Những đặc điểm của bếp hồng ngoại có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đặc điểm của bếp hồng ngoại là gì? Websosanh sẽ tổng hợp các đặc điểm nổi bật của thiết bị ngay dưới đây. Cùng đón đọc nhé.

Bếp hồng ngoại thường có thiết kế với dáng hình hộp chữ nhật, mang đến cảm giác hiện đại và sang trọng cho không gian bếp của nhà bạn. Vậy đặc điểm của bếp hồng ngoại là gì và được phân loại như thế nào? Mời bạn cùng Websosanh tìm câu trả lời cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại thường được các chị em nội trợ sử dụng để nấu nướng. Loại bếp này sở hữu các ưu điểm và nhược điểm nổi bật như sau:

Ưu điểm của bếp hồng ngoại

1. Sản phẩm không kén nồi, chảo

Mâm nhiệt của bếp hồng ngoại tỏa nhiệt trực tiếp để từ đó giúp làm nóng nồi, xoong, chảo nên đặc điểm của bếp hồng ngoại là dễ dàng dùng được các loại nồi được làm từ các chất liệu khác nhau. Các chị em nội trợ có thể chọn nồi được làm bằng gang, inox, nồi nhôm, nồi sứ hoặc nồi thủy tinh,… tùy thuộc vào sở thích. Lưu ý là nếu dùng nồi hoặc chảo làm bằng nhôm thì nên chọn sản phẩm có độ dày đáy vừa phải, tránh chọn nồi có đáy quá mỏng sẽ dễ gây biến dạng phần đáy trong quá trình sử dụng.

Đặc điểm của bếp hồng ngoại là không kén nồi nấu
Đặc điểm của bếp hồng ngoại là không kén nồi nấu

2. Tiết kiệm thời gian đun nấu

Tốc độ nấu chín thức ăn của sản phẩm bếp hồng ngoại được nghiên cứu cao hơn hẳn các loại bếp ga truyền thống khoảng 50%. Trong thời gian ngắn người sử dụng hoàn toàn có thể chế biến được các món ăn ngon. Không những vậy, sau khi người nội trợ tắt bếp thì nhiệt lượng của bếp vẫn chưa mất hoàn toàn, bạn có thể tận dụng để giữ nóng hoặc ninh hầm thức ăn mà không lo tốn thêm điện năng.

3. Vệ sinh dễ dàng, tiện lợi

Bề mặt của bếp hồng ngoại được làm bằng kính cường lực, có thể lau chùi và vệ sinh dễ dàng. Bạn chỉ cần sử dụng các loại khăn mềm và dung dịch tẩy rửa để lau bếp là đã có thể loại bỏ các vết bẩn bám trên bề mặt.

4. Đảm bảo an toàn cho người dùng

Bếp hồng ngoại được các nhà sản xuất thiết kế ở dạng hộp kín, bao bọc hoàn toàn các linh phụ kiện điện tử bên trong, điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng chập cháy hoặc rò rỉ điện. Bên cạnh đó, loại bếp này còn được đầu tư trang bị rất nhiều chức năng hiện đại và an toàn khác như: tính năng cảnh báo mặt bếp quá nóng, chức năng khóa trẻ em, tính năng chống trào, chức năng tự ngắt khi nóng quá tải,…

Bếp hồng ngoại có các tính năng bảo vệ an toàn cho người dùng
Bếp hồng ngoại có các tính năng bảo vệ an toàn cho người dùng

Nhược điểm của bếp hồng ngoại

Tuy bếp hồng ngoại hỗ trợ và giúp cho công việc nấu nướng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn, nhưng sản phẩm này cũng tồn tại các nhược điểm như sau:

  • Trong quá trình hoạt động, thiết bị sẽ tỏa ra một lượng nhiệt lượng khá cao. Nếu người sử dụng vô ý tiếp xúc với bề mặt bếp thì nguy cơ cao có thể sẽ bị bỏng, vì vậy hãy chọn các loại nồi nấu có kích thước vừa bằng hoặc kích thước lớn hơn hẳn vòng nhiệt của bếp, để tránh các trường hợp lỡ tay chạm vào vùng này nhé.
  • Ánh sáng phát ra của tia hồng ngoại trong suốt quá trình nấu nướng rất có thể gây chói mắt đồng thời gây khó chịu cho những người sử dụng bếp.
  • Nhiệt lượng của sản phẩm tỏa ra liên tục trong thời gian dài sử dụng có thể sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phận vi mạch điện tử bên trong, từ đó làm giảm tuổi thọ và độ bền của bếp.
  • Nhiệt lượng trong suốt quá trình nấu nướng vẫn còn bị thất thoát, vì vậy hiệu suất sử dụng của bếp chưa được tối ưu triệt để.

Phân loại bếp hồng ngoại

Hiện nay bếp hồng ngoại thường được phân loại thành các nhóm cụ thể bao gồm:

Phân loại bếp hồng ngoại
Phân loại bếp hồng ngoại
  • Bếp hồng ngoại đơn: sản phẩm thường được thiết kế dưới dạng hình chữ nhật nhỏ gọn, có một vùng nấu với các chức năng hoạt động cơ bản.
  • Bếp hồng ngoại đôi: thường được nhà sản xuất trang bị 2 vùng nấu tiện ích có đường kính vùng nấu giống nhau, hỗ trợ nhiều chức năng hơn so với thiết bị bếp hồng ngoại đơn.
  • Bếp hồng ngoại 3 vùng nấu trở lên: Các vùng nấu của thiết bị này thường được thiết kế với các kích thước lớn nhỏ khác nhau, sản phẩm giúp đáp ứng nhu cầu chế biến nhiều món ăn cùng lúc.
  • Bếp hồng ngoại âm: Là dòng sản phẩm được lắp đặt cố định trên mặt bàn bếp, có thiết kế đẹp nhất, giúp cho không gian bếp của bạn trở nên sang trọng và hiện đại.
  • Bếp từ hồng ngoại: Là loại bếp được nhà sản xuất trang bị cả hai vùng nấu là hồng ngoại và vùng nấu từ, giúp kết hợp tối đa ưu điểm của cả 2 dòng bếp điện này.

Trên đây là những thông tin cơ bản về đặc điểm của bếp hồng ngoại cũng như phân loại của thiết bị. Nếu các chị em đang có nhu cầu trang bị bếp hồng ngoại cho gia đình mình thì hãy nhanh tay mua ngay để được hưởng nhiều ưu đãi nhé.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!