Những điều cần lưu ý khi chọn quần áo sơ sinh cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những bộ quần áo màu nổi thường rất bắt mắt và đáng yêu nhưng nhiều khi lại không an toàn với làn da và sức khỏe của bé.

Quần áo sơ sinh là một vật dụng không thể thiếu đối với sự phát triển của bé. Tuy nhiên, trong giai đoạn này da của bé còn non nớt và khá nhạy cảm nên các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý khi chọn trang phục để không làm ảnh hưởng đến làn da cũng như sức khỏe của con. Dưới đây là những lưu ý để mẹ lựa chọn quần áo sơ sinh cho bé yêu nhà mình:

Chọn theo cân nặng và chiều cao của bé

Quần áo quá chật sẽ khiến bé cảm thấy bí bách, khó chịu.Thực tế, kích thước quần áo sơ sinh của bé sẽ phụ thuộc vào số đo của chiều dài và cân nặng đó. Để tìm được kích cỡ quần áo chuẩn cho bé mới sinh, mẹ có thể dựa vào bảng kích cỡ tiêu chuẩn.

Bảng kích cỡ tiêu chuẩn

Cân nặng

Chiều dài

Tuổi

Size (số)

Từ 2.8 đến 4 Kg

47 – 55 cm

Sơ sinh

Số 1

Từ 4 đến 6 Kg

55 – 60 cm

3 tháng tuổi

Số 2

Từ 6 đến 8 Kg

60 – 70 cm

6 tháng tuổi trở lên

Số 3

Từ 8 đến 10 Kg

70 – 75 cm

9 tháng tuổi trở lên

Số 4

Từ 10 đến 11 Kg

75 – 80 cm

12 tháng

Số 5

Trên đây là bảng kích cỡ tiêu chuẩn để chọn quần áo cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên do cách đánh size ở nhiều hãng khác nhau và có thể không tuân theo bảng trên nên mẹ hãy căn cứ vào kích cỡ thực tế và sự phát triển của bé để chọn đồ phù hợp. Ngoài ra, bé con vốn thích thú với các trò ngọ nguậy, khua tay múa chân suốt ngày mà không biết chán. Một bộ quần áo chật chội sẽ thật khó chịu với bé. Mẹ nên lựa chọn những trang phục rộng rãi một chút để bé thoải mái vận động và “tập thể dục”, sẽ rất tốt cho sức khỏe của bé.

Chọn theo chất liệu vải

Chất liệu vải là một trong những yếu tố đầu tiên mẹ cần quan tâm khi lựa chọn trang phục cho bé.

Chất liệu vải là một trong những yếu tố đầu tiên mẹ cần quan tâm khi lựa chọn trang phục cho bé (nguồn: internet)

Chất liệu vải là một trong những yếu tố đầu tiên mẹ cần quan tâm khi lựa chọn trang phục cho bé. Mẹ nên chọn vải có chất liệu từ sợi thiên nhiên vì chúng mềm mại, có độ thấm tốt khiến bé luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Trong khi các loại vải làm từ sợi nhân tạo khá đẹp mắt và phong phú trên thị trường nhưng chất liệu thô cứng, rất dễ gây trầy xước da bé. Hơn nữa độ thấm kém gây bức bí, ẩm ướt, nếu không thay quần áo kịp thời có thể bé sẽ bị cảm lạnh.

Chọn quần áo màu nhạt

Những bộ quần áo màu nổi thường rất bắt mắt và đáng yêu nhưng nhiều khi lại không an toàn với làn da và sức khỏe của bé. Vì loại vải này thường chứa nhiều chất hóa học dùng để nhuộm màu, có thể gây kích ứng hoặc bệnh ngoài da cho bé. Vì vậy, khi chọn quần áo trẻ sơ sinh, các mẹ nên ưu tiên các màu nhạt mà tránh các màu sặc sỡ.

Để ý đường kim mũi chỉ trên trang phục

mẹ cần kỹ càng để ý các đường may trên thân áo, quần, mũ và đặc biệt là tất của bé

Mẹ cần kỹ càng để ý các đường may trên thân áo, quần, mũ và đặc biệt là tất của bé (nguồn: internet)

Vì làn da của em bé rất non nớt và nhạy cảm nên mẹ cần kỹ càng để ý các đường may trên thân áo, quần, mũ và đặc biệt là tất của bé. Đường may cần phải sắc sảo, không bị cấn chỉ hay chỉ thừa. Sẽ rất nguy hiểm khi ngón tay, ngón chân bé xíu của bé vô tình bị quấn vào sợi chỉ thừa trên trang phục. Các mẹ nên chú ý đến chi tiết nhỏ này để chọn quần áo cho trẻ sơ sinh ở các hãng sản xuất uy tín, giúp bé luôn thoải mái và an toàn khi mặc nhé.

Xuất xứ

Hiện nay, thị trường quần áo trẻ sơ sinh rất đa dạng, có xuất xứ từ nhiều quốc gia, trong đó chủ yếu là hàng Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Hàng Trung Quốc có ưu điểm là mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt, giá rẻ hơn và mẹ có thể mua ở bất cứ đâu. Hàng Thái Lan cũng rất đẹp, chất liệu mịn màng, mẫu mã phong phú nhưng giá thì sẽ cao hơn hẳn so với hàng Trung Quốc và Việt Nam, thêm vào đó các sản phẩm này thường có size lớn hơn so với tầm vóc trung bình của trẻ sơ sinh Việt Nam.

Trong những năm gần đây, các sản phẩm quần áo của trẻ em của Việt Nam được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn bởi xuất xứ ràng, chất lượng tốt và mức giá vừa phải. Để bảo vệ sức khỏe cho bé, các bậc cha mẹ cần hết sức kĩ lưỡng khi đi mua quần áo sơ sinh. Websosanh mách bạn một mẹo hay khi chọn đồ, các mẹ có thể đưa lên mũi ngửi nếu là chất vải tốt sẽ có mùi thơm nhẹ, vải có chứa nhiều hoá chất thì sẽ có mùi hắc khác thường.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!