Những bước cần làm khi máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Electrolux sẽ hiển thị mã lỗi E10 khi nước chưa được cấp đủ cho một chương trình, chế độ giặt và đương nhiên máy giặt sẽ không hoạt động được khi máy bị lỗi E10.

Theo chẩn đoán thông thường đường cấp nước là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi E10 ở máy giặt Electrolux. Khi không cấp đủ nước cho một chương trình hoặc chế độ giặt, máy giặt Electrolux sẽ hiển thị mã lỗi E10. Máy giặt sẽ không hoạt động nếu mã lỗi E10 được hiển thị.

Nguyên nhân gây ra lỗi E10 trên máy giặt Electrolux là gì? Do thói quen sử dụng chưa tốt hay do lỗi từ phía nhà sản xuất? Lỗi E10 ở máy giặt Electrolux có khắc phục được không? Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này sẽ được cung cấp trong bài viết sau đây. 

Nguyên lý hoạt động của máy giặt thương hiệu Electrolux

Nguyên lý hoạt động của máy giặt thương hiệu Electrolux

  • Lệnh 1: Khi bạn bấm nút Start để bắt đầu cho máy chạy thì các mạch điều khiển cấp lệnh sẽ khóa cửa.
  • Lệnh 2: Tiếp theo, sau khi khóa cửa đã đóng, cánh cửa đã bị vô hiệu hóa và không thể mở được. Lúc này bơm thoát nước sẽ được kích hoạt để bơm nước còn đọng lại trong lồng giặt ra bên ngoài.
  • Lệnh 3: Máy sẽ cấp nước cho máy và đảo để vận hành nhào quần áo. Máy sẽ thực hiện 3 – 4 lần cấp nước, đảo giũ và vắt và cuối cùng là chế độ vắt cuối. Sau đó nhả công tắc cửa và kết thúc lệnh giặt. Máy giặt Electrolux sẽ báo lỗi E10 ở lệnh thứ 3 và có liên quan đến đường dẫn cấp nước vào máy.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt Electrolux lỗi E10

  • Do đường nước cung cấp vào máy quá yếu, thời gian chờ cấp lại quá lâu.
  • Do dây, van cấp nước bị tắc nghẽn khiến nước cấp vào bộ máy bị chậm.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt Electrolux lỗi E10

  • Do khay chứa nước giặt bị tắc do quá nhiều cặn của bột giặt.
  • Do hỏng van cấp nước ở máy giặt, dẫn đến thường bị chết cơ và hỏng cuộn hít.
  • Do lỗi IC điều khiển cấp nước và đương nhiên trên màn hình sẽ hiển thị mã lỗi E10.

Làm cách nào để nhận biết lỗi E10 ở máy giặt Electrolux sớm nhất?

Quá đơn giản đối với những chiếc máy giặt hiện đại được trang bị màn hình LCD. Khi đường nước vào của máy giặt gặp sự cố, mã lỗi E10 sẽ được hiển thị. Với những chiếc máy giặt không có màn hình LCD của Electrolux sẽ như thế nào? Số lần nhấp nháy và màu của đèn Bắt đầu / Tạm dừng có thể được sử dụng để xác định lỗi E10 trong máy giặt Electrolux. Các kỹ thuật viên thường thực hiện nhiệm vụ này. Vấn đề là bạn không thể thực hiện theo cách này là do máy giặt Electrolux bị mất nguồn.

Sửa máy giặt Electrolux lỗi E10 thế nào cho dứt điểm?

Sửa máy giặt Electrolux lỗi E10 thế nào cho dứt điểm?

  • Có thể cải thiện nguồn nước của máy bằng cách lắp thêm máy bơm tăng áp để tăng áp lực cho nguồn nước.
  • Ngắt đường cấp nước và vệ sinh bộ lọc cặn ở hai đầu. Để loại bỏ bụi bẩn, hãy xịt và chà sạch bằng bàn chải.
  • Hãy liên hệ với Trung tâm bảo hành của Electrolux càng sớm càng tốt nếu nguồn cấp nước của bạn bị hỏng để có thể lắp đặt thiết bị thay thế càng sớm càng tốt.
  • Nếu nước đầu vào có vẻ yếu, hãy kiểm tra ngăn chứa xà phòng / bột giặt và làm sạch nó.
  • Liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa máy giặt Electrolux nếu máy báo lỗi IC.
  • Điều quan trọng là bạn phải nhờ thợ chuyên nghiệp bảo dưỡng máy giặt Electrolux.
  • Tuổi thọ và hiệu suất của máy giặt sẽ bị ảnh hưởng bởi tần suất sử dụng máy giặt. Để tránh làm hỏng máy giặt Electrolux và giảm tuổi thọ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy đúng cách, đúng kỹ thuật.

Trên đây là nguyên nhân dẫn đến máy giặt Electrolux lỗi E10, hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong việc sử dụng máy giặt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!