Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi IE máy giặt LG cửa ngang

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng, máy giặt đôi khi sẽ gặp những lỗi cơ bản. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào khi gặp lỗi IE máy giặt LG cửa ngang?

LG được biết đến là một thương hiệu thiết bị điện tử gia dụng nổi tiếng tại Hàn Quốc sản xuất ở nhiều phân khúc như: máy giặt, máy điều hòa, tivi,… Máy giặt LG cửa ngang là dòng sản phẩm được người Việt ưa chuộng khi có độ bền cao cũng như những tính năng thông minh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nhiều gia đình vẫn gặp phải tình trạng lỗi IE máy giặt LG cửa ngang. Vậy lỗi IE là gì? Nguyên nhân do đâu, cách khắc phục như thế nào? Tất cả sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu lỗi IE máy giặt LG cửa ngang là gì?

IE là lỗi thường gặp sau khi mở nguồn và bấm chọn chế độ giặt nhưng nước sẽ không được xả vào bên trong. Khi màn hình hiển thị của máy giặt LG xuất hiện thông báo lỗi IE đồng nghĩa với việc máy giặt LG đang gặp phải vấn đề về nguồn cấp nước vào máy giặt không được ổn định, gây cản trở hoạt động giặt giũ. 

lỗi ie máy giặt LG cửa ngang

Nguyên nhân thường gặp khi máy giặt LG báo lỗi IE 

  • Máy giặt không được cấp nước: Lỗi IE xảy ra do máy giặt không được cấp nước từ đường ống hay bồn chứa. 
  • Lỗi IE do van cấp nước có thể bị đứt, hỏng hoặc bị tắc nghẽn. 
  • Tấm lưới lọc của van cấp nước bị tắc: Tại mỗi van cấp nước sẽ có một tấm lọc để ngăn chặn các cặn bẩn, rong rêu hay những vật thể lạ đi vào đường ống gây hại cho quá trình giặt và hiệu quả làm sạch. 
  • Nguồn nước cung cấp quá yếu: Nếu nguồn nước cấp vào máy giặt không đủ mạnh dẫn đến thời gian cấp nước kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân khiến lỗi IE máy giặt LG cửa ngang. 
  • Hỏng board mạch: Van cấp nước hoạt động được là nhờ nguồn nước được cấp bởi board mạch. Vì thế nếu bộ phận này bị lỗi sẽ dẫn đến việc van cấp nước không thể hoạt động từ đó màn hình máy giặt sẽ hiển thị lỗi. 

lỗi máy giặt LG

Cách khắc phục khi gặp lỗi IE máy giặt LG 

Kiểm tra nguồn nước 

Đây là việc đầu tiên bạn nên làm khi màn hình máy giặt hiển thị lỗi IE. Kiểm tra nguồn nước cấp trực tiếp vào máy giặt có vấn đề ở đâu để tìm cách giải quyết nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra phần bồn chứa nước và đường ống dẫn nước vào máy giặt để chắc chắn là chúng vẫn có nước được truyền vào. 

 

Kiểm tra các van cấp nước 

Van cấp nước là bộ phận cung cấp nước từ bên ngoài vào trong máy giặt, phục vụ các chương trình giặt. Nếu gặp lỗi IE máy giặt LG cửa ngang bạn nên kiểm tra các van cấp nước ở bồn chứa và van cấp nước vào máy giặt xem có bị khóa hoặc hư hỏng không. Nếu bị khóa thì chỉ cần mở van để nước có thể được cung cấp vào máy giặt. 

Trong trường hợp bị hỏng thì cần thay thế van mới để đảm bảo hiệu quả giặt giũ cũng như độ bền của máy giặt. Bạn có thể kiểm tra bằng cách sau khi khắc phục thì khởi động lại xem máy có còn báo lỗi nữa hay không. Ngoài ra, để tránh đường ống bị tắc nghẽn, bạn có thể thường xuyên vệ sinh cũng như kiểm tra phần ống cấp nước để hạn chế được các trường hợp xấu xảy ra. 

khắc phục lỗi IE máy giặt LG
Confused handsome man adjusting the controls of the washing machine

Khắc phục khi bị hỏng board mạch 

Mạch điều khiển là bộ phận quan trọng đối với mỗi chiếc máy giặt không chỉ riêng máy giặt LG cửa ngang. Nếu máy của bạn gặp phải lỗi này thì nên liên hệ với trung tâm bảo hành, sửa chữa hoặc các thợ chuyên sửa máy giặt có chuyên môn đến để kiểm tra và sửa chữa. Board mạch liên quan đến tính năng, chương trình giặt của máy vì thế bạn không nên tự mình khắc phục vì sẽ khiến tình trạng hư hỏng trên máy trở thêm nặng. 

Với những chia sẻ tổng quan về nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi IE máy giặt LG cửa ngang như trên mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng nhưng gặp tình huống máy giặt báo lỗi. 

 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!