Nhìn lại toàn cảnh những smartphone góp mặt tại sự kiện CES 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có sự góp mặt của khá nhiều loại hình công nghệ, thế nhưng khách mời tại CES vẫn luôn dành một sự quan tâm đặc biệt dành cho các thiết bị di động, smartphone

Diễn ra kể từ ngày 5/1 theo giờ tại Las Vegas, Mỹ – “Bữa tiệc” công nghệ lớn đầu tiên của năm 2015 sau nhiều ngày chờ mong đã mang lại cho khách tham quan nhiều cung bậc cảm xúc với hàng loạt công nghệ tân tiến, độc đáo. Trong số đó, có rất nhiều tín đồ công nghệ tham gia chỉ hướng sự chú ý của mình vào những mẫu smartphone mới được ra mắt, bao gồm những tên tuổi nổi tiếng như LG, Asus, Lenovo, hay thậm chí là cả Nokia.

Bài viết sẽ tổng hợp lại các sản phẩm điện thoại thông minh được góp mắt lần này tại sự kiện công nghệ CES 2015:

1. LG G Flex 2

Thế hệ đời sau của siêu smartphone màn hình cong LG G Flex không nằm ngoài dự đoán, chắc chắn sẽ là tâm điểm tại sự kiện CES năm nay. Thay vì sử dụng màn hình khổng lồ 6 inch như người tiền nhiệm của mình, chiếc LG G Flex 2 sẽ có thiết kế nhỏ hơn với màn hình cảm ứng 5,5 inch, mà theo LG là “kích thước lý tưởng và tối ưu hơn cả” cho người dùng smartphone.

2. HTC Desire 826

Xuất hiện khá thầm lặng tại một sự kiện công nghệ lớn nhất năm, nhưng HTC Desire 826 vẫn thu hút được sự quan tâm lớn từ các tín đồ công nghệ nhờ cải tiến độc đáo với một ống kính camera trước độ phân giải siêu khủng “ultrapixel” thiết kế ở ngay chính giữa cạnh trên máy.

HTC Desire 826 sẽ có màn hình kích thước 5,5 inch, chạy trên bộ vi xử lý 8 lõi quad-core và được bày bán trên thị trường cuối tháng 1 tới đây.

3. Lenovo P90

Mặc dù Intel không hề sở hữu một mẫu smartphone nào cho riêng mình, thế nhưng người ta vẫn phải nhắc tới gã khổng lồ công nghệ này khi ghé qua gian hàng trưng bày các thiết bị di động. Thiết bị được nhắc đến ở đây là Lenovo P90 – chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ vi xử lý Intel Z3560 cùng lõi quad-core mạnh mẽ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đột phá khi so sánh với các dòng chip Snapdragon phổ thông hiện nay.

Lenovo P90 còn gây chú ý với pin dung lượng “khủng” 4000mAh, và sẽ chính thức lên kệ đầu tháng 2/2015.

4. ZTE Grand X Max+

Tại CES 2015, ngoài việc ra mắt thiết bị máy chiếu S Pro 2 kiêm tính năng phát Wi-fi, nhà sản xuất ZTE còn mang tới sự kiện một mẫu smartphone màn hình lớn lên tới 6 inch với tên gọi Grand X Max+. Bên cạnh điểm nhấn là màn hình, thiết bị còn được trang bị một camera trước hỗ trợ tốt selfie với độ phân giải 5 MP.

5. Alcatel OneTouch Pixi 3

Bên cạnh các nhà sản xuất tên tuổi khác, hãng smartphone Pháp Alcatel cũng không bỏ lỡ một sự kiện công nghệ lớn bậc nhất trong năm với việc cho ra mắt 4 mẫu smartphone thuộc series PIXI 3 với các kích thước màn hình khác nhau từ 3,5 inch cho đến 5 inch.

Điểm độc đáo của những chiếc smartphone thế hệ PIXI 3 này đó là nó hoạt động trên một hệ điều hành trung gian, và tương thích với ứng dụng của cả 3 nền tảng di động lớn hiện nay là Firefox, Windows Phone và Android.

6. Kodak IM5

Sức cuốn hút từ những thiết bị di động vẫn chưa có dấu hiệu chững lại trong những năm gần đây, và ngày càng có nhiều ông lớn từ các lĩnh vực khác cũng đang cố chen chân vào thị trường béo bở này. Tại CES 2015, Kodak là một minh chứng rõ ràng cho điều ấy.

Thiết bị được Kodak giới thiệu lần này là chiếc IM5 với màn hình cảm ứng 5 inch, camera sau 13MP và chạy trên nền tảng Android 4.4. Kodak IM5 dự kiến sẽ được ra mắt vào quý đầu tiên trong năm 2015 tại thị trường châu Âu, sau đó mới tới các khu vực tiềm năng khác như Mỹ và Châu Á.

7.Lenovo Vibe X2 Pro

Bên cạnh chiếc P90, Lenovo tại sự kiện CES 2015 còn trình làng chiếc smartphone Vibe X2 Pro hướng tới đối tượng người dùng cao cấp. Chiếc X2 Pro được trang bị một màn hình độ phân giải full HD 1080p cùng camera 13MP.

Đi kèm với Vibe X2 Pro, là một phụ kiện khá thú vị có tên Vibe Xtension Selfie Flash với chức năng hỗ trợ thêm ánh sáng khi chụp ảnh bằng camera trước.

8. Alcatel OneTouch Hero 2C

Tại sự kiện CES lần này, nhà sản xuất Alcatel cũng mang tới một mẫu smartphone dành riêng cho thị trường Mỹ Latin với tên gọi Hero 2C với nhiều tính năng độc đáo như hỗ trợ mạng 4G, màn hình lớn, chip xử lý quad-core mạnh mẽ và chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat.

9. Tonino Lamborghini 88 Tauri

Giữa tháng 12 năm ngoái, hãng điện thoại hạng sang Tonino Lamborghini đã trình làng chiếc smartphone mới nhất của mình với tên gọi 88 Tauri, tuy nhiên đến nay, sản phẩm thực tế mới được hãng điện thoại này mang đến trình diễn tại triển lãm công nghệ CES 2015.

Giống như nhiều mẫu smartphone cao cấp khác, thiết kế luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu và dĩ nhiên, 88 Tauri cũng không là ngoại lệ. Máy có mặt sau được bọc bằng da trong khi phần khung máy được làm từ chất liệu thép không gỉ, tạo cảm giác sang trọng và chắc chắn.

10. Saygus V2

Tại CES 2015, giới công nghệ cũng hết sức bất ngờ và thú vị khi được chiêm ngưỡng chiếc smartphone độc đáo với cái tên còn rất xa lạSaygus V2. Điểm nhấn của thiết bị này đó là nó được tích hợp rất nhiều tính năng hàng đầu hiện nay như chống nước, trang bị tấm kính màn hình Gorilla Glass 4, hỗ trợ 2 khe cắm thẻ nhớ với tổng dung lượng lên tới 256 GB, bộ cảm biến vân tay, IR Blaster,..

Không chỉ có vậy, Saygus V2 còn hỗ trợ khả năng zoom quang học cùng độ phân giải của cặp camera rất ấn tượng (camera sau 21MP và camera trước lên tới 13MP). Chiếc smartphone này hứa hẹn sẽ mang lại sự cạnh tranh lớn ở phân khúc cao cấp cùng hàng loạt siêu phẩm hiện nay như iPhone 6, Google Nexus 6 hay Galaxy Note 4.

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!