Những đặc điểm khiến Galaxy Note 5 đáng mua hơn Google Nexus 6P

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bút S Pen, giao diện tùy chỉnh tốt hơn, sạc không dây đó có thể là lý do Samsung tự tin chiếc Galaxy Note 5 của mình hấp dẫn người dùng hơn các mẫu phablet khác trong đó có Huawei Nexus 6P.

Từ đầu năm đến nay, thị trường điện thoại khá sôi động. Các hãng điện thoại di động lớn cạnh tranh nhau khá quyết liệt ở các phân khúc. Ở phân khúc cao cấp khi Hãng di động đến từ Hàn Quốc tung ra hành loại siêu phẩm trong đó có chiếc Galaxy Note 5, thì Google cũng không kém cạnh khi hợp tác với Huawei giới thiệu mẫu điện thoại Nexus 6P. Cả hai mẫu phablet này đều có cấu hình cao, camera sắc nét và một màn hình 5.7 inch độ nét cao. Nhưng Samsung có những lý do để tự tin với chiếc Galaxy Note 5 của mình, dưới đây chúng tôi đưa ra một số đặc điểm trội hơn của Galxy Note 5 so với Nesus 6P.

Bút S Pen

Bút cảm ứng cho smartphone có thể không phải yếu tố xem xét của nhiều người khi chọn mua điện thoại thông minh. Tuy nhiên khi so sánh dòng Galaxy Note thì S Pen là một phần không thể thiếu để đánh giá.

Bút S Pen chính là đặc điểm mà Galaxy Note 5 hơn nhiều so với các smartphone khác trong đó cú Nexus 6P

Bút S Pen chính là đặc điểm mà Galaxy Note 5 hơn nhiều so với các smartphone khác trong đó cú Nexus 6P

Như mọi người đã biết bút S Pen trên Note 4 đã rất tuyệt nhưng sự cải thiện trên Note 5 còn khiến người dùng thích thú hơn với việc nâng cấp về tính năng rất thực tế. Bạn có thể viết ghi chú, chú thích trên file PDF, thao tác các mục nhỏ trên màn hình và thậm chí sử dụng chữ viết tay của bạn để nhập văn bản.

Mặc dù bạn có thể mua một bút stylus cho những chiếc điện thoại khác, nhưng nó sẽ không mang lại trải nghiệm giống như trên chiếc điện thoại được xây dựng để phù hợp với chiếc bút đó. Đồng thời, nó cũng không được thiết kế khe cắm để lưu trữ bút S Pen, đây thực sự là một lợi thế rất lớn nếu bạn cần một chiếc bút stylus cho chiếc điện thoại của mình.

Phần mềm được điều chỉnh cho một màn hình lớn hơn

Không chỉ thiết kế phần mềm để tận dụng lợi thế của S Pen, Samsung còn bổ sung một số tính năng nhằm phù hợp hơn với màn hình kích thước 5.7 inch. Trong khi Nexus 6P chỉ hiển thị nội dung chính xác như một chiếc điện thoại với màn hình nhỏ hơn, Note 5 có các tính năng như Multi Windows để chạy song song với các apps, cũng như các ứng dụng cửa sổ nhỏ giúp bạn có thể tham khảo nội dung từ các ứng dụng khác nhau cùng một lúc.

Giao diện TouchWiz được điều chỉnh giúp tạo cảm giác màn hình Galaxy Note 5 sắc nét hơn

Giao diện TouchWiz được điều chỉnh giúp tạo cảm giác màn hình Galaxy Note 5 sắc nét hơn

Thêm vào đó, Samsung đã có thay đổi trong lập trình phong chữ giao diện TouchWiz của Galaxy Note 5 giúp cho cảm giác về mật độ điểm ảnh của Galaxy Note 5 cao hơn trong hệ điều hành so với các model trước đó, nghĩa là tải ứng dụng với thành phần giao diện và văn bản nhỏ hơn, do đó, bạn có thể hiển thị nhiều nội dung hơn trên màn hình. Điều đó có nghĩa là khu vực bản đồ rộng hơn trong Google Maps, list email dài hơn trong Gmail,…

