Tìm hiểu về các chức năng của lò vi sóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù vật dụng quen thuộc như lò vi sóng nhưng chúng ta hoàn toàn có thể không hiểu rõ những chức năng của chúng. Dưới đây là những tính năng của lò vi sóng có thể bạn chưa biết.

Việc tận dụng được tối đa những công dụng của một chiếc lò vi sóng sẽ giúp cho chúng ta có thể dễ dàng xử lý những món ăn trong bữa ăn hàng ngày, tiết kiệm chi phí mua sắm vật dụng mới và cải thiện được những món ăn thơm ngon dinh dưỡng hơn với một chiếc lò vi sóng cũ.

Các chức năng lò vi sóng mà bạn cần biết

1. Hâm nóng thức ăn

Một trong những chức năng chính của một chiếc lò vi sóng là hâm nóng thức ăn. Lò vi sóng có thể giúp bạn hâm nóng lại thức ăn trong một thời gian ngắn mà vẫn giữ được hương vị riêng, không sợ thức ăn bị mất nước, khô hay dính vào nhau.

chức năng của lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn bằng lò vi song vô cùng dễ dàng.

2. Nấu

Để điều chỉnh thức ăn không bị cháy khét, bạn cần kiểm soát nhiệt độ nấu của lò vi sóng, cường độ càng cao thì thịt sẽ chín nhanh hơn và có thể bị cháy bề mặt. Đa số các loại thực phẩm khi sử dụng bếp có thể thực hiện nấu với lò vi sóng như nấu xôi, cháo, mì.. với cường độ và thời gian thiết lập phù hợp.

3. Rã đông

Việc bảo quản thực phẩm đông đá trong ngăn đá tủ lạnh đã trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của một chiếc lò vi sóng có chức năng rã đông. Thay vì phải chờ cả tiếng đồng hồ để miếng thịt có thể rã đông tự nhiên, bạn có thể bỏ chúng vào trong lò vi sóng bật chế độ rã đông từ 1  – 2 phút là đã có thể chế biến được ngay. Lưu ý khi thực hiện chế độ này là bạn cần nấu chín thịt ngay hoặc bỏ lại vào tủ mát nếu không muốn vi khuẩn tấn công và nhiễm khuẩn vào thức ăn.

Rã đông bằng lò vi sóng giúp tiết kiệm thời gian

Bên cạnh đó, một số phẩm cao cấp hơn còn có chức năng rã đông theo trọng lượng. Với chức năng này, bạn chỉ cần cho thực phẩm vào lò, bộ phận điều khiển sẽ tự động tính toán thời gian và công suất lò để rã đông thực phẩm một cách nhanh chóng nhất.

4. Hấp

Thiết kế cho chức năng hấp của lò vi sóng có vẻ khá đơn giản với một hộc chứa nước ở cạnh bên ở vị trí bảng điều khiển. Cách này bạn có thể hấp bánh bao, há cáo rất ngon, mềm và không bị khô như khi quay bằng cách thông thường.

Hộp chứa nước để sử dụng chức năng hấp

5. Nướng

Những chiếc lò vi sóng được tích hợp chức năng nướng thực phẩm đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt. Khi sử dụng chức năng này, lò vi sóng sẽ tỏa nhiệt đều trên thực phẩm giúp thực phẩm chín nhanh, đều mà vẫn giữ được hương vị vốn có.

Dùng lò vi sóng để nướng, tại sao không?

Là một sản phẩm công nghệ được rất nhiều hộ gia đình tin dùng, chức năng lò vi sóng rất đa dạng và đầy tiện lợi. Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi lò vi sóng có chức năng gì khác ngoài những chức năng chính ở trên không?

Lò vì sóng có chức năng gì khác?

Ngoài những chức năng chính cơ bản kể trên thì lò vi sóng còn có nhiều chức năng khác mà không phải ai cũng biết:

– Làm ấm mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp: đôi khi bạn không hiểu được sự khác biệt của cách chăm sóc tóc tại các tiệm spa làm đẹp, chỉ mỗi việc hấp tóc cũng khiến cho tóc bạn bóng đẹp khỏe mạnh hơn nhiều lần, một mẹo nhỏ chỉ bằng cách quay lò vi sóng các loại dầu xả và kem dưỡng, chúng sẽ phát huy được công dụng mạnh mẽ và nhanh chóng hơn nhờ các chất hoạt động được làm nóng lên.

– Làm lỏng mật ong: Mật ong để lâu ngày sẽ dần đặc lại và keo như kẹo kéo, khiến cho việc thưởng thức chúng với những món ăn khác không còn hấp dẫn nữa. Bạn có thể quay lỏng mật ong chỉ sau vài giây với chiếc lò vi sóng của mình.

– Vắt chanh, cam được nhiều nước hơn: Chanh và cam có thể sẽ dễ vắt được nhiều nước hơn chỉ bằng cách bỏ vào lò vi sóng quay 10 -15 giây,cách này rất hữu ích nếu bạn cần pha một lượng nước chanh hoặc nước cam lớn.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!