Nguyên nhân và cách khắc phục loa ô tô bị mất tiếng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khắc phục sự cố loa ô tô bị mất tiếng không hề đơn giản, nhất là với những ai không có nền tảng kiến thức liên quan. Tuy nhiên, nếu chỉ là những sự cố đơn giản như dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể tự mình sửa chữa.

Đối với những lái xe thì sự cố loa ô tô mất tiếng hay bị tạp âm là những lỗi nhỏ nhưng sẽ gây ra tâm lý khó chịu và bực bội. Hệ thống loa ô tô thường có liên kết phức tạp và nhiều linh kiện sẽ mất thời gian để có thể khắc phục. Nhất là với những chuyến xe đường dài, sẽ khó tìm điểm sửa chữa để dừng chân. Nếu nắm được những mẹo khắc phục sau đây quý khách có thể khắc phục được sự cố nhanh chóng.

Chức năng chính  hệ thống loa ô tô

Loa ô tô đã trở thành một thiết bị không thể thiết của mỗi dòng ô tô. Thực hiện chức năng chính là cung cấp thông tin và thư giãn cho người sử dụng. Phần lớn người sử dụng đều có thói quen mở nhạc hoặc nghe đài khi lái xe để giảm căng thẳng và mệt mỏi. Và lỗi loa ô tô bị mất tiếng không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn về thời gian và kinh phí sửa chữa.

Những tình trạng hư hỏng thường gặp của loa ô tô và nguyên nhân

Loa xe hơi bị rè hoặc bị “sôi” khi mở âm thanh lớn, nếu để lâu có thể gây cháy, nổ hỏng loa hoàn toàn. Thường là do sử dụng amply công suất không tương thích với công suất của loa khi vận hành làm âm thanh không chuẩn khó điều chỉnh.

Amply ô tô bị hỏng ảnh hưởng đến khả năng khuếch đại âm thanh từ tần số 10 – 20Hz. Các âm thanh bị lỗ méo hoặc mất tiếng. Ngoài ra, cũng có thể do dây mạch bên trong bị mất nguồn, đứt dây, lỏng hay nút bấm bị tê liệt, khó khởi động.

Lỗi đường truyền tín hiệu khiến dữ liệu không chuyển được tới loa. Hiện tại các loa ô tô đều được trang bị cổng usb và tính năng liên kết bluetooth để làm việc. Thường nguyên nhân là do cổng usb không nhận thẻ, với bluetooth do mất, nhiễu sóng.

Lỗi mất tiếng do bị chập cháy thường do phải hoạt động liên tục, dòng điện có công suất cao, không phù hợp.

Cách khắc phục khi gặp trục trặc loa ô tô bị mất tiếng

Đầu tiên bạn nên tháo lắp và kiểm tra lại hệ thống loa ô tô. Từ bảng điện chính, bộ đàm và phía sau radio tiếp đến là mạng lưới dây loa. Các mạch nối và dây dẫn tín hiệu thường dễ bị đứt, giãn mạch trong quá trình sử dụng. Lúc này bạn có thể nối lại các phần bị dãn, hoặc thay thế các dây mới đảm bảo hơn.

Sau đó kiểm tra đến nguồn điện ở ắc quy có ổn định không, việc sử dụng ắc quy phụ để bổ sung là cần thất. Việc lựa chọn và thay thế này nên được thực hiện tại các gara với đầy đủ thiết bị hỗ trợ.

Đối với lỗi tín hiệu bạn cần làm sạch đầu cổng usb tránh các hạt sắt xuất hiện do oxi hóa. Đặt hai thiết bị lại gần nhau đối để thực hiện kết nối dễ dàng hơn, thực hiện xóa liên kết cũ và thiết lập mới thông qua điện thoại đối với Bluetooth.

Ngoài ra, cũng cần vệ sinh loa oto thường xuyên tránh gây bít tắc ở màng loa khiến âm thanh không chuẩn. Nên sử dụng máy hút bụi để loại bỏ được các loại bụi mịn tốt nhất. Đặc biệt là sử dụng các sản phẩm chính hãng cũng như bảo hành định kỳ để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!