Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi E4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Samsung báo lỗi E4 rồi ngừng hoạt động là một trong số những lỗi phổ biến nhất. Vậy nguyên nhân do đâu, cách khắc phục như thế nào?

Hiện nay, máy giặt trở thành thiết bị điện tử không thể thiếu trong mỗi gia đình, phục vụ cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Vì thế, trong quá trình sử dụng máy chắc hẳn người dùng sẽ gặp phải những tình trạng không mong muốn. Máy giặt Samsung báo lỗi E4 rồi ngừng hoạt động là một trong số những lỗi phổ biến nhất. Vậy nguyên nhân do đâu, cách khắc phục như thế nào? Nếu bạn đang quan về vấn đề này thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. 

 

Máy giặt Samsung báo lỗi E4

Tìm hiểu máy giặt Samsung báo lỗi E4 là gì?

Hiểu một cách đơn giản, mã lỗi 4E ở máy giặt Samsung là báo lỗi cấp nước, máy giặt đang ở trong tình trạng thiếu nước hoặc không có nước. Trên thực tế, lỗi này không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên để máy có thể hoạt động được bền bỉ và hiệu quả thì bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và khắc phục đúng cách để tình trạng này không còn xuất hiện khi sử dụng. Nguyên nhân mà lỗi 4E xuất hiện trên máy giặt có thể do van cấp nước đầu vào bị hư hỏng hoặc công tắc áp lực nước trên đường ống gặp lỗi. Lỗi này có thể xảy ra cả ở máy giặt cửa đứng và cửa ngang. 

Nguyên nhân Samsung báo lỗi E4 

Với tùy từng trường hợp mà máy giặt phát hiện được lỗi 4E ở các nguyên nhân khác nhau, vì thế dưới đây là một số nguyên nhân thường xuất hiện: 

  • Vòi cấp nước cho máy giặt chưa được mở khóa. 
  • Đoạn nối tiếp giữa ống cấp nước và phần đầu nối bị nghẹt cũng có thể khiến máy giặt Samsung báo lỗi E4. 
  • Đường ống dẫn nước bị gấp khúc. 
  • Hư van cấp nước: Van cấp nước của máy giặt ở cửa trước của Samsung thường gấp đôi, vì thế nếu cả hai van bị hỏng, nước sẽ không được cung cấp. Nhưng nếu chỉ có một van bị hỏng, lượng nước sẽ được cung cấp nhưng không đủ để giặt nên làm cho máy giặt báo lỗi 4E. 
  • Hư van áp lực: Khi áp lực nước được giải phóng, nó sẽ không cung cấp hoặc cung cấp nước không đủ. 
  • Board mạch bị hư hỏng: Máy giặt báo lỗi 4E do lỗi mạch khá hiếm, nhưng trong một số trường hợp vẫn được tìm thấy trong thực tế. 

 

máy giặt Samsung

Cách khắc phục Samsung báo lỗi E4 hiệu quả

Nguồn nước cấp vào quá yếu 

Nếu gặp tình trạng này, bạn cần cho máy ngừng hoạt động, sau đó tiến hành kiểm tra lại áp lực nước. Ngoài ra cũng phải đảm bảo rằng lượng nước cung cấp cho máy giặt đầy đủ, áp lực nước mạnh. Trong trường hợp, nếu nguồn nước cung cấp cho máy giặt yếu thì có thể lắp thêm băm tăng áp để đẩy áp lực nước lớn hơn. 

Đường ống cấp nước vào máy giặt bị xoắn 

Máy giặt Samsung báo lỗi E4 cũng có thể do đường ống nước cấp vào máy bị xoắn vì thế bạn cần quan sát, kiểm tra xem đường dây cấp nước cho máy giặt có bị xoăn ở đâu không. Nếu có, cần tháo, gỡ những đoạn bị xoắn ra. Khi đường dây bị xoắn khá nhiều và không thể khắc phục được thì nên mua một đường ống cấp nước mới để thay thế. Để đảm bảo ống nước luôn hoạt động tốt, người dùng cũng cần nên vệ sinh thường xuyên để nước vào máy giặt lưu thông tốt hơn. 

 

sử dụng máy giặt Samsung

Van cấp nước bị hỏng 

Đối với nguyên nhân này, cách khắc phục nhanh nhất là kiểm tra lại lưới lọc ở van cấp nước có bị hư, hỏng gì không. Bởi sau một thời gian dài sử dụng sẽ có nhiều cặn bẩn bám vào lưới lọc khiến cho quá trình lưu thông nước bị tắc nghẽn. Bạn cần tháo lưới lọc ra và vệ sinh thật sạch sau đó lắp lại vị trí ban đầu. 

Van áp lực bị hỏng 

Trong trường hợp van áp lực bị hỏng dẫn đến máy giặt Samsung báo lỗi E4 thì nên khắc phục bằng cách mua một chiếc van khác thay thế. Tuy nhiên cần đảm bảo chọn sản phẩm có chất lượng tốt, hàng chính hãng để máy hoạt động có hiệu quả và chất lượng tốt. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Máy giặt Samsung báo lỗi 4C là trường hợp hay gặp nhất trong quá trình sử dụng máy giặt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 4C chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ!

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!