Những điểm đặc trưng nhất về loa Monitor

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ giúp bạn biết được thế nào là loa Monitor và những công dụng của nó trong hệ thống âm thanh.

Khái niệm về loa Monitor giống như một thuật ngữ chuyên môn để nhắc đến một loại loa cho âm thanh rất trung thực (không hề có những hiệu ứng âm thanh thêm vào) đến mức khô khan, nhiều người cảm thấy rất khó nghe.

Loa Monitor thường được đặt hướng về phía ca sĩ và dàn nhạc

Loa Monitor thường được đặt hướng về phía ca sĩ và dàn nhạc

Các loại loa Monitor thường được sử dụng nhiều trên sân khấu và phòng thu. Bạn có thể thấy được trên sân khấu thường có những chiếc loa nằm hướng về phía ca sĩ và ban nhạc chứ không hướng về phía người nghe và đó chính là loa Monitor. Với khả năng cho những âm thanh trung thực nhất của mình, loa Monitor sẽ giúp ban nhạc và nghệ sĩ nghe và biểu diễn sao cho âm thanh hay nhất, đảm bảo sự phối hợp giữa giọng hát và các loại nhạc cụ.

Phòng thu cũng là một đối tượng buộc phải có loa Monitor, vì âm thanh trong phòng thu đòi hỏi sự chính xác để có thể chỉnh sửa âm thanh một cách phù hợp nhất.

Các loại loa Monitor có thiết kế đặc trưng riêng với dạng nằm nghiêng, 2 cạnh loa được cắt không đối xứng nhau. Loa monitor có góc phóng được thiết kế đảm bảo để không bị hú, hạn chế tối đa những tiếng hú (feedback) khi biểu diễn. Tầm phóng của những loại loa này thường sẽ ngắn hơn so với các loại loa đặt trước sân khấu, hướng đến khán giả (loa Front of house – FOH). Chúng thường được đặt tên có kí tự “M” phía sau.

Ngoài ra, trong một số trường hợp thì loa Monitor cũng có thể đóng vai trò thay thế các loại loa FOH, nhưng nếu ngược lại thì sẽ không phù hợp. Chính vì thế mà trong một vài hệ thống âm thanh gia đình, người ta đã bắt đầu sử dụng thêm các loại loa Monitor. Hiện nay công nghệ phát triển, nhiều hãng thường sản xuất chung một loại loa vừa có khả năng đóng vai trò là loa Monitor, vừa có thể làm loa FOH được. Và thiết kế của loại loa này thì tương tự như thiết kế của loa Monitor thông thường, 2 cạnh không đối xứng. Người dùng có thể đặt nằm nghiêng hoặc dựng đứng đều được.

Còn trong các trường hợp nhà sản xuất thiết kế riêng biệt giữa 2 loại loa này thì mức giá của loa Monitor có thể sẽ cao hơn hoặc bằng loa FOH có cùng Series.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!