Nhũng lưu ý khi sử dụng máy trợ thính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy trợ thính chính là người bạn không thể thiếu giúp cho những người thiểu năng về thính lực, nặng tai có thể nghe được và giúp ích rất nhiều cho cuộc sống thường nhật của họ.

Dùng máy trợ thính cho những người thiểu năng về thính lực, người già nặng tai là một điều hết sức có ích cho những sinh hoạt thường ngày của họ. Nhưng sử dụng như thế nào cho đúng cách, có những lưu ý gì khi sử dụng máy trợ thính, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nhũng lưu ý khi sử dụng máy trợ thính

Sau đây sẽ là tổng hợp 7 lưu ý khi sử dụng máy trợ thính. Những lưu ý này sẽ giúp bạn và người thân sử dụng chúng hợp lý và mang lại hiệu quả tốt hơn.

1. Điều chỉnh âm lượng của máy trợ thính

Hầu hết các máy trợ thính đều có nút điều chỉnh âm lượng giúp người nghe nghe rõ hơn và không bị rè. Thông thường, âm thanh càng cao thì nghe càng rõ, nhưng cũng có thể tiếng ồn càng lớn. Vì vậy, để đảm bảo âm lượng hợp lý, người dùng nên điều chỉnh âm lượng phù hợp với khả năng nghe của bản thân.

2. Hạn chế khó chịu khi đeo máy trợ thính

Ban đầu người bệnh rất khó chịu, đặc biệt là gây đau tai, phát ra âm thanh khó chịu nhưng sau vài tuần sẽ quen. Khi sử dụng thiết bị, hãy hỏi ý kiến bác sĩ về cách đeo, đo âm thanh, khi nào nên đeo và khi nào không nên đeo.

Tuyệt đối không đeo khi đi ngoài mưa hoặc tiếp xúc với nước. Nếu máy bị ướt, cách đơn giản nhất là mở nắp pin để hong khô hoặc bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc với nhiệt độ nhẹ, thổi từ phía trước máy ra xa khoảng 50cm, sấy trong vòng 5 – 10 phút. Bạn cũng có thể sử dụng máy hút ẩm hoặc chất hút ẩm để giữ cho máy luôn khô ráo trong mùa mưa.

máy trợ thính giá rẻ

3. Vấn đề tài chính

Một trong những nhược điểm lớn nhất của người sử dụng máy trợ thính là giá thành cao. Có những loại máy hiện đại có giá lên tới 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng), loại rẻ dưới 100 USD. Nếu mua loại rẻ tiền thì bệnh sẽ không hiệu quả. Theo khuyến cáo, trước khi mua máy nên hỏi ý kiến bác sĩ, đo độ nghe kém để sử dụng máy phù hợp, sử dụng loại pin dễ mua, giá rẻ.

4. Nhiễu máy

Hầu hết những người sử dụng máy trợ thính đều phàn nàn về việc tai nghe của họ bị nhiễu với các loại thiết bị điện tử khác, đặc biệt là thiết bị truyền âm thanh. Ví dụ, quá trình bức xạ tần số vô tuyến của điện thoại di động cũng ảnh hưởng đến máy trợ thính gây ra tiếng ồn, khó nghe, nhất là trong môi trường có nhiều nguồn âm. Trong trường hợp này, nên đặt máy ở chế độ nghe gọi hoặc tắt tiếng vì mỗi máy trợ thính đều có một nút để gọi điện.

máy trợ thính giá rẻ

5. Chú ý đến pin

Hầu hết các loại pin của máy trợ thính đều là pin tiểu, rất nhỏ và nhẹ, đôi khi rất khó tìm và tuổi thọ ngắn. Vì vậy, để giảm chi phí, nên sử dụng máy trợ thính có dây, có thể sử dụng nhiều loại pin, đặc biệt là các loại pin có sẵn, rẻ tiền. Để kéo dài tuổi thọ của pin, hãy sử dụng đúng loại pin, khi hết pin nên thay pin mới. Nếu bạn không sử dụng thiết bị trong một thời gian dài, hãy tháo pin và tắt thiết bị.

6. Chú ý đến micro

Microphone là bộ phận quan trọng được lắp đặt bên trong máy và cũng là bộ phận đắt giá nhất, giúp người nghe phân biệt âm thanh và nghe rõ hơn. Thông thường, micro càng đắt tiền thì tai nghe càng trong.

máy trợ thính giá rẻ

7. Những lưu ý khi sử dụng máy trợ thính

Hiện nay trên thị trường có một số loại máy trợ thính như máy đeo sau tai, máy trong tai và máy trong tai.

Nên chọn máy phù hợp với lứa tuổi, mức độ nghe kém, luôn giữ máy khô ráo, không nên đặt máy ở nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời.

Không làm rơi máy, khi ngủ phải tháo máy ra. Riêng trẻ điếc thì nên hỏi ý kiến bác sĩ để sử dụng máy cho phù hợp.

Nếu bạn sử dụng máy trợ thính kỹ thuật số tương thích với bluetooth, bạn phải tìm hiểu cổng kết nối để tăng khả năng sử dụng của thiết bị.

Riêng đối với trẻ em dưới 10 tuổi, thiết bị phù hợp với các em nhất là máy đeo sau tai vì dễ bảo quản, chi phí phù hợp….

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!