Những điều cần lưu ý khi lau chùi màn hình tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phần bên ngoài và màn hình của HD tivi có thể bị xước khi lau chùi vì thế cần lau cẩn thận bằng miếng vải được nhà sản xuất cung cấp hoặc vải mềm để tránh trầy xước.

TV có giá đắt, dễ vỡ và dễ bị tổn thương (nguồn: internet)

Tivi có giá đắt, dễ vỡ và dễ bị tổn thương (nguồn: internet)

Tivi sử dụng lâu ngày sẽ bị bám bụi bẩn và cần được lau chùi. Tuy nhiên, hầu hết các loại HD tivi hiện đại đều có những lớp phủ đặc biệt trên bề mặt nên nếu dùng những loại nước tẩy rửa đậm đặc có thể phá hủy chúng. Đặc biệt, người tiêu dùng không nên dùng nước tẩy rửa kính để lau chùi màn hình tivi vì nó chứa amoniac và cồn, không phải là các hóa chất thân thiện. Để lau chùi, vệ sinh tivi một cách an toàn người tiêu dùng nên thực hiện theo những hướng dẫn của nhà sản xuất dưới đây:

Đối với tivi LG

Đối với màn hình HD tivi, bạn chỉ nên lau màn hình bằng một miếng vải mềm khô. Khi lau, hãy rút điện ra và lau nhẹ nhàng bằng vải mềm để tránh làm trầy xước màn hình. Đừng phun nước hay bất kì chất lỏng nào trực tiếp lên tivi vì có thể sảy ra hiện tượng sốc điện. Không lau tivi bằng các hóa chất như cồn, chất pha loãng hay xăng.

Đối với ti vi Panasonic

cần lau bề mặt màn hình thật nhẹ nhàng bằng một miếng vải sạch hoặc vải mềm

Cần lau bề mặt màn hình thật nhẹ nhàng bằng một miếng vải sạch hoặc vải mềm (nguồn: internet)

Bề mặt màn hình tivi Panasonic cần được đối xử đặc biệt vì vậy cần lau bề mặt màn hình thật nhẹ nhàng bằng một miếng vải sạch hoặc vải mềm. Nếu bề mặt màn hình bẩn, sau khi lau sạch bụi, ngâm miếng vải mềm vào dung dịch nước xà phòng ấm, pha loãng ở tỉ lệ 1/100 (1 phần nước xà phòng pha với 100 lần nước) sau đó vắt miếng vải để loại bỏ hết chất lỏng. Dùng nó để lau nhẹ bề mặt màn hình, sau đó lau đều tay với một miếng vải mềm khô cùng loại cho đến khi màn hình khô. Tránh để màn hình tiếp xúc với các loại chất dễ bay hơi như nước phun diệt trừ sâu bọ, dung môi và chất pha loãng.

Đối với tivi Samsung

Phần bên ngoài và màn hình của HD tivi có thể bị xước khi lau chùi vì thế cần lau cẩn thận bằng miếng vải được nhà sản xuất cung cấp hoặc vải mềm để tránh trầy xước. Không phun nước trực tiếp lên sản phẩm vì bất kỳ chất lỏng nào dây lên sản phẩm cũng có thể gây hỏng hóc, cháy hoặc sốc điện. Lau sạch ti vi bằng vải mềm có nhúng một lượng nước nhỏ. Không dùng các chất lỏng dễ cháy như xăng hay chất pha loãng hay một loại chất tẩy rửa nào.

Đối với tivi Sony

Cần lau màn hình LCD nhẹ nhàng bằng vải mềm. Với những vết bẩn cứng đầu có thể dùng miếng vải nhúng nhẹ vào dung dịch xà phòng loãng và nước ấm. Không bao giờ phun nước hay chất làm sạch trực tiếp lên tivi vì nó có thể nhỏ xuống dưới màn hình hoặc các linh kiện và vào trong máy gây hư hỏng tivi.

Đối với tivi Toshiba

Chỉ nên lau nhẹ màn hình bằng vải mềm khô vì vải cứng có thể gây hư hại màn hình. Tránh dùng cồn, chất pha loãng, xăng, axit hoặc các nước tẩy rửa có chứa kiềm hòa toan, chất nhám hay vải nhúng hóa chất,…

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!