Những điều cần biết về đổi bằng lái xe quốc tế tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ mất 135,000 đồng và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, sau 5 ngày bạn có được bằng lái xe quốc tế được công nhận trên 73 quốc gia trên thế giới.

Những người hay đi du lịch, công tác hoặc học tập ở nước ngoài, nhu cầu thuê xe để tự lái là khá cấp thiết. Tuy nhiên, khi thuê xe ô tô ở bất cứ đâu, thì điều đầu tiên là bạn cần có bằng lái xe được nước sở tại chấp nhận.

Chính vì thế, bằng lái xe quốc tế với 73 quốc gia trên thế giới chấp nhận là một “phương tiện” hữu hiệu để bạn có thể đi mọi nơi với chiếc ô tô.

Hiện, tại Việt Nam đã có chấp nhận việc đổi bằng lái xe quốc tế, và những người có nhu cầu thường có khá nhiều câu hỏi như đổi bằng lái xe quốc tế ở đâu? cần những giấy tờ gì khi đổi bằng lái xe quốc tế?….

Chính vì thế, Websosanh sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi này, để các bạn có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi đổi bằng lái xe quốc tế tại Việt Nam?

Để đổi được bằng lái xe quốc tế, bạn trước tiên cần có bằng lái xe trong nước còn thời hạn

Để đổi được bằng lái xe quốc tế, bạn trước tiên cần có bằng lái xe trong nước còn thời hạn

Để đổi bằng lái xe thành bằng lái xe quốc tế, bạn cần đảm bảo các yêu cầu sau:

– Có bằng lái xe Việt Nam còn hạn sử dụng

– Có hộ chiếu hoặc chứng minh thư nhân dân còn hiệu lực;

– Có đầy đủ tiêu chuẩn về sức khỏe: chiều cao, cân nặng,…

Khi đảm bảo sức khỏe và có đảm bảo các tiêu chuẩn trên đây, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ dưới đây trước khi đi đổi bằng lái xe quốc tế:

– Bằng lái xe Việt Nam gốc còn hạn (PET); (kèm bản sao)

– Chứng minh thư hoặc hộ chiếu photo; có kèm bản chính để đối chiếu

– 4 ảnh 3 x 4.

Ngoài ra, nếu người chủ bằng lái không trực tiếp đến đổi bằng lái xe thì người đi làm hộ cần có thêm mẫu chữ ký của người đó.

Phải lưu ý chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên đây, tránh phải đi về để lấy giấy tờ khá phiền phức.

Đổi bằng lái xe quốc tế ở đâu tại Việt Nam?

Để đổi bằng lái xe quốc tế tại Việt Nam, hiện việc thực hiện các thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế chỉ được thực hiện tại Tổng cục Đường bộ và một số Sở giao thông của các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Chính vì thế, bạn có thể đến các trụ sở làm việc của các đơn vị trên đây để thực hiện việc đổi bằng lái xe quốc tế tại Việt Nam

Đổi bằng lái xe quốc tế tại Tổng cục đường bộ

Đổi bằng lái xe quốc tế tại Tổng cục đường bộ, Sở giao thông vận tải các thành phố lớn

Đổi bằng lái xe quốc tế tại Việt Nam hết bao nhiêu tiền?

Phí đổi bằng lái xe quốc tế tại Việt Nam là 135,000 – 150,000 đồng, tùy quy định của địa phương.

Khi đến thực hiện đổi bằng lái xe quốc tế, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, và nếu chưa có ảnh thì tại đó sẽ chụp ảnh trực tiếp để làm bằng lái xe quốc tế cho bạn.

Mất khoảng 5 ngày kể từ ngày thực hiện hoàn tất thủ tục để bạn được nhận bằng lái xe quốc tế.

Một số đặc điểm của bằng lái xe quốc tế được cấp tại Việt Nam

Mẫu bằng lái xe quốc tế

Mẫu bằng lái xe quốc tế

Bằng lái xe quốc tế (IDP) là một quyển sổ có kích thước A6 (148 x 105cm) có ký hiệu bảo mật, bìa màu xám, những trang giấy bên trong màu trắng.

Trong đó, trang 1 (trang bìa) ghi thông tin cơ bản của IDP được in song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; trang 2 quy định về phạm vi sử dụng IDP in bằng tiếng Việt, trang 3 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Việt, trang 4 để trống, trang 5 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Anh, trang 6 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Nga, trang 7 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Tây Ban Nha, trang 8 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Pháp, trang 9 quy định hạng xe được điều khiển được in bằng tiếng Pháp.

Số IDP đượcsử dụng dãy số tự nhiên bao gồm 15 chữ số, 3 chữ số đầu là mã Quốc gia (084), 12 chữ số sau là số giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam

IDP có các thời hạn 01(một), 02 (hai) hoặc 03 (ba) năm kể từ ngày cấp phù hợp với thời hạn của GPLX quốc gia.

Hạng xe được điều khiển của GPLX quốc gia do Việt Nam cấp tương ứng với các hạng xe của IDP

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã nắm rõ về những thông tin cần thiết về bằng lái xe quốc tế và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi đi đổi bằng lái xe quốc tế tại Việt Nam

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!