Những công nghệ thông minh mới ứng dụng trên tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những loại tủ lạnh cao cấp hiện nay có nhiều công nghệ thông minh như giúp bảo quản thực phẩm tối ưu, tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường.

Công nghệ làm lạnh kép

Hệ thống làm lạnh kép ( Twin Cooling System) vận hành nhờ 2 hệ thống làm lạnh độc lập có kèm 2 quạt gió giúp giữ độ lạnh ở các ngăn khác nhau. Hơi lạnh sẽ chuyển động từ ngăn đông xuống ngăn lạnh rồi chạy ngược lên trên. Công nghệ này giúp duy trì độ ẩm tối đa cho các loại rau quả, cải thiện nhược điểm của các loại tủ lạnh thông thường làm mất độ ẩm của các loại thực phẩm, rau củ.. khi để tủ lạnh trong vài ngày. Công nghệ làm lạnh kép được ứng dụng trên sản phẩm tủ lạnh cao cấp 2 cửa của Samsung Tủ lạnh Samsung RS552NRUASL/SV 590 lít.

s

Công nghệ làm lạnh kép thường ứng dụng lên tủ lạnh cao cấp 2 cửa

Công nghệ làm lạnh không đóng tuyết

Trước khi công nghệ này ra đời thì các loại tủ lạnh hoạt động sẽ bị đóng tuyết lên tủ, lên bề mặt thực phẩm khi để lâu ngày khiến cho việc sử dụng khó khăn, gây tốn điện và bảo quản thực phẩm không hiệu quả. Những tủ lạnh làm lạnh không đóng tuyết được thiết kế thêm một hệ thống xả tuyết nên thức ăn sẽ không bị bám tuyết lên trên.

Công nghệ làm lạnh đa chiều

Hầu hết các loại tủ lạnh đời mới đều ứng dụng cải tiến công nghệ làm lạnh đa chiều. Nguyên lý làm việc của loại tủ lạnh này là hơi lạnh được thổi ra từ tất cả các vách ngăn của tủ khiến cho tất cả các thức ăn trong tủ lạnh được phân bố hơi lạnh đồng đều. Điều này giúp loại bỏ hiện tượng thực phẩm xếp trong tủ bị đóng tuyết gần luồng hơi lạnh và thực phẩm ở gần cửa tủ thì không đủ lạnh mau bị ôi thiu. Khi sử dụng loại tủ lạnh này người dùng cần lưu ý không để thực phẩm che sát vào các khe thổi hơi lạnh vì sẽ làm giảm hiệu năng của tủ lạnh. Công nghệ làm lạnh đa chiều rất cần thiết đối với tủ lạnh có dung tích lớn như tủ lạnh side by side như Tủ lạnh Samsung RSA1WTSL1/XSV 520 lít, Tủ lạnh Samsung RT25FARBDSA 255 lít hay Tủ lạnh Samsung RT20FARWDSA 203 lít.

d

Công nghệ làm lạnh đa chiều giúp khí lạnh luân chuyển đều mọi ngóc ngách của tủ lạnh

Công nghệ khử mùi

Đây có thể coi là công nghệ được các bà nội trợ yêu thích nhất, khả năng khử mùi giúp thực phẩm luôn tươi ngon và không bị ám mùi trong thời gian dài sử dụng tủ. Các loại thức ăn được chế biến cầu kỳ và mùi vị thơm ngon sẽ vẫn được giữ được hương vị sau khi cất trữ trong tủ.

Các biện pháp khử mùi phổ biến là ozone, đèn UV, màng lọc platinum…

Hãng Samsung áp dụng công nghệ Silver Nano để khử mùi cho tủ lạnh bằng cách sử dụng một lớp tráng bạc kích cỡ nanomet bên trong ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giữ cho rau quả được tươi ngon có thể tham khảo như: Tủ lạnh Toshiba GR-R32FVUD

Tủ lạnh Toshiba GR-R37FVUD, thì lại sử dụng công nghệ Plasma-shock để khử mùi bằng tia cực tím, có tác dụng nhiều trong việc hạn chế rau quả bị héo. Electrolux thì sử dụng công nghệ cao hơn là hệ thống lọc mùi kép Deo Fresh giúp kiểm soát mùi và độ ẩm. Các hãng tủ lạnh khác như Panasonic như tủ lạnh Panasonic NR-BJ151SSV1 135 lít sử dụng màng lọc khử mùi Ag+ hay LG có tủ lạnh LG GR-S362PG khử mùi bằng trà xanh

Công nghệ giúp thực phẩm tươi lâu hơn

Để giúp thực phẩm tươi lâu hơn, các nhà sản xuất đã thiết kế thêm túi đựng vitamin ở các khay đựng rau quả giúp bổ sung thêm lượng vitamin cho rau quả trong quá trình sử dụng. Đây là công nghệ khá mới nên chưa có nhiều hãng áp dụng.

x

Tủ lạnh Samsung RSA1WTSL1/XSV 520 lít

Hệ thống làm đá tự động

Những dòng sản phẩm tủ lạnh tiên tiến của Sanyo, Toshiba, LG… cũng đã bắt đầu xuất hiện thêm hệ thống làm đá tự động. Hệ thống này gồm có một bình nước riêng và một bơm nước để tạo thành đá viên rơi xuống ngăn đựng đá riêng biệt. Cách này giúp cho bạn có đá để sử dụng một cách nhanh chóng nhất. Ví dụ có thể kể đến Tủ lạnh Samsung RSA1WTSL1/XSV 520 lít

Công nghệ inverter

Tủ lạnh Inverter là loại tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần để điều khiển máy nén làm lạnh giúp tiết kiệm điện. Đối với các loại tủ lạnh thông thường (không Inverter), blốc máy (máy nén) khi đủ độ lạnh sẽ ngừng và sẽ khởi động lại khi nhiệt độ bên trong tăng lên. Máy nén hoạt động theo cơ chế Bật – Tắt tùy theo nhiệt độ bên trong tủ khiến tủ lạnh tiêu hao nguồn điện lớn. Còn đối với tủ lạnh Inverter, máy nén có nhiều cấp độ hoạt động. Khi tủ lạnh có thêm lượng thực phẩm mới hoặc nhiệt độ bên trong tủ bị tăng cao, thì công nghệ Inverter sẽ cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để duy trì nhiệt độ chứ không phải chạy lại từ đầu như tủ lạnh không Inverter. Do đó, sẽ tiết kiệm được điện năng vô cùng lớn.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!