Điều hòa Casper báo lỗi F4: 4 nguyên nhân kèm cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi F4 là một lỗi khá thường gặp khi sử dụng điều hòa Casper, có liên quan đến cảm biến nhiệt độ đầu máy nén. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa qua bài viết sau nhé!

Điều hòa Casper báo lỗi F4 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi do hãng sản xuất điều hòa Casper cung cấp, lỗi F4 là lỗi do cảm biến nhiệt độ đầu máy nén đang gặp sự cố.

Lỗi F4 này thường xuất hiện ở các dòng điều hòa Casper inverter. Lỗi này không xuất hiện luôn khi bạn bật máy mà phải sau khi máy hoạt động được 5 – 10 phút. Khi mạch điều khiển không nhận được tín hiệu từ cảm biến đầu máy nén thì sẽ báo lỗi F4 trên dàn lạnh và ngừng hoạt động.

Điều hòa Casper báo lỗi F4
Theo bảng mã lỗi do hãng sản xuất điều hòa Casper cung cấp, lỗi F4 là lỗi do cảm biến nhiệt độ đầu máy nén đang gặp sự cố.

Nguyên nhân khiến điều hòa Casper báo lỗi F4

Nếu một ngày chiếc máy điều hòa Casper của gia đình bạn bỗng nhiên xuất hiện lỗi F4 trên màn hình điều khiển từ xa thì có thể là do 1 trong 4 nguyên nhân sau:

+ Do dây nguồn từ cảm biến đến mạch điều khiển bị đứt.

+ Do cảm biến nhiệt độ máy nén bị hỏng.

+ Do điều hòa Casper bị thiếu hoặc hết gas.

+ Do nguồn điện cấp vào máy không ổn định.

Điều hòa Casper báo lỗi F4
Cảm biến nhiệt độ máy nén bị hỏng là 1 trong các nguyên nhân gây lỗi F4 trên điều hòa Casper

Cách khắc phục điều hòa Casper báo lỗi F4 

Lỗi F4 trên điều hòa Casper là một lỗi khá đơn giản, bạn có thể hoàn toàn tự khắc phục được nếu có am hiểu và chuyên môn về điều hòa. Để khắc phục lỗi F4 bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Kiểm tra nguồn điện cấp cho máy

+ Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem nguồn điện cấp vào cho máy điều hòa Casper có ổn định hay không. Nếu nguồn điện quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến dòng làm việc của máy tăng cao (nhiệt độ máy nén tăng nhanh). Lúc này, cảm biến nhiệt độ đầu máy nén sẽ báo về mạch điều khiển để ngắt hoạt động của máy điều hòa nhằm bảo vệ máy bị hư hỏng nặng hơn.

+ Với trường hợp này, để khắc phục bạn cần lắp thêm một thiết bị ổn áp điều hòa vừa giúp sửa lỗi F4 vừa giúp máy vận hành ổn định và bền bỉ hơn.

Điều hòa Casper báo lỗi F4
Kiểm tra nguồn điện cấp cho máy điều hòa Casper

2. Kiểm tra dây nguồn từ cảm biến đến mạch điều khiển

+ Sử dụng tua vít để tháo nắp cục nóng ra, sau đó kiểm tra xem dây nguồn từ cảm biến mạch máy nén để xem bảng điều khiển cục nóng có bị đứt hoặc tuột giắc cắm hay không.

+ Nếu có hư hỏng thì cần đấu nối lại hoặc cắm lại giắc cho cảm biến là được.

3. Kiểm tra cảm biến đầu máy nén

+ Trường hợp đã kiểm tra nguồn điện và dây nguồn của cảm biến nhưng đều hoạt động bình thường cần sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem cảm biến đầu máy nén có còn hoạt động hay không.

+ Nếu  cảm biến bị hỏng, hãy thay thế một cảm biến mới có cùng trị số cho máy để khắc phục mã lỗi F4.

Điều hòa Casper báo lỗi F4
Kiểm tra cảm biến đầu máy nén của điều hòa Casper

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Casper báo lỗi F4. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi điều hòa Casper bỗng nhiên báo mã lỗi này.

Điều hòa Casper là thương hiệu điều hòa giá rẻ đến từ Thái Lan, sở hữu mức giá rẻ cùng chất lượng tốt và độ bền cao nên rất được khách hàng Việt tin dùng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp điều hòa Casper có mặt ở nhiều công trình, từ gia đình, văn phòng, trường học tới nhà hàng, khách sạn…

Một số mẫu máy điều hòa Casper nổi bật hiện nay gồm: điều hòa Casper Inverter 9.500 BTU GC-09IS35; điều hòa Casper Inverter 12.000 BTU IC-12TL32; điều hòa Casper Inverter 9.000 BTU TC-09IS35; điều hòa Casper Inverter 18.000 BTU IC-18TL32; điều hòa Casper Inverter 9.000 BTU IC-09TL32; điều hòa Casper Inverter 12.000 BTU GC-12IS32; điều hòa Casper 9.000 BTU KC-09FC32…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!