Những điều bạn cần biết khi trị mụn tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn hoàn toàn có thể trị mụn tại nhà, tuy nhiên, nếu không cẩn thận, tình trạng mụn có thể không thuyên giảm mà còn nặng thêm. Dưới đây là một vài những điều bạn cần chú ý khi trị mụn tại nhà.

Không nghe theo quá nhiều lời khuyên, không nên bôi quá nhiều loại thuốc

Trị mụn ở nhà có 2 cách: cách thứ nhất là lựa chọn các giải pháp tự nhiên, cách thứ hai là sử dụng thuốc. Dù bạn lựa chọn một trong hai hay kết hợp cả hai thì cũng đừng bao giờ dùng quá nhiều loại thuốc hay nhiều phương pháp. Bạn nên nhớ rằng một loại thuốc có thể giúp người này chữa mụn nhưng người khác thì chưa chắc đã khỏi. Ngoài ra, dùng thuốc cũng phải 1-2 tháng nó mới bắt đầu phát huy tác dụng nên bạn không nên quá nóng vội, đừng thấy dùng loại này chưa được liền chuyển qua loại khác.

Không nên sử dụng quá nhiều loại thuốc để trị mụn

Không nên sử dụng quá nhiều loại thuốc để trị mụn

Thêm vào đó, những lời khuyên như bôi kem đánh răng lên vết mụn, dùng bột baking chữa mụn bạn nên xem xét vì không phải phương pháp nào cũng đúng. Ví dụ như bôi kem đánh răng thì sẽ khiến da nhanh khô, da bạn nào nhạy cảm còn bị kích ứng. Trong khi đó baking soda thì có tính kiềm cao, dễ làm da bị bong tróc.

Bạn có thể dùng thuốc mỡ kháng sinh

Ngoài sử dụng kem trị mụn thì bạn cũng có thể dùng thuốc mỡ kháng sinh. Nếu da bạn có những nốt mụn mọc lẻ tẻ thì có thể dùng thuốc mỡ kháng sinh để làm dịu da. Bạn phải nhớ là chỉ được dùng thuốc mỡ kháng sinh – loại được chỉ định để thoa ngoài da, chứ không được tự ý nghiền viên uống kháng sinh thành bột để bôi lên da. Sau khi thoa thuốc mỡ, có thể dùng băng y tế dán lên trên vết mụn để tránh nhiễm trùng, và cũng để hạn chế thói quen nặn mụn. Nói chung trị mụn là một quá trình lâu và dài, đòi hỏi bạn phải có phương pháp đúng và thật kiên trì.

Có thể dùng dầu và tinh dầu

Tinh dầu tràm trà là một trong những loại tinh dầu giúp giảm mụn, nhưng công dụng nó lại cực mạnh có thể gây kích ứng da nếu dùng nhiều

Tinh dầu tràm trà là một trong những loại tinh dầu giúp giảm mụn, nhưng công dụng nó lại cực mạnh có thể gây kích ứng da nếu dùng nhiều

Trị mụn ở nhà cũng có thể dùng dầu hoặc tinh dầu để giúp giảm quá trình tiết bã nhờn trên da. Những loại dầu như jojoba hay dầu hạt tầm xuân có thể dùng để thay cho dầu tẩy trang. Tuy nhiên, với các loại dầu nguyên chất như tinh dầu hoa hồng, hoa cúc, oải hương hay tràm trà thì công dụng của nó rất mạnh, ban đầu hãy dùng một lượng ít thôi, có thể trộn với sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng da, như thế sẽ an toàn hơn.

Đắp mặt nạ đu đủ, nước chanh, mật ong

Trong khi đu đủ có chứa thành phần giúp làm sạch lớp tế bào chết thì nước cốt chanh có tác dụng giảm bã nhờn, diệt khuẩn, sáng da. Mật ong lại có khả năng kháng khuẩn tốt, giúp dưỡng ẩm da tuyệt vời. Chình vì vậy, nếu kết hợp 3 thành phần này sẽ giúp tạo ra một loại mặt nạ cực lý tưởng cho da mụn.

Cách làm:

– 1 miếng đu đủ xay nhuyễn

– ½ thìa cà phê nước chanh

– 1 thìa cà phê mật ong

Trộn tất cả với nhau, thoa đều lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường. Với người có da khô, có thể tăng gấp đôi lượng mật ong. Bạn chỉ nên thoa mặt nạ này vào buổi tối, áp dụng 2-3 lần mỗi tuần cho đến khi mụn giảm hẳn.

Nên uống nhiều nước

Sáng dậy, bạn hãy bắt đầu ngày mới bằng 1-2 cốc nước ấm + chanh + mật ong để detox cơ thể. Còn cả ngày thì bạn nên uống nước nhiều vào sáng và chiều, còn buổi tối thì uống ít hơn. Nếu muốn giảm mụn nhanh hơn, bạn có thể uống vitamin D3, kích thích quá trình sản sinh peptide dưới da, để các vết thương lành nhanh, trị mụn từ trong ra ngoài.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!