Những chi tiết kỹ thuật cần lưu ý khi mua xe đạp cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên chọn xe đạp trẻ em có bánh bơm hơi, vì loại này đi dễ dàng và an toàn hơn các dòng xe đạp có bánh đặc

Việc một chiếc xe đạp đảm bảo các yếu tố vừa an toàn, vừa hỗ trợ tốt cho việc bé đi xe là rất quan trọng. Vì thế bạn không chỉ để ý đến giá, hoặc thương hiệu, hoặc kích thước xe phù hợp, mà các yếu tốt kỹ thuật của xe cũng cần phù hợp với bé.

Dưới đây là các chi tiết bạn cần lưu ý khi mua xe đạp cho trẻ em

Phanh xe đạp an toàn cho bé

Hệ thống phanh an toàn rất cần thiết trên chiếc xe đạp cho bé

Hệ thống phanh an toàn rất cần thiết trên chiếc xe đạp cho bé

Bé còn khá nhỏ, và việc đi xe sẽ có khá nhiều những bất ngờ, điều đó đòi hỏi hệ thống phanh cần làm việc tốt để đảm bảo bé được an toàn khi đi xe đạp.

Các chuyên gia cho rằng chiếc xe đạp cho trẻ cần ít nhất 2 hệ thống phanh, đó là phanh tay thông thường và phanh ở hệ thống bàn đạp (khi đạp ngược lại là phanh xe).

Nhưng thực tế tại Việt Nam, việc tìm xe đạp trẻ em được trang bị hai hệ thống phanh như trên lá khá khó, vì thế, bạn cần đảm bảo hệ thống phanh của bé bóp nhẹ, các má phanh còn tốt, và không có hiện tượng két vào bánh xe. Hệ thống phanh làm việc tốt sẽ đảm bảo an toàn cho bé tốt nhất.

Bánh xe đạp bơm hơi cho bé

Nên chọn loại xe đạp có bánh bơm hơi

Nên chọn loại xe đạp có bánh bơm hơi

Nhiều bậc phụ huynh chọn xe đạp cho bé bằng các bánh đặc ruột, điều này hạn chế khả năng đi lại của xe, đồng thời, bé cũng khá khó khăn trong việc điều khiển xe, vì chiếc xe khá nặng nề.

Bạn nên chọn các loại lốp xe đạp trẻ em có bơm hơi, vì xe vừa nhẹ hơn, dễ di chuyển và độ an toàn của xe cũng được tăng hơn những loại bánh xe đặc ruột khác

Xích và hộp số xe đạp trẻ em

Các bé mới tập đi xe thì không nên dùng loại xe có cấu trúc số phức tạp

Các bé mới tập đi xe thì không nên dùng loại xe có cấu trúc số phức tạp

Các bé nhỏ tuổi, dưới 5 tuổi chẳng hạn, việc kiểm soát xe đạp là một chuyện khó, thì việc điều khiển các cấp số thì là việc không nên. Vì thế, với các bé mới bắt đầu tập đi xe đạp, thì bạn chỉ nên chọn dòng xe đạp trẻ em có 1 hệ thống xích và đĩa líp duy nhất, để bé có thể dễ dàng điều khiển xe.

Tuy nhiên, với các bé từ trên 6, 7 tuổi, thì xe đạp là phương tiện đi lại nhiều của bé, bé có thể đi trên nhiều địa hình khác nhau, vì thế, bạn nên chọn chiếc xe đạp có nhiều cấp số hơn, để bé có thể điều khiển dễ dàng trên nhiều địa hình khác nhau.

Khi chọn xe đạp nhiều cấp số, cần chú ý bộ số cần dễ chuyển xích, và đảm bảo chính xác, chắc chắn, vì nếu bị rối thì bé rất hoang mang trong việc xử lý.

Pedal và tay lái an toàn

Tay lái êm và chắc chắn, bàn đạp đủ rộng để đặt chân bé

Tay lái êm và chắc chắn, bàn đạp đủ rộng để đặt chân bé

Bàn đạp cần vừa chân bé khi bé đi giày hoặc dép, và chắc chắn, không được lỏng lẻo hoặc chọn loại xe có bàn đạp có dây buộc chân vào bàn đạp, điều này khá nguy hiểm khi bé bị ngã.

Tay lái cũng nên chọn loại tay nắm êm tay, không quá cứng vì sẽ khiến tay bé mỏi, đồng thời cần có độ cao vừa phải để bé có thể dễ dàng và thoải mái nhất trong khi đi xe đạp.

Bạn cũng có thể lưu ý thêm hệ thống giỏ xe vì đôi khi bé cũng có những “đồ cá nhân” của mình.

Chú ý đến khung xe đạp trẻ em

Chọn xe đạp có cấu trúc khung tự cân bằng tốt

Chọn xe đạp có cấu trúc khung tự cân bằng tốt

Khung xe là điều khá quan trọng, vì một khung xe chắc chắn, thì việc đi xe của bé được an toàn hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc xe đạp khung hợp kim théo, khung nhôm hoặc khung carbon,…tuy nhiên đừng quên chọn chiếc xe nhẹ thôi, vì bé không đủ mạnh khỏe để đi những chiếc xe quá nặng.

Ngoài ra, cấu trúc bài trí của khung cũng ảnh hưởng không ít đến sự cân bằng của xe khi di chuyển, bạn nên chọn các loại cấu trúc khung xe đạp có khả năng tự cân bằng tốt để bé đi chắc chắn hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến 2 bánh phụ ở phía sau cho những bé mới tập đi xe đạp, vì với các bé này còn chưa tự điều khiển xe. Nhưng bạn cũng không nên để những chiếc bánh này quá lâu, mà sau một thời gian đi xe đạp đã vững, bạn nên tháo bỏ bánh phụ, để bé có thể tự điều khiển xe tốt hơn.

Trên đây là những điều cần lưu ý đến chiếc xe đạp trẻ em khi bạn mua để mua được chiếc xe đạp tốt nhất cho con mình, bạn nên chú ý để mua được chiếc xe an toàn cho bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!