Những cách uống sữa đậu nành có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong sữa đậu nành có chất Parenzyme, khi kết hợp với lòng trắng trứng sẽ khiến thành phần dinh dưỡng của trứng gà và sữa đậu nành bị giảm hẳn.

Sữa đậu nành là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe con người. Đậu nành và sản phẩm thực phẩm từ đậu nành không những giàu chất đạm mà còn không chứa cholesterol, chứa rất ít chất béo no và giàu chất xơ. Nhờ vậy mà đậu nành được khuyến nghị sử dụng để phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm có liên quan đến dinh dưỡng và lối sống như đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu… Ngoài ra, dầu đậu nành là một trong vài loại dầu ăn hiếm hoi có chứa nhiều aLNA và có tỷ lệ omega3, omega6 rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần tránh những cách uống sữa đậu nành sau đây để phát huy tối ưu tác dụng của nguồn thực phẩm này và không gây ra sự phản tác dụng gây hại cho sức khỏe:

Sử dụng sữa đậu nành cùng với trứng gà

Không nên sử dụng trứng gà cùng với sữa đậu nành

Không nên sử dụng trứng gà cùng với sữa đậu nành

Nhiều người thích cho trứng vào sữa đậu nành và nghĩ rằng nó có nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, đây là một thói quen không khoa học. Nguyên nhân là vì sữa đậu nành vị ngọt, tính bình, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như chất béo, protein thực vật, vitamin, các loại khoáng chất…Sử dụng một mình đã có tác dụng bồi bổ rất tốt vì vậy không nên kết hợp với một loại thực phẩm bổ dưỡng khác. Ngoài ra, trong sữa đậu nành có chất Parenzyme, khi kết hợp với lòng trắng trứng sẽ khiến thành phần dinh dưỡng của trứng gà và sữa đậu nành bị giảm hẳn.

Uống sữa đậu nành cùng đường đỏ

Thông thường, mọi người vẫn nghĩ rằng có thể cho bất cứ loại đường nào vào sữa đậu nành để tạo vị ngọt. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Bạn không nên cho đường đỏ vào để làm ngọt sữa đậu nành axit hữu cơ trong đường đỏ và protein trong sữa đậu nành kết hợp với nhau sẽ tạo ra chất kết tủa, làm hỏng các thành phần dinh dưỡng, đồng thời cũng không tốt cho sức khoẻ. Thay vào đó, hãy sử dụng đường trắng để có cốc sữa đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng.

Uống sữa đậu nành khi đói

Không nên uống sữa đậu nành khi đói

Không nên uống sữa đậu nành khi đói

Nếu bạn uống sữa đậu nành với chiếc dạ dày trống rỗng, hầu hết các protein sẽ thay đổi thành nhiệt và sẽ được tiêu thụ trong cơ thể nên chúng không phát huy tác dụng bồi bổ cơ thể. Bạn có thể ăn một số loại thực phẩm giàu tinh bột khi uống sữa, chẳng hạn như bánh mì, bánh ngọt bánh mì hấp… Do đó, dưới tác động của tinh bột, protein hoàn toàn có thể phản ứng với dịch dạ dày và làm cho các chất dinh dưỡng được hấp thụ hoàn toàn bởi cơ thể.

Ngoài ra, bạn không nên dùng quá nhiều sữa đậu nành trong ngày, bởi cơ thể sẽ phải tiêu hoá protein quá mức sinh ra các triệu chứng như chướng bụng, đi ngoài… Không nên uống thuốc cùng với sữa đậu nành. Một số loại thuốc, đặc biệt là các thuốc kháng sinh như tetracycline, erythromycine có tác dụng phân hủy chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành.

Uống sữa đậu nành chưa nấu chín

Sữa đậu nành chưa nấu chín có chứa chất độc, dễ gây trở ngại cho quá trình chuyển hoá protein, từ đó dẫn đến hiện tượng ngộ độc. Cách để ngăn chặn nguy cơ ngộ độc là đun sôi sữa ở nhiệt độ cao dưới 100 độ C. Ngoài ra, trong lúc nấu sữa đậu nành, bạn nên mở nắp vung để các chất có hại trong sữa đậu có thể theo khói tản ra ngoài.

Giữ sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt

Trong sữa đậu nành có chất có thể tẩy trôi các chất cặn bám trong thành bình giữ nhiệt. Ngoài ra, vi khuẩn rất dễ sinh sôi và phát triển trong sữa đậu nành ở nhiệt độ ấm. Sau 3-4 giờ bảo quản ở nhiệt độ thường sữa đậu nành mới bị biến chất và có vị chua. Khi sữa đậu nành có vị chua thì bạn tuyệt đối không nên sử dụng nữa vì nó ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!