So sánh Xiaomi Redmi Note 2 và HTC Desire 510

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua những ưu nhược điểm, và sự khác nhau giữa 2 mẫu smartphone tại phân khúc giá rẻ là Xiaomi Redmi Note 2 và HTC Desire 510 trong bài viết dưới đây

Điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 2

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Màn hình lớn

– Cấu hình cao, hiệu năng ổn định

– Trải nghiệm dùng mượt mà

– Máy có giá rẻ so với mặt bằng chung

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Thiết kế chưa nhiều điểm mới

– Pin trung bình

– Camera chụp ảnh trung bình

HTC Desire 510

Ưu điểm của HTC Desire 510:

– Hiệu năng ổn định

– Chạy trên nền tảng Android KitKat 4.4

– Giao diện HTC Sense 6 ấn tượng và dễ sử dụng

Nhược điểm của HTC Desire 510:

– Camera có chất lượng thấp

– Không hỗ trợ đèn LED

So sánh thiết kế của Xiaomi Redmi Note 2 và HTC Desire 510

Do thuộc phân khúc giá rẻ nên khó để kì vọng rằng Xiaomi Redmi Note 2sẽ mang tới sựđột phá nào về thiết kế. Sản phẩm vẫn sở hữu một kiểu dáng giống như các mẫu điện thoại tầm trung của năm ngoái với vỏ nhựa có thể tháo rời. Điểm độc đáo của dòng sản phẩm này là có thể thay đổi nắp lưng với nhiều màu sắc, tựa như các dòng sản phẩm Lumia vậy.

Phần thân máy được bo cong, tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay. Mặt lưng bằng chất liệu nhựa nên không để lại dấu vân tay cũng như bám mồ hôi, bụi bẩn nhiều. Tuy nhiên, mặt lưng của Xiaomi Redmi Note 2 có độ bên không cao, nên trong quá trình sử dụng có thể rất dễ bị trày xướng, hoặc bị ố màu (đặc biệt là đối với màu trắng).

Bên trong nắp lưng sẽ là pin, thẻ nhớ cũng như khe cắm SIM. Tuy mang lợi thế là có thể tháo rời nắp lưng để thay thế pin, hoặc thay thế ốp, nhưng việc không “nguyên khối” khiến cho sản phẩm lâu ngày khá “ọp ẹp” trong quá trình sử dụng với nắp lưng không khít, hoặc dễ bị lọt bụi vào các khe hở.

Về phần mình, chiếc HTC Desire 510được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate với nắp sau có thể tháo rời.Máy có thiết kế mềm mại, bo tròn ở các góc cạnh nhưng viền máy khá lớn. Mặc dù kích thước màn hình nhỏ hơn Desire 616 nhưng sản phẩm này lại nặng và dày hơn một chút cho cảm giác khi cầm chắc chắn và đầm tay nhưng có lẽ là hơi nặng đối với phái đẹp.

Một điều khá đáng tiếc đó là chiếc smartphone này không được trang bị dải loa Boom Sound mạnh mẽ như những dòng sản phẩm đắt tiền. Phía trên của màn hình là camera trước 0.3 MP, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và kế bên là dải lỗ nhỏ trông như khe loa ngoài nhưng thực chất là loa thoại. Ba phím điều hướng Back, Home và Đa nhiệm được đưa lên màn hình thay vì sử dụng phím cứng hay dải phím cảm ứng nằm trên viền.

Nhìn tổng thể ở mặt trước, viền màn hình hơi dày và không cân đối do viền phía màn hình lớn hơn khá nhiều so với phần viền phía trên.

Mặt sau của Desire 510 cũng được làm bằng nhựa nhưng bóng hơn nhiều so với phần nhựa mặt trước và nhựa viền bao quanh máy. Camera sau 5 MP nằm cách đều 2 cạnh bên, đáng tiếc là không được trang bị đèn LED flash trợ sáng.

