Những cách vệ sinh bếp từ dễ dàng và hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc cách vệ sinh bếp từ đúng cách để mang đến hiệu quả là vô cùng quan trọng. Và nếu như bạn thực hiện theo các cách dưới đây thì sẽ vô cùng đơn giản và hiệu quả đấy.

Các chị em chúng ta khi nấu nướng xong luôn muốn vệ sinh bếp từ để căn bếp được sạch sẽ, nhưng lại sợ gây tổn hại và làm giảm đi tuổi thọ của bếp. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những cách vệ sinh bếp từ dễ dàng và hiệu quả nhất nhé.

1. Vệ sinh bếp ngay sau khi sử dụng

Sau khi đã sử dụng bếp xong, bạn hãy chờ cho bếp nguội hẳn rồi mới thực hiện công việc chùi rửa để vệ sinh cho bếp được dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng không làm ảnh hưởng đến các linh kiện của bếp. Đặc biệt, lúc này các vết dầu mỡ và thức ăn bám ở trên mặt bếp vẫn chưa khô lại, nên bạn chỉ cần dùng khăn ẩm để lau nhẹ là bếp đã sạch sẽ, sáng bóng cũng như không lo bị trầy xước.

Vệ sinh bếp ngay sau khi sử dụng
Vệ sinh bếp ngay sau khi sử dụng

2. Xử lý các vết bẩn ở trên bếp đúng cách

Đối với những vết bẩn mới, bạn chỉ cần sử dụng chiếc khăn mềm thấm nước và lau chùi một lượt cho sạch. Sau đó, bạn hãy sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng xịt lên mặt bếp và dùng khăn mềm để lau lại một lượt như vậy thì mặt bếp sẽ luôn sáng bóng như mới.

Đối với những vết bẩn cứng đầu, lâu ngày thì các chị em nên dùng dao chuyên dụng để nhẹ nhàng cạo sạch các vết bẩn ở trên bề mặt bếp. Và cuối cùng bạn nên dùng khăn mềm và dung dịch vệ sinh để lau lại bếp một lần cuối.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự pha chế dung dịch tẩy rửa để vệ sinh bếp với những nguyên liệu dễ tìm thấy để vệ sinh cho mặt kính của bếp mỗi ngày mà không gây tổn hại đến bề mặt bếp. Ví dụ như: 1 muỗng canh baking soda, ½ chén giấm, 1 chén nước.

3. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ và an toàn cho bề mặt bếp

Những loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh như xà phòng, thuốc tẩy rửa có khả năng sẽ làm hỏng lớp bảo vệ của bếp. Nhưng các loại chất tẩy rửa nhẹ thì lại không làm sạch được các vết bẩn, do đó bạn có thể áp dụng 3 loại chất tẩy rửa tự nhiên sau đây khi vệ sinh bếp để không phải lo lắng các về đề trên.

  • Chanh: Bạn hãy lấy khăn thấm nước cốt chanh tẩy các vết bẩn, lau lại bằng nước sạch để bếp được sáng bóng.
  • Giấm: Sử dụng bàn chải đánh răng và giấm để tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu ở trên bề mặt bếp.
  • Nước cơm: Sử dụng vải mềm và thấm nước cơm để lau sạch dầu mỡ ở trên bề mặt bếp, lấy vải sạch và nước rửa chén để lau lại bếp một lần cuối.
  • Baking soda: Bạn hãy hòa đều baking soda vào trong nước theo tỉ lệ 2:1 sau đó thì đỗ hỗn hợp này lên bề mặt bếp và để khoảng 15 phút rồi lấy khăn mềm lau lại mặt bếp là xong.
Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ và an toàn cho bề mặt bếp
Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ và an toàn cho bề mặt bếp

Những lưu ý khi vệ sinh mặt kính bếp từ bạn nên biết

Khi vệ sinh mặt kính bếp từ bạn nên biết những lưu ý sau đây để có hiệu quả cũng như bảo vệ mặt kính được tốt hơn.

  • Trước khi vệ sinh mặt kính, bạn cần phải chắc chắn rằng dây điện của bếp đã được rút ra khỏi ổ cắm và mặt kính của bếp cũng đã nguội. 
  • Khi mặt bếp vẫn còn nóng thì bạn tuyệt đối không nên xịt bất kỳ một loại dung dịch tẩy rửa nào lên trên, nó vừa không làm sạch được mặt bếp mà lại còn làm cho mặt bếp càng trở nên khó vệ sinh hơn.
  • Khi sử dụng dao vệ sinh bạn cần phải vô cùng cẩn thận, tránh làm trầy xước bề mặt kính sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của chiếc bếp. Nếu như vô tình làm trầy xước thì bạn có thể lấy baking Soda pha với nước theo tỉ lệ 3:1, thoa lên vết xước và vùng xung quanh. Để đó trong khoảng 10 phút, rồi sau đó lấy khăn mềm lau theo vòng tròn nhỏ đến khi vết xước biến mất hay mờ đi.

Các bạn còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay những cách vệ sinh bếp từ trên đây để giữ cho căn bếp của nhà mình luôn sạch đẹp và sáng bóng như mới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 cách vệ sinh bếp từ hiệu quả, không lo trầy xước

6 cách vệ sinh bếp từ hiệu quả, không lo trầy xước

Hiện nay, bếp từ đang trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho các gia đình hiện đại. Tuy nhiên, vệ sinh và bảo dưỡng bếp từ cũng là một vấn đề quan trọng mà không ít người gặp phải. Cùng Websosanh.vn khám phá 6 mẹo vệ sinh bếp từ đơn giản để giữ cho bếp luôn sáng bóng như mới.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!