Bạn cần lưu ý những điều này trước khi mua tai nghe không dây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe không dây rất tuyệt, nhưng trước khi bạn quyết định "móc hầu bao", có một số điều mà bạn cần phải cân nhắc thật kĩ.

Tai nghe không dây ( hay tai nghe bluetooth) đang là xu hướng của giới audiophile ngày nay, mặc dù chất lượng âm thanh cũng xêm xêm với tai nghe không dây nếu không muốn nói là thấp hơn một chút nhưng nó vẫn được ưa chuộng cực kỳ. Tại sao vậy? Bởi vì sự thuận tiện mà nó mang lại khiến người dùng rất thoải mái.

Thử nghĩ mà xem, khi đeo tai nghe có dây bạn phải cắm jack kết nối, rồi phải đặt nguồn phát ở đâu đó xung quanh 1.2 m (chiều dài dây dẫn tiêu chuẩn), cử động làm việc rất vướng víu. Trong khi đó tai nghe bluetooth chỉ việc đeo lên là nó tự kết nối với điện thoại rồi bạn muốn đặt ở đâu cũng được, phạm vi kết nối của nó lên tới 10m cơ mà.

Cũng bởi sự thuận tiện đó mà người chơi âm thanh không cần ngại việc giá của tai nghe không dây đắt hơn so với tai nghe có dây, bởi theo họ, cái giá của sự thuận tiện đó vẫn là rẻ.  Tuy nhiên không phải cứ bỏ tiền ra mua là được, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi mua tai nghe không dây.

Giá bán tai nghe

Như mình vừa nói, tai nghe không dây có giá đắt hơn tai nghe có dây, và đắt hơn ở đây có biên độ dao động khá lớn, có thể vài trăm cho đến vài triệu. Bởi vậy mà tùy theo nguồn lực kinh tế mà bạn nên tìm cho mình một chiếc tai nghe không dây phù hợp.

những điều cần lưu ý trước khi mua tai nghe không dây

Nếu bạn muốn tai nghe của mình sở hữu các tính năng cao cấp như chất lượng âm thanh tuyệt hảo, khử tiếng ồn xung quanh, thiết kế đẳng cấp, sang trọng… thì hãy chuẩn bị sẵn tinh thần nhé, vì ví của bạn sẽ nhẹ đi kha khá đấy. Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế cảnrở t niềm đam mê của bạn, hãy suy nghĩ về việc mua một chiếc tai nghe không dây đơn giản và bình dân hơn.

Sự thoải mái khi đeo

Tai nghe cũng giống như loa, khi mua bạn cần có sự kiểm âm để biết được đâu là chiếc tai nghe phù hợp nhu cầu của mình. Ngoài đó ra thì một điều quan trọng khác là sự thoải mái khi đeo. Bởi tai nghe không dây sẽ ‘ngự trị’ trên tai bạn phần lớn thời gian nên nếu không xem xét kỹ vấn đề này thì rất có thể lỗ tai của bạn sẽ phải gánh chịu rất nhiều nỗi đau đấy.

Thiết kế tai nghe không dây có 3 kiểu là over-ear (ôm trọn tai), in-ear (nhét tai) và on-ear (ôm tai nhưng không trọn). Bạn có thể thử dùng qua cả 3 loại này và trải nghiệm các kiểu sao cho thích hợp với mình nhất nhé.

những điều cần lưu ý trước khi mua tai nghe không dây

Chất lượng âm thanh

Hầu như với những người khắt khe về âm thanh thì sẽ không có chuyện mua hàng qua mạng, trừ khi đó là những thiết bị đắt đỏ, chính hãng, hoặc là mẫu đặt mua trên các kênh gọi vốn. Ngoài những trường hợp này ra thì bạn nên trải nghiệm tận tai để biết chất âm của tai nghe nào hợp với gu âm nhạc của mình nhất.

Các yếu tố khác

Trên đây là 3 yếu tố chính, quan trọng khi mua tai nghe không dây. Bên cạnh đó còn một số yếu tố phụ, bạn có thể dành ra một vài giây để kiểm tra:

  • Thời lượng pin của tai nghe: Hầu hết các dòng tai nghe không dây trên thị trường đều có lượng pin là 10 giờ. Nếu thấy thời gian sử dụng của tai nhỏ hơn số này bạn nên cân nhắc lại.
  • Thời gian sạc : Thời gian sạc tiêu chuẩn của tai nghe không dây là khoảng 2 tiếng.
  • Công nghệ kết nối : NFC, Bluetooth hoặc cả hai.
  • Cơ chế điều khiển: tai nghe không dây loại over-ear và on-ear thường sẽ có hệ thống điều khiển tích hợp trên ear-cup nhưng hiện nay cảm ứng chạm là cơ chế điều khiển phổ biến nhất ở cả 3 kiểu tai nghe.

Tổng kết

Bạn thấy đấy, mua được một chiếc tai nghe không dây cũng không hề đơn giản phải không nào, nó bao hàm rất nhiều kiến thức mà bạn cần tìm hiểu kỹ càng, tránh việc bỏ một đống tiền ra rồi mua phải sản phẩm không như mong đợi. Sau khi tham khảo bài viết này, mình tin chắc bạn đã đủ tự tin để sắm một chiếc tai nghe không dây cho mình rồi đấy, nếu chưa biết nên mua mẫu nào, bạn có thể truy cập mua tai nghe không dây trên Websosanh để tham khảo nhé!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!