Những điểm nổi bật của chiếc máy tính bảng iPad 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy tính bảng ipad 3 nhưng không phải ai cũng hiểu hết được về thiết bị này. Bài viết này tìm hiểu những đặc điểm nổi bật trong thiết kế, màn hình, cách hoạt động, các tính năng hữu ích của iPad 3.

Bạn đã có cơ hội sử dụng máy tính bảng iPad 3 chưa? Nếu dùng rồi bạn có thể hiểu hết được các đặc điểm vượt trội so với thế hệ cũ không? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu kỹ càng hơn về những đặc điểm này.

Thiết kế sang trọng, trang nhã

iPad thế hệ 3 vẫn trung thành với thiết kế tổng thể rất đẹp và sang trọng, nét đặc trưng của các dòng sản phẩm iPad. Độ dày và khối lượng có tăng lên không đáng kể so với iPad 2 (9.4 mm so với 8.8 mm). Mặt sau bằng nhôm nguyên khối thoải về phía sau hơn tạo cảm giác mỏng hơn và chắc chắn hơn.

Thiết kế sang trọng, trang nhã

Màn hình Retina sắc nét

Sự cải thiện lớn nhất của máy tính bảng iPad 3 là màn hình 9.7” có  phân giải siêu cao đến 2048×1536, gấp 4 lần độ phân giải của iPad 2, cho mật độ điểm ảnh cao 264 ppi. Văn bản sắc nét hơn, màu sắc phong phú hơn, mọi thứ trông thật sống động và chi tiết.

Ngoài ra màn hình của iPad thế hệ 3 có dải màu rộng có khả năng hiển thị khoảng 98-99% dải màu sRGB, khắc phục nhược điểm dải màu chưa sâu của thế hệ trước.

Màn hình Retina sắc nét

Camera 5.0 megapixels iSight

Là một chiếc máy tính bảng nhưng máy tính bảng iPad 3 vẫn được trang bị camera 5Mpx mặt sau và camera FaceTime phía trước độ phân giải VGA.

Camera trên máy tính bảng thế hệ 3 của Apple bao gồm 5 thấu kính, bộ lọc IR, cảm biến BSI, cho phép phơi sáng, lấy nét tự động và quay video chuẩn Full HD.iSight trên chiếc iPad này có thể nhận diện tới 4 khuôn mặt trong cùng một khung hình dù trong điều kiện thiếu sáng.

Tuy kích thước của iPad không phù hợp với việc chụp hình, quay phim trong điều kiện không có phương tiện thay thế cũng hoàn toàn có thể đáp ứng.

Hiệu năng nâng cao

Máy tính bảng thế hệ 3 của Apple có CPU lõi kép Cortex A9 nhưng A5X lại có lõi tứ đồ họa PowerVR SGX MP4+, dung lượng RAM đến 1Gb. Với cấu hình mạnh mẽ như vậy, người dùng sẽ có những trải nghiệm tốc độ mượt mà, trơn tru ngay cả khi bạn chơi game hay mở nhiều tính năng cùng lúc.

Hiệu năng nâng cao 

4G LTE siêu tốc độ

Máy tính bảng iPad 3 là thiết bị đầu tiên của Apple trong thời điểm ra mắt có hỗ trợ mạng 4G LTE HSPA+ với tốc độ lên đến 21Mbps.

Tốc độ mạng nhanh nhưng chỉ đáp ứng được với cơ sở hạ tầng viễn thông của một số nước lúc bấy giờ như mạng AT&T (700 / 2100MHz) và mạng Verizon (700MHz) ở Hoa Kỳ và mạng Bell, Rogers và Telus ở Canada…, trong đó không có Việt Nam.

Voice dictation – nhập liệu kiểu mới

Trên bàn phím iPad thế hệ 3 này có thêm icon micro, khi nhấn vào đây là kích hoạt tính năng Voice Dictation, tự động nhận dạng giọng nói sau đó chuyển nó thành chữ viết. Và cũng giống như 4G LTE, Voice Dictation chỉ sử dụng với một số ngôn ngữ.

Pin dung lượng khủng

Kích thước của máy tính bảng iPad 3 tăng lên vài mm là do phải dành chỗ cho viên pin có dung lượng gấp đôi iPad 2. Với dung lượng lên tới 11.560mAh, iPad 3 có thời gian sử dụng lên đến 10 giờ.

Pin có dung lượng lớn là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm của iPad 3 bởi thời gian sạc lâu hơn.

Như vậy, trong bài viết này đã nêu lên những điểm nổi bật của máy tính bảng iPad 3. Điểm khác biệt đáng nói chính là ở màn hình Rentina độ phân giải gấp 4 lần iPad 2, tốc độ xử lý được nâng cao với CPU A5X 4 nhân đồ họa và camera iSight 5 Mp. Mong bài viết này đem lại thông tin hữu ích cho bạn về chiếc máy tính bảng này.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!