Những cuốn sách nuôi dạy con hiệu quả dành cho ông bố, bà mẹ hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thực tế, sách nuôi dạy con có rất nhiều loại như hướng dẫn nuôi con theo kiểu Mỹ, kiểu Nhật, kiểu Do Thái... hay thuần Việt. Giữa biển thông tin đó, là một người mẹ, bạn nên có những chọn lọc khôn khéo phù hợp với điều kiện thực tế của con mình để áp dụng sao cho hiệu quả và thông minh nhất.

Ngày nay, việc nuôi dạy con cái không còn gặp nhiều khó khăn như trước kia. Có rất nhiều kinh nghiệm được chia sẻ, nhiều tài liệu nghiên cứu một cách khoa học giúp các ông bố, bà mẹ yên tâm hơn khi áp dụng cho con mình. Từ việc chuẩn bị cho con trẻ ra đời như thế nào, cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng cho trẻ, hướng dẫn thực đơn cụ thể cho từng độ tuổi, đến việc phát triển IQ cho trẻ, làm thế nào để trẻ chịu nghe lời… các bà mẹ trẻ đều có thể tìm thấy các hướng dẫn này trong những cuốn sách nuôi dạy con hiệu quả.

Hãy dành cho trẻ những điều tốt đẹp nhất!

Trên thực tế, sách nuôi dạy con có rất nhiều loại như hướng dẫn nuôi con theo kiểu Mỹ, kiểu Nhật, kiểu Do Thái… hay thuần Việt. Giữa biển thông tin đó, là một người mẹ, bạn nên có những chọn lọc khôn khéo phù hợp với điều kiện thực tế của con mình để áp dụng sao cho hiệu quả và thông minh nhất. Dưới đây, xin được giới thiệu một số cuốn sách nuôi dạy con hay để các bà mẹ trẻ chọn lựa.

1. Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn – Ibuka Masaru

Nắm bắt đúng từng thời điểm phát triển của con để có những thay đổi tích cực trong cách nuôi dạy

Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn bàn về phương pháp giáo dục trẻ trong giai đoạn từ 0 – 3 tuổi của tác giả Ibuka Masaru, người sáng lập tập đoàn Sony đồng thời là một nhà nghiên cứu giáo dục nổi tiếng ở Nhật Bản. Cuốn sách nhanh chóng được các bà mẹ trẻ Việt Nam đón đọc với mong muốn có thêm phương pháp nuôi con mới. Đây có thể coi là một cuốn sách hay, có thể dễ dàng áp dụng tại các gia đình Việt. Trong tác phẩm, tác giả cũng khẳng định, việc nuôi dạy con cái là sự kết hợp hoàn hảo của cả cha và mẹ. Tạo được môi trường nuôi con lành mạnh là điều cần thiết. Tác giả Ibuka khuyên các cha mẹ rằng, môi trường để nuôi dạy trẻ tuổi ấu thơ không cần thiết phải là một môi trường đặc biệt. Một gia đình đầm ấm, hạnh phúc, cha mẹ yêu thương, quan tâm đến nhau, đó thực sự là một môi trường giáo dục trẻ tuổi ấu thơ tuyệt vời nhất. Trong giai đoạn phát triển từ 0 – 3 tuổi, bộ não của trẻ đã hoàn thiện 78 – 80%. Chính vì thế, cần phải có một phương pháp giáo dục bài bản ngay từ đầu cho trẻ. Trẻ trong giai đoạn này, có khả năng hấp thu bất kì kiến thức gì, cũng như luôn háo hức được làm quen với những điều mới lạ. Từ khi sinh ra não bé như tờ giấy trắng cho nên chờ đến 3 tuổi mới bắt đầu dạy trẻ thì đã quá muộn, bởi vậy cần cho bé tìm hiểu, khám phá càng sớm càng tốt.

2. Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con – Ibuka Masaru

Một cuốn sách nuôi dạy trẻ từ 0 – 3 tuổi của người Nhật Bản

Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con tiếp tục là một cuốn sách nuôi dạy con hay của tác giả Ibuka Masaru. Đây là một gợi ý giá trị đối với các bậc cha mẹ đang tham khảo và quan tâm tới phương pháp giáo dục kiểu Nhật. Nếu bạn đã đọc cuốn Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn nói về tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ sớm, thì cuốn sách này sẽ gợi ý cho bạn những chiến lược giáo dục đúng lứa tuổi và tầm quan trọng của người mẹ trong quá trình nuôi dạy trẻ. Trong cuốn sách, tác giả đã khẳng định rằng chỉ có duy nhất mẹ là người luôn luôn theo sát từng bước phát triển của con với một tình yêu thương vô bờ bến. Chính cách suy nghĩ tích cực của mẹ cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Tạo cho con môi trường tốt là điều mà chỉ người mẹ mới làm được. Mẹ thay đổi con cũng sẽ thay đổi, và trước mẫu giáo là thời kỳ mà nhân cách , thái độ sống của người mẹ dễ truyền thụ sang con nhất… Thông điệp lớn mà tác giả gửi đến các bậc phụ huynh là “đừng ngần ngại, hãy tự tin hướng về phía con mình” điều đó là cần thiết để một ầm non hoàn thiện hoàn hảo.

3. Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt – Doãn Kiến Lợi

Mẹ là bạn, là thầy, là người dẫn đường chỉ lối cho con yêu!

Mỗi giai đoạn nuôi con bà mẹ đều phải có những phương pháp, chiến lược riêng để phù hợp với nhận thức của trẻ. Việc nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của con trẻ một cách tự nhiên là một điều rất khó, nhất là khi trẻ đang trong giai đoạn chuẩn bị có sự thay đổi lớn. Cuốn sách Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của giáo dục gia đình. Nội dung được tập trung vào ba vấn đề chính: Bồi dưỡng thói quen, giáo dục phẩm chất và phương pháp học tập. Việc áp đặt lối suy nghĩ và hành động lên con trẻ, đừng cố biến con trẻ là hình mẫu mà mình đặt ra. Trong tác phẩm tác giả có viết “trẻ em là một thế giới tồn tại độc lập hoàn mỹ, trong cơ thể bé nhỏ của chúng ẩn chứa sức sống mạnh mẽ vô biên, trong quá trình trưởng thành chúng có một tiềm lực biểu đạt tự mình nhào nặn, tự mình thành hình, giống như bên trong một hạt giống có ẩn chứa rễ, lá, hoa, trong điều kiện thích hợp tự nhiên sẽ phát triển”…

4. Mẹ luôn đồng hành cùng con – Dương Văn

Những chia sẻ của một người mẹ đã luôn đồng hành cùng con hơn 8.000 ngày

Mẹ luôn đồng hành cùng con là một cuốn sách nổi bật không chỉ về tình mẫu tử mà còn bởi những phương pháp giáo dục con khoa học của nữ tác giả Dương Văn. Tác phẩm này đã được đông đảo bà mẹ tìm đọc, tiếng tăm của bà mẹ tên Dương Văn cũng theo đó được nhiều người biết đến. Bà mẹ này còn thường xuyên có những chia sẻ vô cùng thú vị dành cho nhiều bà mẹ có những thắc mắc trong quá trình nuôi dạy con. Những chia sẻ của tác giả trong cuốn sách không chỉ là lý luận giáo dục tố chất gia đình của một chuyên gia giáo dục mà còn là sự tổng kết kinh nghiệm dạy con của một người mẹ yêu con một cách khoa học…

Tận dụng mọi cơ hội tốt nhất cho con mình bằng việc phối hợp những giá trị truyền thống vốn có cùng với những kỹ năng làm cha mẹ hiện đại một cách khôn ngoan, đó là việc bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng có thể làm được để đem lại những điều hữu ích nhất cho con trẻ. Những cuốn sách nuôi dạy con hiệu quả nêu trên sẽ đóng vai trò như người bạn đồng hành với các bậc phụ huynh trong hành trình “vun trồng” và chăm sóc những mầm non tương lai.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!