Những cách bạn có thể làm giúp xe đạp điện đi nhanh hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đạp điện hiện tại vẫn là một phương tiện di chuyển rất tiện lợi và có chi phí sử dụng thấp nên mang lại nhiều lợi ích cho mọi người, tuy nhiên xe đạp điện còn hạn chế vì tốc độ di chuyển chậm.

Xe đạp điện là một phương tiện di chuyển ngày càng được ưa chuộng nhờ có nhiều ưu điểm sử dụng tiện ích, bảo vệ môi trường nhờ không có khí thải và tiết kiệm năng lượng và chi phí sử dụng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay xe điện được trang bị một tốc độ di chuyển trung bình không cao, chủ yếu là bởi cấu tạo của xe điện chỉ đảm bảo an toàn trong một vận tốc nhất định từ 25 – 40 km/h.

Đối với người dùng có thể kiểm soát được tay lái tốt, đi xe vững và muốn đi xe điện với tốc độ nhanh hơn trong các đoạn đường vắng hoặc khi cần di chuyển nhanh ở đoạn đường dài thì có thể tham khảo các cách để xe điện đi nhanh hơn dưới đây để sử dụng xe điện hữu ích hơn.

Một số giải pháp sau sẽ giúp bạn tăng tốc chiếc xe điện của mình lên đáng kể.

Tháo bỏ các chi tiết thừa không cần thiết

Có khá nhiều chi tiết được lắp trên xe điện với mục đích thẩm mỹ, tiện dụng cho người dùng. Nếu không có nhu cầu sử dụn các chi tiết này bạn có thể tháo bỏ nó đi giúp giảm trọng lượng cho xe, giảm sức cản của gió khi đi trên đường. Một số chi tiết ở đây có thể là giỏ xe lớn phía trước, hộp nhựa chứa đồ phía sau… Đây là cách đơn giản nhất và cũng có những hiệu quả đáng kể.

Bỏ dây hạn chế tốc độ

 

Dù không phải là vấn đề hỏng hóc hay giảm hiệu quả hoạt động do xe điện bị xuống cấp, tuy nhiên các loại xe điện trên thị trường có tốc độ trung bình chỉ khoảng 25 km/h, điều này là do dây hạn chế tốc độ lắp đặt trên xe. Mục đích của dây hạn chế tốc độ để kiểm soát khả năng di chuyển của xe điện, không gây nguy hiểm khiến xe đi nhanh hơn và mất gây mất an toàn cho người điều khiển còn nhỏ tuổi, chưa đủ khả năng để cầm lái với tốc độ nhanh hơn. Nếu muốn dùng xe điện có vận tốc nhanh hơn thì bạn có thể bỏ dây hạn chế tốc độ, xe có thể tăng tốc lên khoảng 35 km/h tùy từng loại xe.

Kiểm tra lại phanh và bộ phận bánh xe

Các bộ phận chuyển động của xe đạp hoạt động không hợp lý đều dẫn đến kết quả là xe di chuyển không được nhanh và hiệu quả, một trong những linh kiện cần lưu ý kiểm tra khi thấy xe ngày càng đi chậm chính là phanh xe. Nếu sử dụng quá lâu hoặc phanh bị lỗi thì sẽ áp sát vào bánh tạo lực cản lớn khi di chuyển, điều này gây ra tình trạng tốn điện và lãng phí năng lượng khiến xe mau hết pin phải sạc nhiều hơn. Một cách cải thiện nhanh chóng và giúp xe đi tốt hơn là tra dầu vào các bộ phận chuyển động để xe đi tốt hơn.

Đổi bình điện mới

Nguyên nhân của việc xe đạp điện ngày càng chạy chậm so với lúc mới mua có thể là bình điện đã kém hơn trước. Đây là nguyên nhân phổ biến và có thể dễ phát hiện được và khắc phục bằng cách kiểm tra định kì và thay thế ắc quy mới. Khi quá trình tích và phóng ắc quy trở nên kém đi là lúc bạn cần đem xe ra cửa hàng để nạp lại điện cho ắc quy hoặc thay thế bằng loại ắc quy có công suất lớn hơn để xe chạy nhanh hơn.

 

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!