Nguyên nhân máy giặt Toshiba 7kg không vắt được là gì, bày cách khắc phục liền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lý giải nguyên nhân máy giặt Toshiba 7kg không vắt được. Không chỉ tìm ra gốc rễ "bệnh" mà còn bày thêm cách "chữa trị" dưới đây.

Trong khi sử dụng thì một trong những tình trạng dễ gặp nhất chính là máy giặt Toshiba 7kg không vắt được. Xử lý thế nào khi chiếc máy thân yêu đột nhiên “giở chứng”. Bạn đừng nên lo lắng. Nằm lòng nguyên nhân là ra ngay cách xử lý chính xác ấy mà.

Với lỗi này thì phổ biến nhưng có nhiều nguyên nhân gây nên. Tuỳ thuộc vào nguyên nhân nào mà cách sửa cũng khác. Cùng tìm hiểu dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Máy giặt Toshiba 7kg không vắt được do nắp máy đóng không chặt

máy giặt Toshiba 7kg không vắt được

Một trong những lỗi dễ gặp mỗi khi máy giặt Toshiba 7kg không vắt được chính là do không đóng kín cửa/nắp máy. Bạn hãy kiểm tra xem đóng kĩ chưa. Công tắc nắp sẽ có tiếng kêu click mỗi khi đóng.

Nếu mà không có tiếng thì cần thay thế công tắc nắp đấy nhé. Công tắc dùng để nối liền mạch điện dùng khi đóng cửa hay nắp máy. Nhiều khi hỏng do gẫy, bị lỏng hay kẹt đất cát vào nhé. Mỗi khi chuẩn bị giặt, cần lưu ý đóng kín cửa là được.

Do quần áo không cân đối

Máy không vắt được nhiều khi do quần áo đặt trong lồng giặt không được cân đối, bị quá tải. Mỗi loại máy giặt đều có khối lượng riêng. Như máy Toshiba 7kg thì chỉ đáp ứng được lượng quần áo tương ứng riêng.

Nhiều khi giặt giũ người dùng không để ý và cho quá nhiều quần áo vào, khiến cho máy vượt quá quy định nên không vận hành trơn tru được. Máy đặt không cân đối, bị lệch cũng làm lồng giặt không vắt được. Cách khắc phục chỉ là chú ý cho khối lượng phù hợp và đặt máy cân đối tránh bị nghẽn thôi.

Lỗi máy giặt Toshiba 7kg không vắt được do vị trí lắp đặt

máy giặt Toshiba 7kg không vắt được

Một trong những điều kiện tiên quyết để lắp bất cứ dòng máy giặt nào chính là đặt ở vị trí bằng phẳng, cho máy giặt cân đối, không bị cong vênh, nghiêng. Chỉ ra nguyên nhân máy giặt Toshiba 7kg không vắt được nhiều người gặp phải là do vị trí lắp máy không bằng phẳng, máy bị nghiêng.

Nhiều khi có vắt được nhưng mà máy lại kêu rất to. Cách khắc phục thì kiểm tra lại vị trí và nếu vị trí không thích hợp thì tìm chỗ căn bằng khác. Máy bị nghiêng nhiều khi còn do chân bị rỉ sét nên hàn lại chỗ gỉ để máy cân bằng nghen.

Do đường ống nước đầu vào bị nghẽn

Đây cũng là nguyên nhân máy giặt Toshiba 7kg không vắt được cơ bản. Máy không vắt cũng bởi chẳng có nước chảy vào. Bình thường máy sẽ giặt sơ nước đầu rồi mới bơm tiếp giặt cho hết chu trình.

Nếu mà không có nước ở đầu vào thì máy tự động ngưng ở bước giặt so và không hề vắt khô quần áo nữa. Cách giải quyết lúc này chính là kiểm tra xem máy bị tắc nghẽn đường ống gây tắc dòng chảy của nước không.

Nếu đường ống biến dạng thì sửa lại. Bạn cũng phải chú ý thường xuyên làm vệ sinh bộ phận lưới lọc ở đầu cấp nước. Nếu phát hiện bám nhiều cặn bẩn thì còn loại bỏ đi tránh gây tắc.

Do tắc ở ống hay van xả

máy giặt Toshiba 7kg không vắt được

Lý giải nguyên nhân máy giặt Toshiba 7kg không vắt được còn phải nói về việc ống xả, van xả bị tắc nghẽn. Nơi này để nước thoát ra khỏi lồng giặt.

Ống hay van nghẽn thì nước đọng lại bên trong lồng, dĩ nhiên không thể nào vắt được. Lưới lọc ở cửa xả mà quá bẩn thì máy cũng không chịu xả.

Bạn xử lý bằng cách mở nắp cửa xả kiểm tra, nếu bẩn thì lấy lưới lọc ra vệ sinh, làm sạch. Bạn cũng kiểm tra xem ống xả có bị gấp khúc hay vướng gì bên trong hay không nhé.

Kiểm tra mà không phát hiện gì thì liên hệ bên bảo hành để được trợ giúp và giải quyết tình trạng máy giặt Toshiba 7kg không vắt được nhanh chóng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy giặt Toshiba 7kg - 8kg lồng đứng giá bao nhiêu?

Máy giặt Toshiba 7kg - 8kg lồng đứng giá bao nhiêu?

Máy giặt Toshiba là một trong lựa chọn tốt nhất cho gia đình ở khả năng làm sạch vượt trội với mâm giặt Hybrid độc đáo và lồng giặt hình sao chống rỉ với chế độ giặt lập trình thông minh thân thiện với người sử dụng.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!