Những cần lưu ý vệ sinh máy trợ thính cho người điếc nặng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi máy trợ thính cho người điếc nặng giúp loại bỏ được những âm thanh có tần số cao như tiếng còi xe, còi tàu hỏa, tiếng sấm sét.

Giới thiệu máy trợ thính cho người điếc nặng

Những đối tượng mắc bệnh lý suy giảm thính lực trầm trọng gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày như giao tiếp, làm việc,… và trong giao tiếp thì người đối diện luôn phải nói thật to để người bệnh có thể nghe thấy điều này đã vô tình khiến cho cuộc trò chuyện trở nên kém tự nhiên. Khi máy trợ thính cho người điếc nặng ra đời đã phần nào giải quyết được những vấn đề trên, máy giúp người bệnh có thể nghe rõ hơn, cải thiện được cuộc nói chuyện, ngoài ra máy còn giúp loại bỏ được những âm thanh có tần số cao như tiếng còi xe, còi tàu hỏa, tiếng sấm sét.

 

Máy trợ thính cho người điếc
Máy trợ thính cho người điếc nặng có nhiều kiểu dáng khác nhau

 

Những điều cần lưu ý trong quá trình chọn máy trợ thính cho người điếc nặng

Để biết được bạn phù hợp với máy trợ thính nào thì điều chúng ta cần làm đầu tiên đó chính là đi đến các cơ sở y tế để các bác sĩ có thể đánh giá được tình trạng của bệnh một cách chính xác nhất, khi đã biết được mức độ của bệnh thì chúng ta mới đi chọn máy trợ thính. Kau đây là những lưu ý trong quá trình chọn máy trợ thính cho người điếc nặng:

  • Phân khúc máy: Hiện có nhiều phân khúc máy trợ thính cho người điếc nặng khác nhau mà chúng ta có thể kể đến như: máy trợ thính bỏ túi, máy trợ thính đeo tai, máy trợ thính đeo ống tai,… tùy thuộc vào mức độ cũng như tình trạng bệnh mà chúng ta sẽ chọn cho mình một chiếc máy phù hợp.
  • Giá thành: Thông thường đối với những dòng máy trợ thính cho người điếc nặng có kích thước càng nhỏ thì giá thành của máy lại càng cao, dựa vào các yếu tố tài chính của bản thân cũng như gia đình để có thể chọn một chiếc máy phù hợp. 
  • Thương hiệu: Đối với những người mắc triệu chứng suy giảm thính giác trầm trọng, thì cần đặc biệt chú trọng đến thương hiệu cũng như chất lượng của máy mà chúng ta dự định mua. Những thương hiệu uy tín có chế độ bảo hành dài hạn cũng như dịch vụ đổi trả miễn phí, điều này sẽ giúp chúng ta yên tâm hơn về chất lượng của sản phẩm.
  • Tính năng nổi bật: Những chiếc máy trợ thính cho người điếc nặng giúp người bệnh có thể nghe rõ ràng những âm thanh có tần số thấp, chúng giúp cuộc hội thoại trở nên tự nhiên hơn. Ngoài ra những dòng máy trợ thính cho người điếc nặng cần phải đảm bảo được khả năng lọc âm thanh tốt, điều này giúp người bệnh không bị giật mình và tổn thương thính giác khi xuất hiện những âm thanh có tần số cao như: còi tàu xe, tiếng sấm sét, tiếng nổ,…

 

máy trợ thính cho người già
Máy trợ thính giúp tăng hiệu quả tối đa cuộc nói chuyện.

 

Những cần lưu ý vệ sinh máy trợ thính cho người điếc nặng

Máy trợ thính cho người điếc nặng là một thiết bị có thiết kế vô cùng nhỏ, điều đặc biệt đây lại là một thiết bị điện tử, nên chúng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận trong quá trình vệ sinh. Sau đây sẽ là những lưu ý trong quá trình vệ sinh máy:

  • Đầu tiên chúng ta cần lau máy trợ thính bằng các vật dụng mềm như khăn lau, khăn giấy, khăn lau khử trùng,… đặc biệt không nên sử dụng những vật dụng có bề mặt tiếp xúc sắc nhọn.
  • Sử dụng bàn chải chuyên dụng để làm sạch các bụi bẩn có trên microphone và cổng loa ngoài ra thì chúng ta không được cho bất kỳ các vật dụng nào khác vào micro hoặc cổng loa, vì điều này vô tình sẽ làm hỏng các kết cấu bên trong của máy.
  • Tiếp theo chúng ta tìm lỗ thông hơi của máy trợ thính, sau đó sử dụng bình lọc hơi để lau hết những vết bẩn còn sót lại trong lỗ thông hơi của máy. Cuối cùng chúng ta sẽ bảo quản máy trợ thính cho người điếc nặng trong máy khử mùi qua đêm.

 

máy trợ thính cho người già
Máy trợ thính cho người điếc nặng không dây

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy trợ thính là gì và mua máy trợ thính ở đâu?

Máy trợ thính là gì và mua máy trợ thính ở đâu?

Mua máy trợ thính ở đâu để đảm bảo về cả chất lượng và giá cả là vấn đề mà rất nhiều người hiện nay đang quan tâm. Websosanh đã tổng hợp và gợi ý cho các bạn các địa chỉ uy tín dưới bài viết này. Cùng tham khảo nhé!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!