Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát Bosch hoạt động không hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao máy rửa bát Bosch cũng không rửa sạch bát đĩa hiệu quả? Và làm thế nào để khắc phục sự cố trên? Hãy cùng Websosanh tham khảo ngay bài viết sau.

Máy rửa bát là công cụ đắc lực giúp công việc nội trợ của chị em phụ nữ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chính những món đồ công nghệ đôi khi không dễ sử dụng và mang lại hiệu quả như ý muốn. Mặc dù máy rửa bát Bosch luôn được đánh giá là một sản phẩm chất lượng và uy tín nhưng không thể tránh khỏi việc máy rửa bát không làm sạch hiệu quả. Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề này? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây.

Bụi bẩn cứng đầu tích tụ bên trong máy lâu ngày

Tương tự như các loại máy khác, máy rửa bát Bosch cũng sẽ có khả năng bị các chất bẩn cứng đầu như dầu mỡ bám bên trong. Từ đó, khi hoạt động sẽ vô tình đẩy các loại dầu mỡ này ra ngoài và bám vào bát đĩa đang rửa. Đây có lẽ là nguyên nhân đầu tiên và phổ biến nhất.

Máy rửa bát Bosch
Bụi bẩn tích tụ lâu ngày cũng khiến cho máy rửa bát Bosch làm sạch không hiệu quả

Vì lý do này, việc bạn cần làm là vệ sinh máy rửa bát theo định kỳ ít nhất 2 lần / tháng, tăng số lần nếu bạn sử dụng thiết bị thường xuyên.

Khi vệ sinh máy rửa bát, bạn có thể sử dụng giấm. Bạn hãy dùng khoảng 3 cốc giấm, cho vào bên trong lồng máy và ấn cho máy hoạt động 1 lượt. Sau đó vệ sinh lại các bộ phận có thể tháo rời.

Bộ lọc máy rửa bát bẩn

Máy rửa bát ngày nay thường không có chức năng tự làm sạch bộ lọc như trước mà bắt buộc bạn phải tháo rời và vệ sinh định kỳ. Tình trạng bộ lọc tích tụ quá nhiều chất bẩn lâu ngày cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy rửa bát không sạch.

Với nguyên nhân này, bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách tháo bộ lọc của máy và vệ sinh. Tùy theo thiết kế mà bộ lọc của máy sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau và có cách tháo lắp khác nhau. Vì vậy, hãy nhớ đọc hướng dẫn sử dụng đi kèm với mỗi máy.

Việc vệ sinh bộ lọc cũng đơn giản khi bạn chỉ cần ngâm bộ lọc trong nước xà phòng khoảng 5 phút. Sau đó, tiến hành tháo các chi tiết bên trong và vệ sinh thật sạch sẽ.

Bộ phận phun nước bị tắc

Đây là bộ phận phun nước bên trên và bên dưới của máy rửa bát. Với những lỗ nhỏ giúp phun nước tẩy sạch chất bẩn bám trên bát đĩa, khi bị tắc đồng nghĩa với việc bát đĩa sẽ không được rửa sạch. Bụi bẩn lâu ngày có thể làm tắc các lỗ nhỏ này.

Máy rửa bát Bosch
Tay phun nước bị tắc nghẽn

Vì vậy, bạn có thể vệ sinh phần ống của dàn phun nước này để nước dễ dàng thoát ra ngoài, giúp bát đĩa được sạch sẽ. Tùy theo thiết kế của máy mà bạn có thể tháo rời máy dễ dàng hoặc dùng vít để tháo.

Khi tháo, hãy cẩn thận rửa thật sạch và dùng tăm nhỏ để loại bỏ bụi bẩn bám trên các lỗ bộ phận phun nước.

Bộ phận đựng xà phòng bị hỏng

Nếu xà phòng không thể xuống bộ phận làm sạch hoặc có thể không được phân phối theo đúng quy trình rửa, đó cũng là một nguyên nhân khiến máy rửa bát không sạch. Đây cũng được coi là một sự cố khá phổ biến với những chiếc máy rửa bát đã hoạt động lâu năm.

