Những điều cần biết về vay mua xe trả góp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vay mua xe trả góp là giải pháp dành cho nhiều người khi muốn mua xe nhưng chưa có đủ tiền. Nhưng không phải ai cũng biết về giấy tờ, quy trình, đơn vị cho vay mua xe trả góp, vì vậy trong bài viết này sẽ giúp bạn.

Cơ quan bạn đang làm việc thay đổi địa điểm, xa nhà bạn hơn hay công việc của bạn thường xuyên phải di chuyển đi tỉnh, gia đình hay đi chơi, về quê thăm họ hàng vì vậy bạn muốn mua một chiếc xe ô tô để thuận tiện cho việc đi lại, nhưng bạn lại chưa có đủ tiền vì vậy giải pháp mà bạn và nhiều người khác cùng nghĩ ra đó là vay mua ô tô trả góp. Tuy nhiên trước giờ bạn lại chưa tìm hiểu gì về những thông tin liên quan, thủ tục liên quan đến việc vay vốn để mua xe như giấy tờ, quy trình, và bạn có thể vay ở đâu…Trong bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Giấy tờ cần chuẩn bị để mua xe trả góp.

 

 

Khi vay mua ô tô bạn nên chuẩn bị những loại giấy tờ dưới đây để tránh việc phải mất thời gian đi lại, bổ sung hồ sơ. Bao gồm:

– Giấy tờ tùy thân: Photo hộ khẩu, Photo CMND, Giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy kết hôn.

– Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính (Chứng minh thu nhập bằng: hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm, tài khoản cá nhân; tài sản sở hữu có giá trị, giấy góp vốn, cổ phần, cổ phiếu…)

+ Nếu cá nhân có công ty riêng mà thu nhập chủ yếu từ công ty thì thêm: báo cáo thuế, báo cáo tài chính, bảng lương, bảng chia lợi nhuận từ công ty. Giấy phép đăng ký kinh doanh.

+ Hóa đơn chi phí cá nhân các tháng gần nhất: điện thoại, chi phí giao dịch làm ăn.

Không nhất thiết phải là toàn bộ giấy tờ nêu trên, tùy vào yêu cầu của bên cho vay thì bạn sẽ cung cấp.

– Đơn xin vay vốn  và phương án trả lãi (theo mẫu của bên cho vay)

Trong trường hợp bạn không đủ điều kiện để vay mua ô tô, bạn có thể nhờ người thân có khả năng thu nhập tốt làm giấy bảo lãnh cho Ngân hàng thẩm định.

Đơn vị cho vay mua ô tô trả góp

Đơn vị cho bạn vay mua ô tô trả góp bao gồm ngân hàng và công ty cho thuê tài chính.

Hạn mức cho vay mà ngân hàng và các tổ chức tín dụng, tài chính hỗ trợ thông thường là 70% tài sản thế chấp, và thời gian vay tối đa thường là 5 năm. Vì vậy ít nhất bạn phải có vốn tự có là khoảng 40-50% giá trị xe, có thu nhập ổn định để chủ động trong vay vốn, trả nợ và lãi, đảm bảo cuộc sống không bị lâm vào cảnh thiếu thốn.

Còn lãi suất thông thường mà các ngân hàng TMCP và tổ chức tín dụng áp dụng là 1%/tháng, nhưng cũng tùy từng thời điểm mà mức lãi suất này sẽ có biến động.

Các chi phí cho thủ tục hành chính

 

 

Khi vay vốn mua xe ô tô trả góp bạn sẽ phải trả các chi phí thủ tục hành chính sau: Bao gồm phí đảm bảo tài sản, phí mở tài khoản, phí công chứng sao y, cà vẹt xe, mua bảo hiểm thân xe.

Quy trình vay mua xe ô tô trả góp

Bạn sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ  theo hướng dẫn của nhân viên tín dụng và sau đó nhân viên thẩm định sẽ đến tận nhà để thẩm định và lấy hồ sơ. Nếu mọi việc tốt đẹp thì tiến hành bước tiếp theo. Theo kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp, nhiều người khuyên bạn nên vay qua ngân hàng nếu có thể, nhưng thủ tục có thể sẽ chậm hơn so với vay qua công ty cho thuê tài chính.

– Nếu vay qua ngân hàng:

+Sau khi có giấy tài trợ tín dụng và hồ sơ xe, bạn phải tiến hành đóng tiền xe và chi phí làm thủ tục đăng ký xe (đóng tiền cho đại lí bán xe)

+Khi có biển số xe và có giấy hẹn, khách hàng lên ngân hàng ký hợp đồng tín dụng, đóng phí hành chính và giấy nhận nợ của ngân hàng.

+Khi tiền chuyển khoản của ngân hàng vào tài khoản của đại lí bán xe thì khách hàng mang theo CMND và giấy giới thiệu lên nhận xe, ký biên bản bàn giao xe với giấy tờ xe hợp lệ theo pháp luật.

+Khi có giấy đăng ký xe, Ngân hàng sẽ đi đăng ký và sao y cho khách hàng một bản để sử dụng.

– Trường hợp nếu bạn vay mua qua công ty cho thuê tài chính thì bạn sẽ đóng tiền xe tại Công ty cho thuê tài chính, tất nhiên chi phí đăng ký xe bạn phải chịu, Biên bản bàn giao xe 03 bên cùng ký để công ty cho thuê tài chính giải ngân cho hãng xe. và có điểm khác biệt so với khi bạn vay ngân hàng là công ty cho thuê tài chính sẽ đứng tên là chủ xe, sau khi khách trả hết nợ, công ty sẽ sang tên lại cho khách.

Trên đây là những điều cần biết về vay mua xe ô tô trả góp hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quyết định mua xe của mình. Tuy nhiên câu hỏi trước khi vay nhiều người đặt ra là có nên mua oto trả góp không thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng, tùy thuộc vào nhu cầu và thu nhập, khả năng của bạn đến đâu.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!