Những điều cần biết để chọn được chiếc tai nghe ưng ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay nhu cầu sử dụng tai nghe là vô cùng lớn để phục vụ cho rất nhiều nhu cầu của cuộc sống như: Giải trí, chơi game, làm việc, học tập… Bởi thế việc chọn cho mình một chiếc tai nghe thích hợp là vô cùng khó khăn.

Đối với những bạn sinh viên hay những bạn trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì việc sở hữu một chiếc tai nghe đắt tiền để thỏa mãn sở thích âm nhạc hay phục vụ cho việc học tập là điều không hề đơn giản. Tuy vậy, những chiếc tai nghe đắt tiền ấy có phù hợp với mục đích sử dụng, chất lượng có thực sự tốt so với tầm giá? Thực tế, trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu tai nghe chất lượng âm thanh tốt, giá thành lại rất bình dân. Vậy bạn nên dựa vào những tiêu chí nào để có được những chiếc tai nghe như ý.

Thực chất, ngày nay nhu cầu sử dụng tai nghe là vô cùng lớn để phục vụ cho rất nhiều nhu cầu của cuộc sống như: Giải trí, chơi game, làm việc, học tập… Bởi thế khi chọn cho mình một chiếc tai nghe bạn cần  xác định thật rõ là bạn mua chiếc tai nghe đó để làm gì.

1. Nhu cầu sử dụng

– Nếu bạn chỉ cần mua một chiếc tai nghe phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc thông thường và hay di chuyển liên tục thì một chiếc tai nghe nhét tai là một sự lựa chọn rất phù hợp. Trọng lượng nhẹ cũng như khả năng lưu giữ là một thế mạnh của loại tai nghe này. Tuy vậy thì khả năng cách âm của những chiếc tai nghe loại này là không thực sự ấn tượng.

Nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng
Nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng
Tai nghe có vành đeo dành cho những người năng động
Tai nghe có vành đeo dành cho những người năng động

– Nếu bạn muốn nghe nhạc trong lúc vận động bạn nên chọn cho mình những loại tai nghe Sport với vành tai nghe cố định giúp cho bạn thoải mái hơn khi sử dụng mà không lo bị rớt tai nghe ra ngoài. Ngoài ra, những loại tai nghe này có khả năng chống mồ hôi rất tốt giúp tai nghe bền hơn cũng như giữ tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

– Nếu bạn thật sự muốn có một thế giới âm nhạc của riêng mình thì những chiếc tai nghe chụp tai được thiết kế dạng Close-Back chính là những sự lựa chọn hoàn hảo bởi loại tai nghe này thường có Driver lớn, khả năng cách âm tuyệt vời giúp cho thế giới của bạn tràn ngập âm nhạc.

Thiết kế dạng Close-Back cách âm tuyệt vời
Thiết kế dạng Close-Back cách âm tuyệt vời

2. Chất lượng âm thanh

Giá trị lớn lao nhất của những chiếc tai nghe dành cho người dùng chính là chất âm. Một tai nghe đỉnh cao sẽ mang tới cho người dùng những âm thanh chi tiết, chính xác và phân tách rõ ràng và truyền tải được những cảm xúc của người thể hiện. Bởi thế, khi chọn lựa một chiếc tai nghe bạn nên thử những thể loại nhạc yêu thích trên nhiều thiết bị âm nhạc để có những cái nhìn chuẩn xác nhất (Có nhiều loại tai nghe cần Burn-in thì mới đạt được hiệu quả âm thanh tốt nhất).  Ngoài ra, bạn nên kiểm tra dẫy dẫn xem độ dài dây, đầu cắm để tránh mua phải những sản phẩm khó sử dụng.

Giá trị lớn nhất của tai nghe là chất lượng âm thanh
Giá trị lớn nhất của tai nghe là chất lượng âm thanh

3. Tính thẩm mỹ

Lựa chọn theo phong cách và cá tính của từng người
Lựa chọn theo phong cách và cá tính của từng người

Ngoài giá trị âm thanh thì giá trị thẩm mỹ của chiếc tai nghe cũng rất cần chú ý tới. Có nhiều người muốn sở hữu cho mình những chiếc tai nghe thể hiện được rõ nhất tính cách và cá tính của mình. Do đó, những bạn trẻ thường có xu hướng mua những chiếc tai nghe có thiết kế trẻ trung, hiện đại như: Beats, Sony, SkullCandy… Những người hoài cổ, yêu thích phong cách cổ điển thường chọn những chiếc tai nghe Grado, Audeze, Sennheiser…

4. Giá cả

Cân đối lại tài chính để quyết định đầu tư
Cân đối lại tài chính để quyết định đầu tư

Nếu bạn muốn có một chiếc tai nghe vừa đẹp vừa có chất âm tuyệt vời thì số tiền mà bạn bỏ ra để có nó không hề rẻ. Có nhiều loại tai nghe có giá thành lên tới vài chục triệu đồng mà chưa chắc bạn đã biết nó hay ở điểm nào. Do vậy, bên nên mua những chiếc tai nghe phù hợp với mình cũng như phù hợp với túi tiền để không phải chịu cảnh cháy túi bạn nhé. Bạn cũng nên mua những loại tai nghe của những thương hiệu uy tín hay những chiếc tai nghe nhận được những review tốt từ cộng đồng.

5. Sự thoải mái

Do thường đeo tai nghe trong nhiều giờ liền, tai nghe trực tiếp tác động đến các bộ phận tai của bạn, nên nếu kích thước hoặc đệm cao su của tai nghe quá lớn hay quá nhỏ so với lỗ tai cũng gây ra sự khó chịu. Bởi thế, bạn hãy chọn những tai nghe vừa vặn nhất với tai, đệm tai mềm mại, khung tai nhẹ nhàng hoặc được lót đệm để có được những trải nghiệm âm thanh một cách thoải mái nhất.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!