Nguyên nhân gây ra quá nhiều bọt trong máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người gặp vấn đề khi giặt máy giặt là trong máy giặt có quá nhiều bọt và họ cho rằng máy giặt bị lỗi. Tuy nhiên nguyên nhân có thể là do bột giặt và các chất tẩy rửa.

Khi máy giặt có quá nhiều bọt sẽ gây cản trở việc làm sạch quần áo. Bởi lẽ bọt cản trở kết quả của quá trình giặt trong máy, nó làm giảm sự cọ xát của quần áo với nhau, đó là một phần quan trọng không thể thiếu để làm sạch quần áo. Vậy nguyên nhân gây ra quá nhiều bọt trong máy giặt là do đâu?

Có nhiều người phản hồi rằng, họ thấy có quá nhiều bọt trong máy giặt trong quá trình máy hoạt động, nó lấp đầy các cửa kính và đôi khi trào ra khỏi ngăn kéo xà phòng.

 Bọt trào ra khỏi máy giặt

Bọt trào ra khỏi máy giặt

Một trong những cách thông thường mọi người hay làm để giải quyết vấn đề này là giảm bớt đáng kể khối lượng bột giặt, nhưng thật là mỉa mai vì ngay cả khi bạn cho rất ít bột giặt thì bọt vẫn trào ra. Vậy đâu là lí do khiến có quá nhiều bọt trong máy giặt của bạn?

Nguyên nhân phổ biến của tình trạng bọt dư thừa là do sử dụng quá nhiều bột giặt, chất tẩy rửa nhưng quá ít cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng quá nhiều bọt trong máy giặt. Để khắc phục tình trạng ấy bạn phải cho lượng bột giặt phù hợp với độ cứng của nước và độ bẩn của quần áo.

Nếu bạn chắc chắn rằng bạn đang sử dụng đúng lượng bột giặt cần thiết nhưng máy giặt vẫn tạo ra quá nhiều bọt thì nguyên nhân có thể là do nước bạn đang dùng. Nguyên nhân là nước bạn dùng để giặt quần áo là nước cứng. Để biết được nước bạn dùng là nước cứng hay mềm thì bạn có thể mang mẫu nước đến các công ty chuyên về nước để kiểm tra.

Cuối cùng, nếu bạn đã chắc chắn rằng nước bạn đang dùng là nước cứng thì bạn cần làm mềm nước bằng cách sử dụng một số hóa chất theo chỉ dẫn.

Ngoài ra, một lời khuyên khác khi sử dụng máy giặt là dùng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt. Các sản phẩm chuyên dụng cho máy giặt thường ít bọt hơn nhưng lại có sức mạnh đánh tan vết bẩn trong máy cao hơn, giúp quần áo mau sạch và tiết kiệm nước hơn. Vì thế bạn nên chọn đúng loại bột giặt sử dụng cho từng loại máy giặt riêng để tăng hiệu quả giặt giũ bằng máy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!