Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào những ngày hè oi bức, người sử dụng thường xuyên gặp tình trạng điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt ngay trong bài viết này nhé.

Về thương hiệu Daikin

Điều hòa Daikin là một trong những dòng máy lạnh bình dân tại Việt Nam. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ từ khi thành lập, điều hòa Daikin đã từng bước khẳng định giá trị thương hiệu trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Daikin luôn hướng đến những sản phẩm đem lại lợi ích cho con người nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thân thiện với môi trường sống.

điều hòa đaikin chạy một lúc rồi ngắt

Một số nguyên nhân khiến điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt thường gặp

Dựa trên các dấu hiệu có thể quan sát được thông qua trạng thái của điều hòa Daikin bạn có thể nhận biết được ngọn nguồn nguyên nhân khiến điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt. Những nguyên nhân ấy bao gồm:

– Nếu thấy điều hòa không lạnh thì có thể sự trao đổi nhiệt giữa gas lạnh và môi trường trong phòng không tồn tại. 

– Có thể do bạn chưa cài đặt chế độ làm lạnh. Còn trong trường hợp đã khởi động chế độ làm lạnh mà vẫn không cảm nhận được hơi lạnh thì bạn cần quan sát màu sắc của đèn block trên thân máy:

+ Nếu đèn màu đỏ, block không hoạt động thì có thể vấn đề nằm ở điều khiển hoặc block nén.

+ Nếu đèn màu đỏ, block chạy, không thấy hơi lạnh thì phần lớn vấn đề sẽ do thiếu gas hoặc dàn lạnh không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến trục trặc về kỹ thuật. 

+ Nếu đèn không hiện màu đỏ thì nên kiểm tra lại điểm tiếp nối giữa dàn nóng và dàn lạnh xem có bị hở không. 

điều hòa đaikin chạy một lúc rồi ngắt

Cách khắc phục tình trạng điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt

Có tương đối nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt, do đó cũng sẽ có nhiều cách khắc phục tùy vào tình huống:

– Khi máy lạnh bị thiếu gas, hết gas thì thật đơn giản, bạn chỉ cần nạp đủ gas lại là máy sẽ hoạt động. Tuy nhiên, có thể nguyên nhân dẫn đến hiện tượng máy thiếu hoặc hết gas là do bị rò rỉ thì bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng để có cách làm lành vết hở lại rồi mới tiến hành nạp gas. 

điều hòa đaikin chạy một lúc rồi ngắt

– Cục nóng điều hòa quá nóng cũng là nguyên nhân thường thấy. Để khắc phục, bạn nên lắp đặt tại vị trí râm mát, hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, vị trí đặt cục nóng cũng cần cách tường khoảng 10-70cm để tránh sự truyền nhiệt. Sau cùng, bạn nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ để đảm bảo độ bền cho mấy. 

– Khi block máy lạnh bị hỏng là nguyên nhân điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt bạn nên kịp thời sửa chữa tại các địa chỉ uy tín để tránh “bệnh càng thêm nặng”. Trong trường hợp block máy lạnh bị tổn hại quá lớn bạn sẽ phải thay block mới, điều này tiêu tốn khá nhiều tiền của. 

– Mainboard điều khiển bị lỗi là nguyên nhân thường gặp và đây cũng là một trong những lỗi mà người sử dụng không thể tự ý sửa chữa mà đặc biệt cần đến sự can thiệp của các chuyên viên sửa điều hoà. 

Chỉ khi tìm đúng nguyên nhân khiến điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt thì mới có thể định hướng được phương pháp sửa chữa cho phù hợp. Tuy nhiên, điều hòa là một thiết bị điện từ có linh kiện, dây nối phức tạp nên việc kiểm tra, sửa chữa cũng không hề dễ dàng, đòi hỏi người sửa phải am hiểu về cấu tạo và kỹ thuật sửa chữa. Do đó bạn chỉ nên tự sửa chữa với những lỗi nhỏ và biện pháp hiệu quả nhất vẫn là tìm đến sự trợ giúp của nhân viên sửa chữa, lắp đặt điều hòa. Điều này giúp quá trình phát hiện lỗi, sửa lỗi diễn ra nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả hơn.

điều hòa đaikin chạy một lúc rồi ngắt Với những kinh nghiệm chia sẻ trên đây chúng tôi hy vọng bạn sẽ có cách ứng phó hợp lý khi gặp trường hợp điều hòa Daikin chạy một lúc rồi ngắt. Chúc bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời cùng điều hòa Daikin.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao điều hòa Daikin đang chạy tự ngắt?

Tại sao điều hòa Daikin đang chạy tự ngắt?

Khi sử dụng điều hòa thì sẽ không tránh khỏi những lúc điều hòa gặp trục trặc. Đối với dòng điều hòa Daikin, người dùng có thể sẽ gặp trường hợp điều hòa Daikin đang chạy tự ngắt. Nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục nó như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!