Nguyên nhân và cách sửa điều hòa Casper không hiện nhiệt độ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ gây khó khăn cho người dùng trong việc quan sát và điều chỉnh nhiệt độ. Vậy nguyên nhân của lỗi này do đâu và cách khắc phục thế nào? Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Đèn hiển thị nhiệt độ được trang bị trên các dòng máy điều hòa Casper là một trong các tính năng mang lại nhiều tiện ích tiện lợi cho người dùng. Nhưng nếu máy điều hòa Casper không thể hiển thị nhiệt độ thì phải làm thế nào? Đọc ngay bài viết sau để biết câu trả lời nhé!

Lợi ích của đèn hiển thị nhiệt độ trên điều hòa Casper

Điều hòa Casper là thương hiệu máy lạnh giá rẻ có xuất xứ từ Thái Lan, hiện đang rất được tin dùng ở Việt Nam vì có giá thành phải chăng nhưng đảm bảo chất lượng và có độ bền cao.

Một trong các tính năng nổi bật của dòng máy điều hòa Casper là được trang bị màn hình LED hiển thị nhiệt độ ở trên dàn lạnh. Tuy đây không phải là tính năng quá hiện đại và phức tạp về mặt công nghệ nhưng vẫn mang lại nhiều tác dụng và lợi ích cho người dùng. Cụ thể:

+ Tạo điểm nhấn trong thiết kế của máy lạnh Casper: Màn hình LED của điều hòa Casper được thiết kế theo nhiều kiểu cách và màu sắc khác nhau. Đây cũng được xem là 1 điểm nhấn giúp máy điều hòa Casper trở nên sang trọng hơn, tinh tế, đẳng cấp và đẹp mắt hơn.

+ Theo dõi và điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng: Nhờ có màn hình LED trên dành lạnh mà người sử dụng có thể nhìn và thay đổi nhiệt độ dễ dàng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

+ Đèn hiển thị nhiệt độ trên điều hòa Casper còn là tín hiệu để người sử dụng nhận biết điều hòa đang hoạt động hay không hoạt động.

điều hòa Casper
Nhờ có màn hình LED trên dành lạnh mà người sử dụng có thể nhìn và thay đổi nhiệt độ dễ dàng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nguyên nhân khiến điều hòa Casper không hiện nhiệt độ

Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt gây nhiều bất tiện cho người dùng khi không thể biết điều hòa đang hoạt động hay không, mức nhiệt cài đặt ờ thời điểm hiện tại là bao nhiêu. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến điều hòa Casper không hiện nhiệt độ:

+ Do bấm vào nút DISPLAY/nút bóng đèn: Đây là nguyên nhân chủ yếu và  phổ biến nhất gây ra sự cố điều hòa Casper không hiện nhiệt độ. Nút DISPLAY/nút bóng đèn trên điều khiển từ xa của điều hòa Casper là nút có chức năng bật/tắt tính năng hiển thị nhiệt độ ở trên dàn lạnh. Tuy nhiên vì một lý do nào đó là nút này bị nhấn vào khiến máy lạnh Casper không hiện nhiệt độ.

+ Do lỏng dây dẫn hoặc giắc cắm đèn hiển thị nhiệt độ: Nguyên nhân này ít khi xảy ra nhưng vẫn cần nhắc tới. Dây dẫn hoặc giắc cắm đèn hiển thị nhiệt độ bị lỏng có thể do va đập mạnh khi di chuyển, lắp đặt hoặc sửa chữa.

+ Do đèn hiển thị nhiệt độ bị hỏng: Đèn hiển thị nhiệt độ của máy điều hòa Casper rất ít khi bị hỏng nhưng vẫn có thể xảy ra.

điều hòa Casper
Một trong các nguyên nhân chính khiến điều hòa Casper không hiển thj nhiệt độ là do bấm vào nút DISPLAY/nút bóng đèn

 Cách khắc phục điều hòa Casper không hiện nhiệt độ

Để khắc phục sự cố điều hòa Casper không hiện nhiệt độ, tùy theo từng nguyên nhân mà sẽ có cách sửa chữa tương ứng như sau:

+ Bấm vào nút DISPLAY/nút bóng đèn 1 lần nữa: Đối với nguyên nhân do bấm vào nút DISPLAY/nút bóng đèn làm tắt đèn hiển thị, bạn hãy nhấn vào nút DISPLAY/nút bóng đèn 1 lần nữa là có thể khắc phục sự cố này.

+ Liên hệ đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của Casper: Nếu không phải do nguyên nhân vào nút DISPLAY/nút bóng đèn thì bạn hãy gọi tới đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của Casper  để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất.

điều hòa Casper
Nếu không thể tự khắc phuc sự cố điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ, bạn hãy gọi cho nhân viên sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp

Trên đây là những thông tin về sự cố điều hòa Casper không hiện nhiệt độ kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Casper!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!