So sánh các tính năng của Redmi Note 2 và HTC Desire 510

Về khả năng hiển thị, Xiaomi Redmi Note 2 khá ấn tượngvới màn hình có kích thước lên tới 5,5 inch – hoàn toàn vượt trội so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc. Chất lượng hiển thị của màn hình trên sản phẩm này cũng được đánh giá cao với độ phân giải Full HD và công nghệ tấm nền IPS.

Về phần cứng bên trong, Xiaomi Redmi Note 2 sử dụng chip xử lý MediaTek Helio X10 với 8 nhân, tốc độ 2GHz, cùng 2GB RAM, và dung lượng bộ nhớ 16GB – có thể được mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Máy chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop và sẽ được nâng cấp lên trong tương lai. Máy có pin dung lượng 3060mAh, và chỉ mang đến thời lượng trung bình 1 ngày sử dụng.

Thông thường, cấu hình này chỉ hay xuất hiện trên các mẫu smartphone có mức giá 5-6 triệu đồng. Tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 2 thực sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng trong phân khúc giá rẻ nhờ một hiệu năng mạnh mẽ, và ổn định. Về trải nghiệm sử dụng, máy chạy nhanh và mượt mà, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ đa nhiệm, hay chạy các trò chơi 3D nặng. Ít khi xuất hiện tình trạng lag, giật. Điểm benchmark của máy rơi vào khoảng gần 10.000 điểm khi chấm bằng Antutu.

Về khả năng giải trí, Xiaomi Redmi Note 2 tuy có cấu hình tốt, màn hình lớn, nhưng chưa thực sự hoàn thiện bởi dải loa ngoài lại được bố trí phía sau lưng máy. Điều này khiến cho trải nghiệm chơi game hay xem phim trên Redmi Note 2 bị giảm đáng kể.

Về khả năng chụp ảnh, máy không để lại ấn tượng nào đáng kể, với chất lượng chỉ ở mức trung bình. Khả năng bắt nét khi chụp thiếu sáng là khá tệ. Tuy nhiên, cũng khó lòng đòi hỏi một chất lượng cao hơn ở một chiếc smartphone chỉ có giá xấp xỉ 3 triệu đồng như Xiaomi Redmi Note 2.

HTC Desire 510 là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng thế hệ tiếp theo của chipset tầm trung với một bộ xử lý 64-bit – Snapdragon 410. Con chip này cung cấp một lõi quad-core Cortex-A53 giúp CPU chạy ở tốc độ 1,2 GHz, Adreno 306 GPU và 1GB RAM.

Chúng tôi đã thử nghiệm qua rất nhiều với các thiết bị được hỗ trợ chip xử lý phổ biến Snapdragon 400, do đó chúng tôi chắc chắn mong muốn nhìn thấy sự tiến bộ của người kế nhiệm của nó.

Như thường lệ chuẩn đầu tiên của chúng tôi sử dụng trình Geekbench 3 để đo hiệu suất của CPU. Và kết quả cho thấy các lõi Cortex-A53 mới với tốc độ 1.2GHz nhanh hơn 25% so với lõi Cortex-A7 cũ khi chạy ở cùng một tần số, và ngang bằng với Cortex-A7 tốc độ 1.6GHz.

So sánh giá và nhận định

Dễ nhận thấy Xiaomi Redmi Note 2 do ra mắt sau nên có cấu hình và các tính năng vượt trội hoàn toàn so với HTC Desire 510 – một sản phẩm đã từng gây bão trên thị trường smartphone giấ rẻ vào thời điểm hơn 1 năm trước đây.

Hiện nay, HTC Desire 510tuy không còn phù hợp với người dùng yêu cầu cao, nhưng vẫn có thể đáp ứng tốt các tính năng thông dụng với một mức giá rẻ, chỉ hơn 2 triệu đồng. Xiaomi Redmi Note 2 trái lại, yêu cầu bạn phải có từ 3 triệu để có thể mua và trải nghiệm các tính năng của máy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!