Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung không lên nguồn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung không lên nguồn là hiện tượng không hiếm gặp, nó có thể xảy ra ở bất kỳ model nào từ giá rẻ cho tới cao cấp. Tuy nhiên đây chỉ là một lỗi rất đơn giản và ta hoàn toàn có thể tự khắc phục một cách dễ dàng.

Không có gì tồi tệ hơn khi bạn đang háo hức chuẩn bị để xem tập phim mới của bộ phim yêu thích, nhưng lại phải đối mặt với tình huống khó chịu khi tivi Samsung của bạn không lên nguồn. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy thất vọng và bối rối, đặc biệt là khi bạn không biết phải làm gì trong trường hợp này.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì hiện tượng tivi Samsung không lên nguồn không phải là điều hiếm gặp. Nó có thể xảy ra ở bất kỳ loại tivi nào, dù là cao cấp hay bình dân. Và may mắn thay, không phải lúc nào tivi cũng bị hỏng khi gặp sự cố này. Thực tế, trong nhiều trường hợp, ta có thể giải quyết được vấn đề chỉ trong vài phút mà không cần phải gọi đến kỹ thuật viên.

tivi Samsung không lên nguồn
Tivi Samsung không lên nguồn không phải hiện tượng hiếm gặp, ta có thể tự mình khắc phục (ảnh: UpgradedHome).

Nếu bạn chưa biết cách giải quyết vấn đề này, đừng lo lắng, Websosanh.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và hướng dẫn chi tiết để bạn có thể tự khắc phục tình huống này một cách dễ dàng, nhanh chóng.

1. Nguyên nhân tivi Samsung không lên nguồn

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến cho tivi Samsung của bạn không lên nguồn trong quá trình sử dụng. Điều này có thể gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến trải nghiệm giải trí của bạn. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng này, bạn cần hiểu rõ các nguyên nhân chính và cách xử lý để giữ cho tivi của mình hoạt động tốt nhất có thể.

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho tivi Samsung không lên nguồn là do dây cắm bị hỏng hoặc đứt gãy. Điều này có thể xảy ra do chuột cắn hoặc do sử dụng ổ cắm điện kém chất lượng. Nếu bạn gặp tình trạng này, hãy kiểm tra lại dây cắm và thay thế nếu cần thiết để đảm bảo tivi có nguồn điện đầy đủ.

rút phích cắm tivi Samsung
Dây cắm bị hỏng, hoặc vô tình bị rút khỏi nguồn điện đôi khi khiến chúng ta lầm tưởng tivi gặp sự cố (Ảnh: Music Strive).

Môi trường ẩm ướt cũng là một nguyên nhân tiềm ẩn khiến cho tivi Samsung của bạn không lên nguồn. Khi lắp đặt tivi ở những nơi có độ ẩm cao, các vi mạch bên trong tivi có thể bị ẩm và dẫn đến hỏng hóc sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể xảy ra đặc biệt khi bạn sống gần vùng biển hoặc nơi có khí hậu ẩm ướt. Vì vậy, để tránh tình trạng này, bạn nên lắp đặt tivi ở những nơi khô ráo và thoáng mát.

Ngoài ra, các trường hợp đặc biệt như bị sét đánh hoặc mất điện cũng có thể làm cho công suất điện tăng cao đột ngột khiến nguồn của tivi bị hỏng, từ đó dẫn đến việc tivi Samsung không lên nguồn. Điều này có thể xảy ra đặc biệt khi bạn sử dụng tivi trong những khu vực có thời tiết bất ổn. 

2. Hướng dẫn khắc phục tivi Samsung không lên nguồn

2.1. Kiểm tra lại nguồn điện

Đầu tiên, hãy kiểm tra xem tivi của bạn có bị mất điện hay không. Đôi khi, việc cắm thiết bị khác vào ổ cắm điện có thể làm cho cầu dao điện bị ngắt, dẫn đến tivi không lên nguồn. Vì vậy, hãy kiểm tra lại ổ cắm điện và đảm bảo nó hoạt động bình thường.

2.2. Kiểm tra dây cáp, phích cắm

Nếu nguồn điện vẫn bình thường, hãy kiểm tra xem nguyên nhân có nằm ở phích cắm và dây cáp hay không. Có thể là cáp nguồn bị đứt hoặc bị lỏng, gây ra sự cố này. Hãy kiểm tra kỹ các dây cáp và đảm bảo chúng được kết nối chặt chẽ.

dây cắm tivi Samsung
Kiểm tra lại các đầu cáp, đảm bảo chúng được kết nối với tivi và thiết bị ngoại vi một cách chắc chắn (Ảnh: Music Strive).

2.3. Kiểm tra remote

Nếu bạn đã kiểm tra và xác định rằng vấn đề không nằm ở nguồn điện hoặc phích cắm, thì có thể lỗi đến từ remote hoặc pin của nó. Đôi khi, remote có thể bị hỏng hoặc pin của nó đã hết. Bạn có thể thử thay pin mới hoặc sạc lại pin để xem có giải quyết được vấn đề hay không. Nếu không, bạn có thể thay thế remote mới hoặc mang nó đến cửa hàng để được kiểm tra và sửa chữa.

2.4. Reset lại tivi

Trong trường hợp tất cả các bước trên đều không khắc phục được tình trạng, vậy thì bạn hãy thử reset lại tivi xem sao. Nhưng reset thế nào khi tivi Samsung không lên nguồn? Đừng lo, nó không khó như bạn tưởng.

nút nguồn tivi Samsung
Giữ nút nguồn cứng trên tivi Samsung trong vài giây để thực hiện thao tác reset (Ảnh: Electronics Hub).

Đầu tiên. Bạn nhấn nút bật tivi và giữ phím nguồn cứng trên tivi trong khoảng 5 – 7 giây, sau đó nhấn và giữ nút nguồn trên remote khoảng 5 – 7 giây cho đến khi đèn chờ trên tivi sáng và đứng yên. Lúc này tivi sẽ tắt và mở lại 2 lần. Sau khi khởi động lại, tivi sẽ được khôi phục thiết lập như lúc ban đầu.

2.5. Liên hệ trung tâm sửa chữa, bảo hành

Nếu bạn đã làm đầy đủ các bước trên mà chiếc tivi vẫn không thể khởi động, có thể thiết bị của bạn đang gặp phải những sự cố nghiêm trọng hơn. Có thể tụ điện bị hỏng hoặc bộ cấp nguồn bị lỗi, và để khắc phục những sự cố này, bạn sẽ cần phải mở thiết bị và thực hiện một số điều chỉnh.

Tuy nhiên, việc này đòi hỏi kiến ​​thức kỹ thuật và kinh nghiệm, nếu không thực hiện đúng cách, bạn có thể gây hư hại cho các bộ phận khác của tivi và làm tình trạng thiết bị trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa có chuyên môn để giải quyết vấn đề.

Trên đây là những cách giải quyết khi gặp sự cố tivi Samsung không lên nguồn. Tuy nhiên, để tránh tình trạng này xảy ra, bạn cần chú ý bảo dưỡng và sử dụng tivi đúng cách, đồng thời đảm bảo nguồn điện ổn định và an toàn. Nếu vẫn gặp phải sự cố, hãy liên hệ với nhà sản xuất hoặc đơn vị bảo hành để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc. Chúc bạn có những trải nghiệm xem tivi thú vị và không gặp phải sự cố nào nữa!

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!