Trong trường hợp này, trước tiên bạn nên chú ý vệ sinh và kiểm tra bộ phận này. Hãy chú ý đến các thành phần bên trong của hệ thống này, có thể một trong số chúng bị hỏng. Bên cạnh đó, bạn nên dùng hỗn hợp nước nóng và giấm để làm sạch cặn bẩn bên trong.

Nhiệt độ nước cấp vào máy không đủ

Thông thường các dòng máy rửa bát Bosch cao cấp sẽ cần nước rửa ở nhiệt độ 120 độ F (tức là khoảng 48 độ C). Ở một số máy rửa bát thuộc dòng cũ sẽ không có bộ phận điều chỉnh nhiệt độ nước mà cần có bình đun nước để dẫn nước. Do đó, nhiệt độ nước không đủ cũng sẽ làm giảm hiệu quả làm sạch của máy rửa bát.

Máy rửa bát Bosch
Nhiệt độ nước trong máy không đủ

Để máy hoạt động tốt, bạn nên chú ý đến nhiệt độ nước của máy g. Đảm bảo rằng bạn đã đặt nhiệt độ máy ở 48 – 50 độ C. Chú ý không để nhiệt độ quá cao, nước sẽ bị đóng cặn.

Xà phòng / chất tẩy rửa

Xà phòng rửa bát cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy rửa bát hoạt động kém hiệu quả hơn. Hiện nay, có rất nhiều loại xà phòng dành riêng cho máy rửa bát như xà phòng gel, xà phòng viên, muối xà phòng,… Tuy nhiên, không phải loại nào cũng có thể sử dụng được cho chiếc máy nhà bạn. Ngoài ra, một số loại xà phòng có tính mài mòn cao hoặc chất lượng kém có thể làm bẩn bát đĩa.

Vì vậy, hãy chú ý đến hướng dẫn sử dụng cụ thể và khuyến nghị về xà phòng cho từng loại máy. Từ đó, bạn có thể chọn mua những loại xà phòng chất lượng và phù hợp với máy rửa bát của mình.

Lượng  nước hoặc áp lực của nước không đủ

Một trong những nguyên nhân khiến máy rửa bát Bosch làm sạch không hiệu quả có thể đến từ lượng nước và áp lực nước không đủ để rửa sạch bát đĩa. Lượng nước không đủ sẽ không thể giúp bạn loại bỏ cặn bẩn của bát đĩa và xà phòng còn sót lại.

Máy rửa bát Bosch
Áp lực nước không đủ cũng khiến máy rửa bát hoạt động không hiệu quả

Trong trường hợp này, bạn khó có thể tự mình chỉnh sửa máy. Hãy nhờ thợ đến khắc phục sự cố bằng cách để họ kiểm tra sự cố bên trong hệ thống của máy.

Van nước bị hỏng

Cuối cùng, nguyên nhân có thể đến từ van xả của máy bị hỏng, khiến nước khó thoát ra để rửa bát theo đúng quy trình. Biểu hiện của tình trạng này có thể là do âm thanh lạ phát ra khi máy hoạt động. Nếu bạn nhận thấy máy rửa bát của mình phát ra âm thanh khác với bình thường, đó có thể là van bị lỗi.

Đây là sự cố liên quan đến hệ thống và các bộ phận bên trong máy nên bạn xem lại hướng dẫn chi tiết hoặc có thể liên hệ với thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Trên đây là 8 nguyên nhân thường gặp nhất với máy rửa bát Bosch. Bạn đã tìm ra nguyên nhân cho chiếc máy rửa bát của mình chưa? Hi vọng những thông tin mà Websosanh vừa cung cấp sẽ giúp ích cho bạn phần nào vấn đề về chiếc máy rửa bát của mình.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!