Nguyên nhân điều hòa Midea báo lỗi E3 cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mỗi dòng điều hòa Midea khác nhau thì lỗi E3 liên quan tới những trục trặc khác nhau.

Lỗi E3 trên  điều hòa Midea có ý nghĩa gì?

Thông thường các dòng máy lạnh Midea đều được tích hợp chức năng tự động thăm dò và báo lỗi đến người dùng và khi người dùng thấy trên màn hình hiển thị xuất hiện ký tự E3 cũng có nghĩa là điều hòa Casper đang gặp các vấn đề liên quan đến quạt máy, bộ cảm biến nhiệt độ,… Với mỗi dòng sản phẩm điều hòa Midea thì lỗi E3 lại tương ứng với một số nguyên nhân nhất định và phương hướng khắc phục do vậy mà cũng có phần khác biệt.

điều hòa midea báo lỗi e3

 

Lỗi E3 trên các dòng điều hòa Midea và cách khắc phục

1. Điều hòa Midea treo tường báo lỗi E3

  • Nguyên nhân: Khi thấy điều hòa Midea treo tường báo lỗi E3 thì phần lớn nguyên nhân sẽ đến từ những sự cố tại dàn lạnh của máy. Điển hình là dây tín hiệu bị nối nhầm đầu, dây tín hiệu bị đứt,…
  • Cách khắc phục: Nếu dây tín hiệu bị nối ngược đầu thì bạn chỉ cần đảo lại mối nối là đã có thể khắc phục được tình trạng điều hòa Midea báo lỗi E3. Còn khi dây tín hiệu bị đứt thì chắc chắn bạn phải tiến hành thay mới để đảm bảo máy lạnh có thể hoạt động bình thường trở lại.

điều hòa midea báo lỗi e3

 

2. Điều hòa Midea âm trần báo lỗi E3

  • Nguyên nhân: Điều hòa Midea báo lỗi E3 ở các dòng máy âm trần sẽ là do lỗi cảm biến dàn trong nhà, tức là chức năng cảm biến của điều hòa Midea âm trần bị hỏng và do đó máy sẽ không nhận được tín hiệu và ngừng hoạt động. Phần vì chức năng cảm biến bị hỏng do một vài sự cố nhưng cũng có thể do điều hòa âm trần Midea đã được sử dụng nhiều năm và bị mất dần chức năng ban đầu.

điều hòa midea báo lỗi e3

 

  • Cách khắc phục: Trong tình huống này bạn cần tìm đến sự hỗ trợ của sợ sửa chữa điện máy gần khu vực sinh sống để được kiểm tra thiết bị và có cách khắc phục nhanh, đúng kỹ thuật.

3. Điều hòa Midea tủ đứng báo lỗi E3

  • Nguyên nhân: Lỗi cảm biến trong nhà là nguyên nhân chính khiến điều hòa Midea tủ đứng báo lỗi E3. Lỗi cảm biến này có thể do máy đã được sử dụng lâu hoặc người dùng không thường xuyên máy, thậm chí là do bộ điều khiển bị hỏng hóc.
  • Cách khắc phục: Khi chiếc điều hòa Midea tủ đứng đã đi vào hoạt động hơn 10 năm và báo lỗi E3 thì chúng tôi khuyên bạn nên sắm một chiếc điều hòa mới thay vì tốn tiền sửa chữa. Nhưng nếu mới chỉ sử dụng trong thời gian ngắn thì bạn nên liên hệ tới các cửa hàng sửa chữa điều hòa để được khắc phục sớm nhất.

Những lưu ý sử dụng điều hòa Midea an toàn, hiệu quả trong mùa hè 

Muốn tăng cường tuổi thọ của máy và hạn chế tối đa điều hòa báo lỗi ví dụ như lỗi E3 thì người dùng nên lưu ý những điểm sau khi sử dụng điều hòa Midea:

  • Chỉ sử dụng điều hòa Midea ở nhiệt độ trong khoảng 25-27 độ C để máy vận hành được êm ái nhất và tiết kiệm năng lượng tiêu thụ tốt nhất. Trung bình cứ mỗi nhiệt độ được giảm xuống điều hòa Midea sẽ tiêu tốn thêm một phần năng lượng và do đó nhiệt độ càng thấp thì càng tốn điện.
  • Vệ sinh điều hòa Midea theo định kỳ từ 3-6 tháng/lần để máy điều hòa Midea chạy êm ái hơn và cho hiệu quả làm lạnh tốt hơn.
  • Đóng kín các cửa phòng khi sử dụng điều hòa Midea nhưng chỉ nên tiến hành đóng cửa khi đã bật điều hòa được khoảng 5 phút.
  • Có thể hẹn giờ tắt điều hòa Midea trước khi rời khỏi phòng khoảng 30 phút để tiết kiệm điện và vẫn cảm nhận được đủ khí mát lạnh trong khoảng thời gian đó.
  • Đối với người già và trẻ nhỏ không nên nằm ở những vị trí đối diện trực tiếp với cửa gió vì điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề về hô hấp.

Bài viết đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về tình trạng điều hòa Midea báo lỗi E3. Hy vọng những thông tin trên có ích với bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Midea.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!