Những điều bạn chưa biết về khẩu trang than hoạt tính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể đã dùng nhiều nhưng nhiều người hẳn còn chưa nằm lòng về khẩu trang than hoạt tính. Cấu trúc và cách hoạt động ra sao, biết được để chọn được sản phẩm chuẩn và sử dụng.

Tất tần tật những điều về khẩu trang than hoạt tính có thể bạn chưa biết

Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến khẩu trang, như là về khẩu trang than hoạt tính chẳng hạn. Loại khẩu trang này là gì, tính năng ra sao, bảo vệ sức khoẻ thế nào thì hãy cùng nhau khám phá ngay trong bài viết dưới đây. Chi tiết lắm nên nếu đang tìm kiếm một dòng khẩu trang phù hợp để dùng thì đừng bao giờ bỏ lỡ nhé.

Về khẩu trang than hoạt tính

khẩu trang hoạt tính

Than hoạt tính mà được chọn để làm khẩu trang này thì là carbon qua xử lý ở nhiệt độ từ 9000-1000 độ C – độ hơi nước. Điều kiện là tạo ra trong môi trường yếm khí thì carbon mới có mao mạch lớn, lại giảm khối lượng riêng và bề mặt tiếp xúc được tăng lên. Bình thường thì khẩu trang than hoạt tính sẽ chứa than hoạt tính hoặc không thì chế từ sợi than nhé. Do được tạo nên khá phức tạp như vậy nên dễ hiểu là dòng khẩu trang này là chứa đựng nhiều tính năng ưu việt. Liệt kê một số như là vừa ngăn ngừa bụi bẩn này, ngăn các hoạt chất hay khí độc hại nhưu là CO2, H2S, SO2…để không gây hại đến cơ thể con người.

Một số dòng khẩu trang than hoạt tính được ưa chuộng hiện nay

Cơ bản thì khẩu trang than hoạt tính chia ra làm 2 loại chính, đầu tiên là có chứa tấm ép than hoạt tính đặt vào giữa 2 lớp vải khẩu trang. Loại còn lại là được làm nên từ vải dệt sợi hoạt tính, may liền kề với nhau. Sợi được dùng là sợi vải tẩm than hoạt tính, tác dụng chỉ tồn tại sau 2 lần giặt. Nếu mà bạn nhận được lời quảng cáo về khẩu trang than hoạt tính là giặt 1 năm mà vẫn hiệu quả thì không đúng chút nào vì lớp lót này chỉ tác dụng sau vài ngày, không thể dùng lại đâu.

khẩu trang hoạt tính

Đặc biệt, lưu ý khi mua khẩu trang hoạt tính là nếu thấy có mùi hôi thì khả năng cao là những đơn vị sản xuất đang dùng keo để phun cố định than lại. Điều này dễ khiến lớp than mất đi tác dụng nhé.

Liệt kê lợi ích mà khẩu trang than hoạt tính mang đến

khẩu trang hoạt tính

Nhiều người dùng loại khẩu trang này rộng rãi cũng là bởi tác dụng của nó khá là nhiều, như là:

  • Ngừa khói bụi, chống ô nhiễm môi trường khi tham gia giao thông
  • Ngừa được những bệnh lây qua đường hô hấp như cảm cúm, như là phòng chống Covid…
  • Tránh tác động của ánh nắng, chống lại tác động của tia UV…
  • Đeo khẩu trang để phòng chống độc hại, giúp bạn an toàn hơn
  • Đặc biệt những người làm trong ngành sản xuất gỗ, ngăn được bụi mịn không hít phải.

Làm sao để phân biệt khẩu trang than hoạt tính

Bởi bùng phát dịch bệnh thế nên Bộ Y tế cũng như WHO đều khuyến cáo là người dân nên đeo khẩu trang ra đường để bảo vệ sức khoẻ bản thân cũng như cộng đồng. Khẩu trang phải nói là một thời gian cháy hàng và được săn lùng ở khắp các hiệu thuốc.

Nhưng hệ luỵ kèm theo chính là những loại khẩu trang giả, kém chất lượng được bày bán tràn lan. Bởi là vật trực tiếp tiếp xúc cũng như che chắn cho con người nên khẩu trang dùng loại không đảm bảo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ. Thế nên hãy chú ý những điểm sau để phân biệt:

– Chất vải: hay thấy khẩu trang than hoạt tính là vải mềm mịn, loại nhái sẽ thô ráp hơn. Khẩu trang xịn đeo lên cảm thấy thoải mái, không bị ma sát nhiều. Chạm cũng thấy được lớp lọc dày, hiệu quả cao.

khẩu trang than hoạt tính

– Xem thử lớp than hoạt tính bên trong: Cốt lõi của loại khẩu trang than hoạt tính chính là đây. Nhiệm vụ cao nấht để bảo vệ. Bạn thử rạch lớp ngoài cùng ra, kéo mạnh nếu khẩu trang xịn thì sẽ dai, không sợ bị rách. Khẩu trang giải thì kéo vào dãn ngay vì lớp vải đen đó chỉ là che mắt người mua.

– Nên kiểm tra rồi mới mua: Để sắm được loại chất lượng, chính hãng thì nên đến những cơ sở, đại lý uy tín, không nên mua sale, mua quá rẻ kém uy tín.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!