Những điểm giống và khác nhau giữa HTC Desire 510 và Desire 610

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu xem hai phiên bản HTC Desire 510 và 610 có gì khác nhau nhé

HTC Desire 510

Ưu điểm:

– Hiệu năng ổn định

– Chạy trên nền tảng Android KitKat 4.4

– Giao diện HTC Sense 6 ấn tượng và dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Camera có chất lượng thấp

– Không hỗ trợ đèn LED

HTC Desire 610

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp

– Chất lượng nghe gọi tốt

– Camera khá tốt

– Các tính năng khá đa dạng và độc đáo

Nhược điểm:

– Kích thước khá lớn và dày

– Màn hình độ phân giải thấp

So sánh về thiết kế

Desire 510 được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate với nắp sau có thể tháo rời.Máy có thiết kế mềm mại, bo tròn ở các góc cạnh nhưng viền máy khá lớn. Mặc dù kích thước màn hình nhỏ hơn Desire 616 nhưng sản phẩm này lại nặng và dày hơn một chút cho cảm giác khi cầm chắc chắn và đầm tay nhưng có lẽ là hơi nặng đối với phái đẹp.

Một điều khá đáng tiếc đó là chiếc smartphone này không được trang bị dải loa Boom Sound mạnh mẽ như những dòng sản phẩm đắt tiền. Phía trên của màn hình là camera trước 0.3 MP, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và kế bên là dải lỗ nhỏ trông như khe loa ngoài nhưng thực chất là loa thoại. Ba phím điều hướng Back, Home và Đa nhiệm được đưa lên màn hình thay vì sử dụng phím cứng hay dải phím cảm ứng nằm trên viền.

Nhìn tổng thể ở mặt trước, viền màn hình hơi dày và không cân đối do viền phía màn hình lớn hơn khá nhiều so với phần viền phía trên.

Mặt sau của Desire 510 cũng được làm bằng nhựa nhưng bóng hơn nhiều so với phần nhựa mặt trước và nhựa viền bao quanh máy. Camera sau 5 MP nằm cách đều 2 cạnh bên, đáng tiếc là không được trang bị đèn LED flash trợ sáng.

HTC Desire 610 17

Về phần mình, chiếc Desire 610 nhìn chung vẫn khá ưa nhìn. Với các sự lựa chọn về màu sắc bao gồm màu đỏ, trắng, và xanh đậm, chiếc 610 tạo một cảm giác ban đầu khá thoải mái và ôm tay mặc dù chỉ với tông nhựa plastic.

Mặt sau của máy trái lại tỏ ra khá bóng bẩy, nhưng cũng rất dễ trày xước, và bám vân tay. Mặc dù cùng làm từ chất liệu nhựa, nhưng máy vẫn tạo cảm giác chỉ là phân khúc tầm trung, chứ không làm toát lên được vẻ sang trọng như iPhone 5C hay những dòng smartphone Nokia cao cấp.

Hai bên cạnh và mặt trước của máy được bao bọc bởi chất liệu nhựa mờ bám dính, không chỉ với chức năng chính là giúp cho chiếc Desire 610 không bị tuột mất khỏi tay người dùng, mà còn tạo nên một nét thời trang rất riêng cho nó.

HTC Desire 610 7

Tuy nhiên điều được đánh giá là điểm trừ trên chiếc HTC Desire 610 đó là có các thông số không được đẹp, bao gồm cả việc khá lớn (153.1 x 70.5 mm), khá dày (9.6 mm), và khá nặng (143.5g). Chính vì các thông số đó mà chiếc Desire 610 tỏ ra thô hơn nhiều đối với một chiếc smartphone 4.7 inch và pin 2040mAh.

Nếu đặt lên bàn cân, nó thậm chí to hơn 1mm và dày 1.5mm hơn so với một chiếc smartphone màn hình 5.1 inch là Samsung Galaxy S5. Nguyên do của sự chênh lệch về kích thước này nằm ở lớp viền cạnh dày, và chỗ trống cho cặp loa stereo ở cạnh trên và dưới của máy.

So sánh về hiệu năng

HTC Desire 510 là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng thế hệ tiếp theo của chipset tầm trung với một bộ xử lý 64-bit – Snapdragon 410. Con chip này cung cấp một lõi quad-core Cortex-A53 giúp CPU chạy ở tốc độ 1,2 GHz, Adreno 306 GPU và 1GB RAM.

Chúng tôi đã thử nghiệm qua rất nhiều với các thiết bị được hỗ trợ chip xử lý phổ biến Snapdragon 400, do đó chúng tôi chắc chắn mong muốn nhìn thấy sự tiến bộ của người kế nhiệm của nó. Như thường lệ chuẩn đầu tiên của chúng tôi sử dụng trình Geekbench 3 để đo hiệu suất của CPU. Và kết quả cho thấy các lõi Cortex-A53 mới với tốc độ 1.2GHz nhanh hơn 25% so với lõi Cortex-A7 cũ khi chạy ở cùng một tần số, và ngang bằng với Cortex-A7 tốc độ 1.6GHz.

  • HTC One mini 21526
  • HTC Desire 8161510
  • Xiaomi Redmi 1S1492
  • HTC Desire 5101471
  • Motorola Moto G 4G1175
  • Motorola Moto G (2014)1171
  • Sony Xperia E31118
  • Sony Xperia M2 Aqua1106

Bảng đánh giá Benchmark của HTC Desire 510 so với các smartphone phổ thông khác

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế và khả năng hiển thị của chiếc smartphone tầm trung HTC Desire 610. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng của máy.

Về phần mình, HTC Desire 610 được trang bị một bộ vi xử lý khá phổ biến ở phân khúc tầm trung, đó là Snapdragon 400 có tốc độ 1.2GHz thấp hơn một chút so với chiếc Samsung Galaxy S4 mini 4.3 inch cùng bộ xử lý dual-core Snapdragon 400 tốc độ 1.7GHz.

Cả hai bộ vi xử lý kể trên cũng đều cho kết quả thử nghiệm benchmark giống như sự chênh lệch về tốc độ của nó. Cụ thể với trình Geekbench 3, chiếc HTC Desire 610 có số điểm là 1043, thấp hơn một chút so với Galaxy S4 là 1099. Ở trình benchmark 3D Ice Storm Unlimited, số điểm của chiếc S4 cũng cao hơn một chút so với đại diện đến từ HTC (4871 so với 4783).

Trong quá trình sử dụng thực tế, chiếc HTC Desire 610 qua khi di chuyển qua các menu và các ứng dụng mở. Nếu bạn thích các trò chơi 3D chuyên sâu bạn có thể muốn lựa chọn một chiếc điện thoại mạnh mẽ hơn, mặc dù. Chúng tôi có kinh nghiệm một số chậm xuống trên một số trò chơi 3D chuyên sâu như chết kích hoạt 2 và Asphalt 8, mặc dù cả hai đều có thể chơi được khá cho phần lớn thời gian.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!