Trong khi đó giao diện của Nexus 6P khá đơn giản

Trong khi đó giao diện của Nexus 6P khá đơn giản

Thiết lập máy ảnh tuyệt vời

Việc Galaxy Note 5 sở hữu trải nghiệm camera tuyệt vời là điều không phải bàn cãi dù bạn đang so sánh với chiếc điện thoại nào đi chăng nữa. Nó không chỉ cho những bức ảnh tuyệt đẹp trong một loạt các điều kiện ánh sáng mà còn có khả năng chụp siêu nhanh – xét cả về thời gian khởi động ban đầu và trình diễn ứng dụng camera tổng thể. Note 5 có hai chế độ chụp ảnh chính là Auto và Pro. Trong đó, chế độ Pro đã vận dụng tốt các hàm ứng dụng Camera2 API trên nền tảng Android Lollipop mới nhất, với khả năng chỉnh tốc độ màn trập, khẩu độ ống kính và cho phép ghi hình định dạng RAW.

Tính năng máy ảnh trên Galaxy Note 5 đa dạng hơn

Tính năng máy ảnh trên Galaxy Note 5 đa dạng hơn

Bên cạnh 2 chế độ trên, Note 5 còn tích hợp hàng loạt tính năng chụp ảnh cao cấp khác không thua gì một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Google đã nâng cấp thông số kỹ thuật và tính năng trên camera của Nexus 6P nhưng chúng tôi vẫn nửa tin nửa ngờ về chất lượng chụp ảnh của thiết bị này trước khi nó được mang ra thử nghiệm trong thực tế. Mặc dù đều sở hữu camera sau 16MP, nhưng việc thiếu đi tính năng OIS (chống rung quang học) trên Nexus 6P quả thực là điều đáng lo ngại.

Nexus 6P trông có vẻ hứa hẹn nếu xét đến khía cạnh camera, nhưng nó vẫn là một rủi ro lớn cho những ai có ý định mua sản phẩm này. Thay vào đó, bạn có thể tậu cho mình con Note 5 với công nghệ camera đỉnh cao đã được chứng minh qua những dòng sản phẩm tiền nhiệm như S6, S6 Egde hay Note 4.

Sạc không dây

Xexus 6P có thiết kế kim loại nguyên khối chắc chắn và sang trọng, nhưng đồng thời đó cũng là một phần nhược điểm khi nó không thể trang bị được sạc không dây đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Sạc không dây tiện lợi giúp sạc pin nhanh hơn là điểm mà Nexus 6P không có so với Galaxy Note 5

Sạc không dây tiện lợi giúp sạc pin nhanh hơn là điểm mà Nexus 6P không có so với Galaxy Note 5

Trong khi siêu phẩm Note 5 đến từ Samsung thì có. Tất nhiên, cổng kết nối USB Type-C hiện đại sẽ đảm nhiệm chức năng này nhưng không đó vẫn là một thiếu sót đáng nói của Nexus 6P.

Thêm vào thực tế rằng, Note 5 hỗ trợ cả hai tiêu chuẩn sạc không dây hàng đầu là Qi và Powermart, cũng như sạc nhanh và không cần dây dẫn trên miếng đệm sạc.

Nhận xét

Bút S Pen, chất lượng camera đỉnh cao, công nghệ sạc không dây…là một trong số lý do bạn nên mua Galaxy Note 5 hơn Huawei Nexus 6P. Đây là những lý do đánh giá khách quan của chúng tôi từ việc xem xét hai mẫu điện thoại này. Còn ý kiến của bạn? Các bạn nghĩ sao về hai siêu phẩn công nghệ Galaxy Note 5 và Huawei Nexus 6P?

Minh Hường

(Theo androidcentral)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!