Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng bếp từ lỗi e0

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân bếp từ lỗi e0 là gì, cách khắc phục lỗi này như thế nào. Các bạn hãy tham khảo ngay những thông tin được chúng tôi chia sẻ dưới đây để có lời giải đáp nhé.

Hiện nay, bếp từ được sử dụng phổ biến hơn trong căn bếp của nhiều gia đình. Bếp từ với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng hiện đại cùng nhiều tính năng ưu việt đã trở thành sự lựa chọn của nhiều chị em nội trợ. Nhưng trong quá trình sử dụng sẽ có những báo lỗi điển hình như lỗi e0 khiến bạn cảm thấy hoang mang và lo lắng.

Nguyên nhân bếp từ lỗi e0 là do đâu?

Đối với những người đã sử dụng bếp từ lâu thì bếp từ lỗi e0 rất dễ dàng biết được nguyên nhân và cách khắc phục. Nhưng với các chị em chỉ mới chuyển từ bếp gas sang bếp từ thì khi gặp lõi e0 sẽ rất hoang mang tại sao lại xuất hiện lỗi e0 khi sử dụng.

Biểu hiện của bếp từ lỗi e0 đó là trên bảng điều khiển của bếp hiển thị chữ “E0” màu đỏ. Nhiều dòng bếp cảnh báo đến người dùng bằng tiếng kêu tít tít và sau đó sẽ không hoạt động được nữa, làm gián đoạn đến quá trình nấu ăn. Chúng tôi tin rằng khi sử dụng bếp từ thì cũng sẽ vài lần gặp tình trạng này. Và có nhiều chị em nhầm tưởng là bếp từ của mình đã bị hỏng hay đã “hết hạn sử dụng”.

Thực tế, bếp từ lỗi e0 không quá nghiêm trọng đến mức phải kết luận là bếp bị hỏng hoàn toàn. Mã lỗi này xảy ra do thói quen sử dụng bếp sai cách. Và sau đây là một số nguyên nhân khiến bếp từ lỗi e0:

  • Bếp từ lỗi e0 do đặt sai vị trí nồi.
  • Bếp từ đã bật nhưng trên vùng nấu lại không có nồi đặt lên trên.
  • Chất liệu xoong, nồi mà bạn đặt lên nấu không phù hợp với bếp từ.
Biểu hiện của bếp từ lỗi e0 đó là trên bảng điều khiển của bếp hiển thị chữ “E0” màu đỏ.
Biểu hiện của bếp từ lỗi e0 đó là trên bảng điều khiển của bếp hiển thị chữ “E0” màu đỏ.

Cách khắc phục bếp từ lỗi e0 hiệu quả và nhanh chóng

Sau khi, các bạn đã xác định được nguyên nhân gây ra bếp từ lỗi e0 thì không nên quá lo lắng và gọi thợ đến nhà hay đem bếp đi sửa. Bởi cách, khắc phục lỗi e0 trên bếp từ vô cùng đơn giản và nhanh chóng, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Dưới đây là một số cách khắc phục tại nhà nhanh chóng chỉ từ 1 – 3 phút và tiếp tục nấu ăn.

  • Nếu như bạn đặt nồi sai vị trí thì bếp từ lỗi e0 sẽ báo hiệu ngay lập tức. Và việc đơn giản để khắc phục được điều này đó chính là điều chỉnh lại đáy xoong, nồi sao cho cân đối với vùng nấu của bếp. Thông thường, trên bề mặt của vùng nấu bếp từ sẽ có các ký hiệu vòng tròn màu trắng các bạn chỉ cần đặt vừa vặn đáy nồi với ký hiệu vòng tròn đó thì lỗi e0 sẽ không hiển thị nữa. Ngoài ra, việc lựa chọn dụng cụ nấu có đáy nồi phù hợp với kích thước với vùng nấu giúp bạn nấu ăn nhanh chóng và tiết kiệm điện năng hơn so với việc sử dụng kích thước của nồi nấu quá to hay quá nhỏ.
Bếp từ lỗi e0 bếp từ đã bật nhưng trên vùng nấu lại không có nồi đặt lên trên.
Bếp từ lỗi e0 bếp từ đã bật nhưng trên vùng nấu lại không có nồi đặt lên trên.
  • Trong trường hợp bếp từ đã bật nhưng lại không có xoong, nồi đặt lên vùng nấu thì không thể tránh khỏi việc bếp từ lỗi e0. Cách khắc phục đơn giản đó là các bạn hãy đặt ngay 1 chiếc nồi lên bếp. Và kinh nghiệm sử dụng bếp hiệu quả để không xảy ra lỗi e0 này đó là luôn chuẩn bị nồi đặt trước lên trên vùng nấu trước khi bật bếp. Và bạn không nên nhấc nồi ra khỏi bếp khi đã nấu xong mà vẫn chưa tắt bếp.
  • Nếu như bếp từ lỗi e0 không phải do 2 nguyên nhận ở trên thì các bạn hãy kiểm tra lại chất liệu nồi nấu của mình nhé. Cách kiểm tra đơn giản đó là các bạn hãy thử nồi bằng nam châm xem có từ tính hay không hoặc nhận biết bằng các ký hiệu nồi dành riêng cho bếp từ.

Qua những thông tin trên thì chắc chắn bếp từ lỗi e0 sẽ không còn là vấn đề khó khăn khi sử dụng bếp từ. Hy vọng qua những chia sẻ trên đây mong rằng sẽ giúp các bạn có thể khắc phục được mã lỗi này nhanh chóng và không bị gián đoạn quá trình chế biến các món ăn nữa.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!