Nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi bếp hồng ngoại Sanaky

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi bếp hồng ngoại Sanaky bao gồm các lỗi nào? Nên xử lý ra sao? Cùng Websosanh tìm hiểu qua bài viết chi tiết bên dưới đây nhé.

Bếp hồng ngoại Sanaky là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Trong quá trình sử dụng thông thường bếp điện sẽ không thể tránh khỏi các sự cố và bếp báo lỗi. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Websosanh để có thể tự xử lý những lỗi thường gặp khi sử dụng bếp hiệu quả nhất nhé!

Mã lỗi E1 và E2 trên bếp hồng ngoại Sanaky

Nguyên nhân: Bếp hồng ngoại trong quá trình sử dụng hoặc vừa mới nhấn nút khởi động, trên màn hình tự dưng xuất hiện mã lỗi “E1” hoặc “E2”, thiết bị không thể hoạt động bình thường. Hai mã lỗi này sẽ xuất hiện khi có sự cố cảm ứng nhiệt phát sinh, các linh kiện phụ kiện bên trong của thiết bị lúc này đã xảy ra vấn đề cần được sửa chữa. Người dùng sẽ không đủ thiết bị và kiến thức để tự mình xử lý mã lỗi E1 và E2.

Cách khắc phục: Lúc này bạn hãy nên tắt bếp hồng ngoại và đồng thời rút dây nguồn điện của bếp ra. Sau đó nhanh chóng liên hệ với các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng nơi bạn đã mua bếp hồng ngoại Sanaky để được hỗ trợ tiến hành sửa chữa. Vì sự cố này khá khó, người sử dụng hoàn toàn không thể tự khắc phục được ở nhà.

Lỗi bếp hồng ngoại Sanaky: nguyên nhân và cách khắc phục
Lỗi bếp hồng ngoại Sanaky: nguyên nhân và cách khắc phục

Mã lỗi E3

Nguyên nhân gây ra lỗi: Bộ phận quạt tản nhiệt của thiết bị bếp hồng ngoại bị hư hỏng.

Cách khắc phục: Nhanh chóng ngắt nguồn điện và tiến hành liên hệ với bộ phận bảo hành của hãng để thợ chuyên môn đến kiểm tra hoặc thay mới quạt. Tuyệt đối, người sử dụng không nên tự ý tháo rời bếp nếu bạn không phải là thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Mã lỗi E4 bếp hồng ngoại Sanaky

Nguyên nhân gây ra mã lỗi E4: Điện áp truyền vào bếp hồng ngoại quá thấp, khi nguồn điện áp bé hơn 170V thì bếp sẽ không thể hoạt động bình thường và màn hình của sản phẩm lúc này sẽ báo mã lỗi E4.

Khắc phục: Khi lỗi E4 xảy ra, hãy tắt ngay bếp hồng ngoại, rút dây cắm điện ra, kiểm tra cẩn thận nguồn điện. Bạn có thể thử cắm dây điện nguồn của sản phẩm vào một ổ điện khác trong nhà để xem thử bếp có hoạt động bình thường không hoặc sử dụng một chiếc ổn áp mới để ổn định nguồn điện.

Mã lỗi E4 bếp hồng ngoại Sanaky
Mã lỗi E4 bếp hồng ngoại Sanaky

Mã lỗi E5

Nguyên nhân gây ra mã lỗi E5: Điện áp đầu vào quá cao trên 260 V, vượt quá mức an toàn cần cho bếp thì màn hình lúc này sẽ hiển thị lỗi E5.

Khắc phục: Hãy tắt bếp khi gặp lỗi E5, kiểm tra lại nguồn điện, sử dụng ổn áp để dùng cho bếp. Nếu lỗi này không xuất hiện nữa thì bạn có thể nấu nướng với thiết bị như bình thường. Nếu lỗi E5 vẫn còn, tắt sản phẩm không sử dụng nữa và gọi ngay cho trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

Mã lỗi E6

Nguyên nhân gây ra mã lỗi E6: Bếp bị quá nóng do công suất lớn hoặc do sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Khắc phục: Kiểm tra hoạt động của bộ phận quạt tản nhiệt có bình thường không, các lỗ thoát khí, thông hơi của bếp có bị bịt kín không, nên tạo sự thông thoáng cho bếp. Tiến hành tắt bếp, nhấc nồi ra khỏi bếp, để cho bếp hồng ngoại nguội ít nhất 10 phút trước khi sử dụng tiếp.

Mã lỗi E7 trên bếp hồng ngoại Sanaky

Mã lỗi E7 trên bếp hồng ngoại Sanaky
Mã lỗi E7 trên bếp hồng ngoại Sanaky

Nguyên nhân mã lỗi E7: Bếp bị hở mạch điện.

Khắc phục: Liên hệ ngay trung tâm bảo hành hãng Sanaky hoặc tiệm sửa chữa chuyên nghiệp để xử lý. Người sử dụng không nên tự ý sửa chữa các bo mạch bên trong thiết bị nếu không có chuyên môn.

Mã lỗi E8

Nguyên nhân mã lỗi E8: Hở điện trở.

Khắc phục: Tương tự như lỗi E7 ở trên, bạn hãy liên hệ với bộ phận bảo hành của hãng hoặc cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ và xử lý.

Mã lỗi E9 bếp hồng ngoại Sanaky

Nguyên nhân mã lỗi E9: đèn báo độ nóng không sáng hoặc không kiểm soát được nhiệt độ bếp do sử dụng dụng cụ nấu có đáy không bằng phẳng.

Khắc phục: Kiểm tra lại đèn báo độ nóng khi bật bếp lên, chọn các loại xoong, nồi có đáy bằng phẳng để nấu nướng.

Mã lỗi E9 bếp hồng ngoại Sanaky
Mã lỗi E9 bếp hồng ngoại Sanaky

Lỗi bấm chọn “ON/OFF” nhưng đèn không hiển thị

Nguyên nhân: nhấn/chạm vào biểu tượng “ON/OFF”thì đèn báo không thấy sáng.

Cách khắc phục: Bạn kiểm tra thật kỹ xem dây điện nguồn của bếp đã được cắm vào ổ điện chưa, nếu chưa hoặc phích cắm bị lỏng thì sửa lại, nếu đã cắm rồi mà vẫn không thấy đèn báo sáng thì hãy liên hệ với trung tâm bảo hành.

Hy vọng, bài viết trên đây sẽ giúp các bạn có thể xử lý linh hoạt các mã lỗi thường gặp của bếp hồng ngoại Sanaky. Đừng quên chia sẻ cùng Websosanh các kinh nghiệm khi sử dụng những thiết bị bếp hồng ngoại khác nữa nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!