Những điều bạn cần biết về khẩu trang y tế cho trẻ em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tập dần thói quen đeo khẩu trang y tế cho bé giúp cho việc bảo vệ sức khỏe đạt được nhiều hiệu quả hơn.

Trong quy tắc 5k được Bộ Y tế khuyến cáo, đeo khẩu trang là yếu tố hàng đầu để phòng chống dịch. Khi nói đến việc ngăn chặn đại dịch COVID-19, đeo khẩu trang cũng quan trọng như rửa tay và giữ khoảng cách. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang với chất liệu, màu sắc khác nhau, trong đó khẩu trang y tế được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, liệu người tiêu dùng sử dụng khẩu trang y tế có an toàn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý khi đeo khẩu trang y tế ngay nhé.

Điểm đặc biệt của khẩu trang y tế

 

Điểm đặc biệt của khẩu trang y tế
Điểm đặc biệt của khẩu trang y tế

Thời gian gần đây, khẩu trang y tế được rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người nổi tiếng yêu thích bởi tính thời trang, tiện dụng và công năng mạnh mẽ. Hiện nay, có 2 loại khẩu trang y tế màu đen được sử dụng phổ biến nhất là khẩu trang than hoạt tính và khẩu trang PU.

Khẩu trang y tế đen được làm từ chất liệu than hoạt tính, lớp vải lọc có khả năng kháng khuẩn cao cấp, ngăn chặn bụi bẩn, ngoài ra còn có thể ngăn một số chất hay khí cực độc như CO2, SO2, H2S. Khẩu trang than hoạt tính đen được đánh giá là mang lại nhiều chức năng tuyệt vời, Giảm thiểu các chất có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Ngoài ra, có nhiều loại khẩu trang làm bằng polyurethane (PU) dẻo dai, không thấm nước, có thể tái sử dụng nhiều lần sau khi giặt. Điểm đặc biệt là chất liệu PU mềm mại, không bị nhăn, không bị lão hóa hay biến dạng trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang y tế dùng một lần cũng như khẩu trang vải màu đen đảm bảo mục đích và thời gian sử dụng khác nhau của người tiêu dùng.

Trẻ em có nên đeo khẩu trang y tế không?

WHO và UNICEF đã thực hiện một số cuộc khảo sát và nghiên cứu tâm lý trẻ em cho thấy trẻ em dưới 5 tuổi không bắt buộc phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, khẩu trang y tế cho trẻ em là vô cùng cần thiết.

Trẻ em có nên đeo khẩu trang y tế không?
Trẻ em có nên đeo khẩu trang y tế không?

Trẻ em và người già thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với lứa tuổi thanh thiếu niên, vì vậy cần hình thành thói quen đeo khẩu trang y tế cho trẻ sơ sinh khi ra ngoài. Bằng cách bảo vệ sức khỏe của chính bạn và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Việc đeo khẩu trang y tế cho trẻ sơ sinh mang lại nhiều lợi ích, vì vậy các bậc cha mẹ và thầy cô nên hình thành dần thói quen này cho trẻ.

Cách đeo khẩu trang đúng cách cho bé

Cách bạn sử dụng khẩu trang y tế cho bé đã phù hợp và đúng cách chưa? Hãy tham khảo cách đeo khẩu trang hữu ích dưới đây:

  • Đeo khẩu trang y tế cho bé cần để phần mặt tiếp xúc với bên ngoài, chống thấm nước và chống bụi, phần hút ẩm cần tiếp xúc với mặt để tạo điều kiện thoát hơi nước.
  • Sử dụng mặt nạ che mũi và miệng.
  • Không được tự ý tháo mặt nạ và không được đưa tay lên mặt khi không cần thiết.
  • Không kéo khẩu trang xuống dưới cổ khi ăn uống, làm việc cá nhân vì sẽ khiến vi khuẩn tiếp xúc trên cổ xâm nhập vào miệng.
  • Không sử dụng lại khẩu trang y tế cho bé nhiều lần
  • Nắm chặt sợi dây để tháo khẩu trang và ném vào thùng rác
  • Rửa và khử trùng tay cho bé sau khi đi du lịch về.

Những lưu ý cần tránh khi đeo khẩu trang cho bé

Những lưu ý cần tránh khi đeo khẩu trang cho bé
Những lưu ý cần tránh khi đeo khẩu trang cho bé

Vì trẻ em rất hiếu kỳ rất thích những thứ mới lạ và bắt mắt vậy nên sẽ không thích sử dụng những loại khẩu trang y tế chỉ có một màu. Ba mẹ có thể bỏ túi những lưu ý dưới đây để việc đeo khẩu trang y tế cho bé được dễ dàng hơn nhé!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!