng. Rất có thể dây nguồn đã đứt do tác động bên ngoài hoặc động vật gây ra khiến quạt dàn nóng không thể hoạt động. Hãy đấu nối trở lại nếu như có kinh nghiệm, nếu không bạn hãy gọi thợ để họ giúp khắc phục nhé.

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi không chạy: Nguyên nhân và cách khắc phục
Nếu như trong thời gian điều hòa đang vận hành mà bạn không thấy quạt của cục nóng điều hòa 12000 BTU 1 chiều Sumikura APS/APO-120/Morandi quay thì dây nguồn cấp cho cục nóng có thể bị hỏng

2. Lưu ý trong quá trình sử dụng để dàn nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi bền bỉ, ít hỏng

Để dàn nóng điều hòa Sumikura APS/APO-120/Morandi vận hành một cách bền bỉ, an toàn và lâu dài, ít bị hỏng. Bạn hãy nhớ những điểm sau:

  • Thường xuyên vệ sinh sẽ khiến cho các bộ phận bên trong dàn nóng luôn được hoạt động trong trạng thái tốt nhất giúp làm lạnh nhanh, hiệu quả và tăng tuổi thọ.
  • Bảo dưỡng định kỳ, thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những nguy cơ làm phát sinh sự cố. Từ đó, giúp cho dàn nóng của điều hòa 1.5HP Sumikura APS/APO-120/Morandi luôn hoạt động ổn định.
  • Không sử dụng điều hòa với tần suất hợp lý cũng là cách giúp dàn nóng vận hành hiệu quả, ít hỏng. Bạn không nên mở điều hòa 24/24h trong thời gian dài mà chỉ nên sử dụng khi thời tiết quá nắng nóng.
  • Tắt điều hòa đúng cách: nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng. Đa số người dùng chỉ nhấn nút nguồn trên điều khiển mà không biết rằng, cách tốt nhất là tắt điều khiển rồi ngắt cầu dao nguồn để giảm hư hỏng thiết bị.

Hy vọng những thông tin này của Websosanh.vn hữu ích với bạn giúp bạn sử dụng điều hòa 1 chiều Sumikura 1.5HP APS/APO-120/Morandi một cách hiệu quả, an toàn.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!