Những điều cần lưu ý khi mua máy đo huyết áp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy đo huyết áp là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe nên có trong nhà.

Hiện nay, nhu cầu theo dõi sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng lớn, đặc biệt là máy đo huyết áp bởi tính tiện lợi và lợi ích của nó, giúp bạn theo dõi huyết áp chính xác cho mình và người thân ngay tại nhà. Nhưng trên thị trường có rất nhiều loại máy đo huyết áp với nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau, không phải ai cũng am hiểu về tính năng của chúng để chọn mua phù hợp. Bạn có thể tham khảo những lưu ý dưới đây để có thể mua được máy đo huyết áp chất lượng và chính xác nhất nhé.

Những điều cần lưu ý khi mua máy đo huyết áp

Chọn thương hiệu sản xuất

Máy đo huyết áp điện tử Omron Hem-8712 tiện lợi sử dụng tại nhà
Máy đo huyết áp điện tử Omron Hem-8712 tiện lợi sử dụng tại nhà

Trên thị trường xuất hiện nhiều loại máy huyết áp với nhiều nguồn gốc, xuất xứ khác nhau khiến người dùng hoang mang không biết loại nào tốt, đảm bảo chất lượng. Chính vì vậy bạn nên chọn cho mình một chiếc máy đến từ thương hiệu chính hãng nổi tiếng được nhiều người tin tưởng và đã kiểm định chất lượng như Beurer từ Đức, Omron của Nhật hay Microlife của Thụy Sĩ và một số hãng từ các nước khác.

Chọn đúng loại máy đo huyết áp

Máy đo nào cũng có độ chính xác riêng, tuy nhiên việc lựa chọn máy đo máu phù hợp với người dùng mới là điều quan trọng. Nếu gia đình có người già và trẻ nhỏ thì chúng ta nên chọn máy đo huyết áp bắp tay là phù hợp nhất. Nhiều người nói rằng máy đo huyết áp cổ tay không chính xác, nhưng hiện nay với công nghệ ngày càng hiện đại thì sự khác biệt giữa máy đo huyết áp và máy đo huyết áp đeo tay là không đáng kể. Ngoài ra, là người bị cao huyết áp, sự chênh lệch chỉ số không đáng kể (sai số ở cổ tay và bắp tay thường rất ít).

Chọn đúng loại máy đo huyết áp
Chọn đúng loại máy đo huyết áp

Tuổi trên 50 nên sử dụng máy đo huyết áp điện tử đo ở bắp tay vì mạch của người già sẽ có tín hiệu yếu và việc dò ở mạch máu bắp tay sẽ đảm bảo độ chính xác.

Nếu bạn có nhu cầu đo huyết áp bắp tay thì có thể tham khảo model Beurer BM40. Máy đo huyết áp bắp tay Beurer BM40 có màn hình rộng, hiển thị kết quả rõ ràng. Với công nghệ tiên tiến nhất được trang bị cảm biến cảm biến với độ chính xác tuyệt đối, cho kết quả đo chính xác. Máy có bộ chuyển đổi tiện lợi nên bạn không lo hết pin.

Độ tuổi dưới 50 thích máy đo huyết áp cổ tay điện tử vì tính tiện lợi, tuy nhiên cần tuân thủ các quy định khi đo vì phần lớn công nghệ đo huyết áp điện tử là máy hiện sóng. Sẽ khó có kết quả chính xác nếu bạn hơi cử động, hồi hộp khi đo, ngồi làm việc mất tập trung và sử dụng chất kích thích.

Những quan niệm sai lầm về máy đo huyết áp điện tử cần lưu ý

Những quan niệm sai lầm về máy đo huyết áp điện tử cần lưu ý
Những quan niệm sai lầm về máy đo huyết áp điện tử cần lưu ý
  • Không có một tiêu chuẩn nào cho huyết áp điện tử để đo một máy khác, ngay cả khi nó được mệnh danh là số 1 thế giới – chỉ có thể so sánh huyết áp thủy ngân hoặc huyết áp điều chỉnh cơ học một cách chính xác.
  • Khi lựa chọn máy đo huyết áp, bạn có thể thích nhiều loại máy có chức năng tiện lợi, nhưng điều đáng được quan tâm hơn cả là độ chính xác của máy.
  • Người bệnh thường cảm thấy nghi ngờ về chất lượng của máy đo huyết áp điện tử tại nhà khi thấy kết quả khác với kết quả khi đo huyết áp tại các cơ sở y tế. Thực tế là hiện nay máy đo huyết áp điện tử đang được sử dụng rất phổ biến tại các phòng khám và ngay cả máy đo huyết áp của bác sĩ cũng sẽ bị sai nếu lấy quá nhanh hoặc không được hiệu chuẩn theo đúng định kỳ (thường là 2 năm một lần).

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!