Những điều cần lưu ý khi chọn mua máy xay sinh tố

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn mua máy xay phục vụ nhu cầu của gia đình thì nên chọn loại máy xay có dung tích 1 lít còn đối với máy xay dùng để kinh doanh thì dung tích 1.5 lít trở lên là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Máy xay sinh tố là vật dụng quen thuộc với các gia đình giúp công việc nội trợ trở nên đơn giản và thú vị hơn. Ngoài xay trái cây, máy xay sinh tố còn có thể đánh trứng, trộn thực phẩm, xay thịt, xay các loại ngũ cốc,… Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc máy xay sinh tố cho gia đình mình thì hãy lưu ý những điều sau để có thể chọn được chiếc máy ưng ý nhất:

Chọn loại máy xay sinh tố phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại máy xay đó là: máy xay sinh tố để bàn, máy xay ép đa năng và máy xay sinh tố cầm tay.

Trước tiên, máy xay sinh tố để bàn có hai loại: máy xay sinh tố để bàn đơn chức năng và máy xay sinh tố để bàn có nhiều cối. Máy xay sinh tố để bàn đơn chức năng là loại máy xay sinh tố đơn giản chỉ có chức năng xay thực phẩm. Còn máy xay sinh tố để bàn loại nhiều cối có thể có từ 2 cối trở lên, dùng để xay khô và xay sinh tố, có loại còn xay được thịt, có thể thay lưỡi dao để xay theo chế độ nhuyễn mịn phù hợp. Phụ kiện kèm theo của loại máy này gồm có thân máy, cối xay, lưỡi dao, nắp đậy có cốc đo lường, đũa khuấy. Đối với loại máy xay để bàn thì máy càng nhiều cối, nhiều chức năng thì giá thành càng cao, dao động từ 500.000 đến 2.500.000 đồng.

trên thị trường có 3 loại máy xay đó là: máy xay sinh tố để bàn, máy xay ép đa năng và máy xay sinh tố cầm tay

Trên thị trường có 3 loại máy xay đó là: máy xay sinh tố để bàn, máy xay ép đa năng và máy xay sinh tố cầm tay (nguồn: internet)

Tiếp theo là máy xay ép đa năng có thể ép trái cây, xay sinh tố, xay khô, xay ướt như xay thịt, xay cá,… Trong các loại máy thì máy xay ép đa năng cồng kềnh nhất và cũng vận hành phức tạp nhất. Loại máy này có một thân máy đi kèm với nhiều bộ phận, nhiều loại cối và nhiều loại lưỡi dao khác nhau. Tuy nhiên, nhờ thế mà bạn có thể xay đậu nành nguyên xác, đậu nành lọc bã, xay các loại thực phẩm tươi sống, ngũ cốc, nước sốt,… với độ nhuyễn tùy ý lựa chọn. Phụ kiện kèm theo của chiếc máy này bao gồm: thân máy, các loại cối xay như cối xay khô, cối xay đậu nành, cối xay thịt, cốc đựng bã, cốc đựng nước ép, lưỡi dao cho từng loại cối. Tuy cồng kềnh và phức tạp nhưng loại máy này vẫn được đa số chị em lựa chọn bởi sự đa năng của nó. Máy xay ép đa năng có giá bán từ 800.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Máy xay sinh tố cầm tay thường chỉ có một chức năng xay trái cây nên chỉ có thân máy và lưỡi dao phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Nếu bạn cần di chuyển nhiều thì máy xay sinh tố cầm tay là lựa chọn hợp lý vì kích thước rất nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng. Giá của một chiếc máy xay sinh tố cầm tay rơi vào khoảng từ 900.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Công suất máy

máy xay sinh tố có công suất càng lớn thì càng tiêu tốn nhiều điện năng và gây tiếng ồn lớn hơn khi hoạt động

Máy xay sinh tố có công suất càng lớn thì càng tiêu tốn nhiều điện năng và gây tiếng ồn lớn hơn khi hoạt động (nguồn: internet)

Có một nguyên tắc bạn cần phải nhớ đó là máy xay sinh tố có công suất càng lớn thì càng tiêu tốn nhiều điện năng và gây tiếng ồn lớn hơn khi hoạt động. Nếu bạn mua máy xay sinh tố với mục đích xay thịt và thực phẩm khô thì nên chọn sản phẩm có công suất 350W. Đối với máy xay sinh tố để bàn, bạn chỉ cần chọn sản phẩm có công suất từ 200W trở lên. Đối với máy xay sinh tố cầm tay thì sản phẩm có công suất từ 200 đến 400 là phù hợp. Riêng với máy xay đa năng, công suất máy cần đạt từ 400W trở lên để có thể xay được mọi loại thực phẩm như thịt, cá, rau, củ, quả.

Chất liệu cối xay

Có hai loại cối xay chính trên thị trường hiện nay đó là cối xay bằng nhựa và cối xay bằng thủy tinh. Cối làm bằng thủy tinh có ưu điểm là chịu lực, đẹp, sang trọng, dễ lau chùi và không lo bị trầy xước tuy nhiên cối loại này dễ bị vỡ khi không may bị va đập nhẹ. Còn cối bằng nhựa là phổ biến nhất trong những loại máy xay ép hiện nay, loại cối này có ưu điểm là nhẹ, bền, an toàn khi sử dụng và có giá thành thấp hơn cối thủy tinh.

Dung tích

Nếu bạn mua máy xay phục vụ nhu cầu của gia đình thì nên chọn loại máy xay có dung tích 1 lít còn đối với máy xay dùng để kinh doanh thì dung tích 1.5 lít trở lên là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Lưỡi dao

Lưỡi dao phổ biến ở các loại máy xay trên thị trường là làm bằng chất liệu thép không gỉ giúp hoạt động bền bỉ và nghiền thực phẩm nhuyễn mịn hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn hình dáng lưỡi dao phù hợp với mục đích sử dụng: lưỡi dao thẳng để xay khô, lưỡi dao chữ thập để xay ướt, lưỡi dao có răng cưa để xay đá, lưỡi dao thẳng, to để xay thịt,…

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!