Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung hiện logo rồi tắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung hiện logo rồi tắt là một trong những hiện tượng thường gặp đem đến sự khó chịu cho người dùng khi xem tivi. Vậy, trường hợp này nên giải quyết như thế nào? Bạn hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

Một ngày đẹp trời, bạn bật tivi Samsung nhà bạn lên nhưng nó chỉ lên logo rồi lại vụt tắt luôn, mở đi mở lại đều vậy và bạn đang không biết phải làm thế nào thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn. 

1. Dấu hiệu nhận biết tivi Samsung hiện logo rồi tắt

tivi samsung lên logo rồi tắt
Một số tivi Samsung gặp tình trạng lên logo rồi lại tắt.

Khi  tivi có hiện tượng xuất hiện logo rồi tắt hẳn có dấu hiệu như sau:

  • Tự dưng màn hình bị tối đen trong vài phút sau đó tivi lại trở lại bình thường. Hoặc có thể tivi tự động bật trong khi đã tắt nguồn.
  • Dấu hiệu tiếp theo đó là tivi tự động tắt nguồn khi đang hoạt động, đèn báo ở dưới màn hình tivi không còn sáng và cũng không bật lại được bằng điều khiển.

2. Nguyên nhân khiến tivi Samsung hiện logo rồi tắt

Để có thể khắc phục hiện tượng này thì mọi người cần phải biết được nguyên nhân gây ra lỗi. Thông thường, những nguyên nhân phổ biến như sau:

  • Tivi gặp phải hiện tượng logo rồi tắt do không cập nhật được phần mềm trên tivi đang được kích hoạt.
  • Do nguồn điện không ổn định, chập chờn khiến tivi Samsung bị lỗi tắt mở liên tục. Có thể do phích cắm bị lỏng hoặc có thể do nhiều điều bất thường.
  • Tắt tivi sai cách cũng là một nguyên nhân khiến tivi Samsung hiện logo rồi tắt. Thông thường mọi người tắt tivi trên bảng điều khiển mà không nên được rút dây nguồn ra. Nếu bạn rút nguồn trực tiếp thì điều này khiến tivi không  được bền và gây lỗi cho tivi.
  • Nếu tivi được để ở môi trường ẩm ướt sẽ khiến cho các vị mạch trong tivi bị hỏng. Từ đó, dẫn đến tình trạng tivi Samsung tắt mở. Do đó, mọi người nên lưu ý để tivi ở nơi có tuổi thọ cao hơn.
  • Thiết bị tivi sử dụng quá lâu ngày cũng gây ra hiện tượng này.
  • Nếu tivi  gặp phải điện áp tăng cao khiến tivi bị tắt mở liên tục.

3. Cách khắc phục tivi Samsung tắt mở liên tục

Để khắc phục được hiện tượng này thì có nhiều cách khác nhau. Mọi người có thể tham khảo những cách khắc phục khác nhau.

Tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho tivi

tivi samsung lên logo rồi tắt
Cách khắc phục tivi Samsung bị lỗi tối nửa màn hình.

Cách khắc phục hiệu quả đầu tiên đó chính là khôi phục lại  cài đặt gốc cho tivi. Nếu bạn chưa biết cách khắc phục thì có thể thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Chọn vào nút “Home” trên điều khiển tivi —> “Cài đặt”.
  • Bước 2: Chọn mục “Hỗ trợ” —> Chọn “Tự chẩn đoán”.
  • Bước 3: Chọn vào “Reset” để tivi bắt đầu khởi động lại —> Chọn “Có”.
  • Bước 4: Khi này tivi sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN, nếu tivi bạn chưa đăng ký thì có thể dùng mã mặc định là 0000.
  • Bước 5: Sau đó tivi tiến hành cài đặt cho tivi trong ít phút. Khi hoàn tất, bấm “Chào mừng”.

Khởi động lại tivi

Tivi Samsung hiện logo rồi tắt nên khắc phục bằng cách rút phích cắm của tivi ra khỏi ổ cắm khoảng 1 phút và sau đó cắm lại, khi cắm  điện nên đảm bảo cắm trực tiếp vầ chắc chắn vào ổ cắm để tivi có thể hoạt động lại được một cách bình thường.

Kiểm tra cài đặt các tính năng trên tivi Samsung

Cách khắc phục tiếp theo đó chính là bạn nên kiểm tra lại các tính năng trên tivi có lỗi gì không? Bạn vào phần cài đặt và có thể kiểm tra các tính năng. Đảm bảo, mọi tính năng phải hoạt động ổn định, hiệu quả.

Kiểm tra kết nối của tivi Samsung

tivi samsung lên logo rồi tắt
Kiểm tra các kết nối để đảm bảo tivi Samsung được hoạt động bình thường.

Nếu tivi xuất hiện tình trạng tắt mở liên tục thì bạn nên kiểm tra các kết nối tivi xem có vấn đề gì không. Trường hợp tivi đang thực hiện với thiết bị khác thì tình trạng bật tắt liên tục cũng hiện lên. Để khắc phục bạn nên thử ngắt kết nối và tiến hành kết nối lại xem có tình trạng này hay không.

Trường hợp không có thiết bị nào có thể kết nối với tivi thì bạn nên chọn đặt “Nguồn” cho tivi bằng cách. Bạn hãy vào “Cài đặt” —> Chọn mục “Nguồn” —> Và chọn “Tivi”. Bạn hãy kiểm tra cáp HDMI có hoạt động ổn định không, hãy đặt cáp chuẩn để tránh gặp các lỗi trên.

Với những chia sẻ nêu trên về nguyên nhân cùng cách khắc phục tivi Samsung hiện logo rồi tắt hoặc tivi bị tắt mở liên tục. Hy vọng giúp cho mọi người có được cho mình những thông tin hữu ích nhất. Từ đó, giúp bạn tự khắc phục được tivi nhà mình nếu có hiện tượng này.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!